Nội dung

Trong thời đại của máy móc, bàn là dần đã trở thành một vật thiết yếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ở một vài tình huống trớ trêu, không có bàn là trong tay hoặc bàn là bị hỏng, làm thế nào để quần áo vẫn được phẳng phiu? Sau đây, chúng tôi xin mách nhỏ với các chị em vài mẹo là phẳng quần áo mà chẳng cần tới bàn là.

Máy duỗi tóc

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Máy duỗi tóc có thể là phẳng những chỗ khó tiếp cận như cổ áo và những nếp gấp nhỏ. Cài đặt máy duỗi tóc ở nhiệt độ trung bình, kẹp vào những chỗ bị nhăn và chờ vài giây.

Phải đảm bảo rằng không có tóc hoặc keo vuốt tóc dính trên máy vì chúng có thể làm hỏng quần áo trong quá trình là. Không sử dụng máy duỗi tóc để là quần áo làm từ vải mềm.

Nước và giấm

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Trộn giấm rượu tự nhiên với nước theo tỉ lệ 1:3, đổ hỗn hợp trên vào bình xịt nước và lắc nhẹ. Vậy là đã có một chai dung dịch chống nhăn quần áo.

Hơi nước nóng

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Nếu bạn không có bàn là hơi nước, có thể sử dụng ấm nước nóng để thay thế. Đun nước nóng lên. Khi ấm nước bắt đầu sôi, lấy quần áo nhăn và hơ trên hơi nước nóng, lưu ý giữ quần áo cách vòi ấm tầm 20 cm.

Máy sấy tóc

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Máy sấy tóc truyền thống có thể dùng làm bàn là hơi nước. Bật nút nhiệt độ cao nhất và thổi thẳng khí nóng vào chỗ bị nhăn.

Hơi nước từ vòi tắm hoa sen

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Mở nước nóng và treo quần áo càng gần vòi hoa sen càng tốt nhưng phải đảm bảo nước không rớt hoặc bắn lên quần áo. Đóng hết các cửa phòng tắm lại và chờ trong vài phút. Bạn có thể tranh thủ tắm luôn trong lúc chờ đợi. Khi tắm xong thì các nếp nhăn trên quần áo cũng đã biến mất.

Khăn tắm ẩm

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Đặt quần áo nhăn lên một mặt phẳng như bàn để là quần áo hoặc một chiếc bàn thông thường. Đặt khăn tắm ẩm phủ kín những chỗ nhăn và dùng tay vuốt phẳng thật mạnh. Sau đó, đem quần áo đi sấy khô.

Máy giặt

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Chế độ sấy khô có thể “là phẳng” quần áo bằng cotton hoặc vải lanh. Chọn chế độ trong thời gian ngắn, khoảng 15 phút là đủ. Nếu nếp nhăn lớn thì có thể cho thêm những thứ nhỏ hơn như tất, áo font trẻ em hoặc một chiếc khăn tay vào máy giặt.

Đáy nồi

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Đun một nồi nước nóng. Đáy nồi nước sẽ nóng như bề mặt một chiếc bàn là. Dùng chính bề mặt đáy nồi để là quần áo. Nghe có vẻ buồn cười nhưng khá là hiệu quả đấy nhé!

Đá lạnh

 9 mẹo cho quần áo phẳng phiu mà chẳng cần bàn là

Bỏ quần áo nhăn và vài viên đá lạnh vào máy giặt rồi bật chế độ sấy khô lên. Sau 10 phút, quần áo của bạn sẽ phẳng phiu trở lại do những viên đá tan ra sẽ trở thành hơi nước loại bỏ các nếp nhăn.

  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm