Nội dung
Bài liên quan: 

Những bình hoa cắm sẽ làm sáng bừng phòng khách của gia đình trong những ngày cuối tuần, lễ Tết. Hơn thế nữa, những bông hoa tự nhiên còn giúp hút khí độc và làm trong lành hơn không khí bụi bẩn trong căn phòng chật hẹp. Tuy nhiên, cắm hoa gì và cắm như thế nào luôn là nỗi băn khoăn lớn của chị em khi tràn ngập các loại hoa rực rỡ mỗi khi xuân về.

1. Dọn dẹp phòng trước khi cắm hoa

Đầu tiên, chị em nên dành ra vài phút để dọn dẹp lại căn phòng bề bộn và quyết định xem mình sẽ trưng lọ hoa ở góc nào. Một bình hoa đẹp sẽ nổi bật hơn khi phù hợp với không gian xung quanh nó như màu tường, màu ga trải bàn, hoa văn chén đĩa,...

 9 mẹo cắm bình hoa tươi lâu đẹp nhà hút khí độc

2. Đừng e ngại kết hợp các loại hoa khác nhau

Hầu hết chị em đều vung tay quá trán khi mua sắm và rất có thể bạn sẽ mua hẳn 3-4 loại hoa khác nhau cùng lúc. Đừng e ngại thử kết hợp chúng với nhau! Để có những ý tưởng hay ho nhất, bạn nên để tách các loại hoa riêng biệt và thử sắp xếp sao cho phù hợp trên bàn trống trước khi cắm vào bình. Nếu như có những loại hoa không phù hợp với tổng thể, bạn chẳng việc gì phải cố gắng nhét chúng vào làm phá vỡ kết cấu đẹp của lọ hoa. Hãy dành cắm một lọ hoa khác, hoặc chỉ đơn giản là ngắt ra làm một bát hoa thả nước cho bàn ăn ngày cuối tuần - đơn giản mà đẹp.

 9 mẹo cắm bình hoa tươi lâu đẹp nhà hút khí độc

3. Nghĩ về ý nghĩa từng loại hoa

Đừng bỏ qua ý nghĩa của từng loại khi cắm hoa. Đối với những ngày cuối tuần, lễ tết thì nên chọn những loại hoa biểu trưng cho tình yêu, lòng biết ơn, tình bạn hay niềm vui, lạc quan như hoa hồng, hoa cúc. Bạn nên tìm hiểu để không cắm các loại hoa kiêng dùng trên bàn thờ để tránh phạm phải tín ngưỡng duy tâm như hoa nhài, hoa ly, hoa phong lan,...

4. Chọn bình hoa phù hợp

Những yếu tố như họa tiết, chiều rộng, chiều cao của bình ảnh hưởng đến quyết định chọn bình hoa của bạn. Những chiếc bình thủy tinh đơn giản sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho hầu hết các loại hoa khi tôn lên tuyệt đối vẻ đẹp tự nhiên. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập cắm hoa đẹp thì những bình hoa cổ hẹp là lựa chọn hoàn hảo.

 9 mẹo cắm bình hoa tươi lâu đẹp nhà hút khí độc

5. Vặt bớt lá

Trước khi bắt đầu cắm hoa, chị em nên vặt bỏ tất cả các lá ở phần dưới của cành. Quá nhiều lá sẽ khiến bình hoa trở nên nặng nề. Thêm nữa nhiều loại lá sẽ làm đục và thối nước. Tiếp theo đó, cắt vát cành 1 góc 45o bằng một con dao sắc để hoa hút nước được nhiều.

6. Dùng đường và nước

Ngoài việc chú ý thay nước hàng ngày để cho hoa tươi lâu thì chị em nên hòa tan thêm chút đường. Khi bỏ thêm đường vào nước, cành hoa hút đường , góp phần cung cấp thêm năng lượng cho hoa nên tươi lâu. 

 9 mẹo cắm bình hoa tươi lâu đẹp nhà hút khí độc

7. Cắm từ giữa ra

Hãy chọn loại hoa chủ đạo trong bình và cắm ở giữa trước tiên. Sau đó, hãy bắt đầu tạo dáng các loại hoa cắm xung quanh. Thao tác này sẽ giúp chị em có một bình hoa vào dáng chuẩn và đẹp. Tốt nhất nên cắm hoa số lẻ tuy nhiên đôi khi cũng đừng ngại phá cách để có một bình hoa như ý.

8. Kiểm tra lại lần cuối

Hãy ngắm đủ mọi hướng của bình hoa từ xa đến gần. Chị em nên kiểm tra và cắt tỉa những chiếc lá thừa ra. Cũng đừng e ngại cắt bớt chiều dài của những bông hoa bị tòi lên. Cắm hoa là một cách khá hay để chị em rèn mắt thẩm mỹ, khả năng khéo tay cũng như kiên nhẫn của mình.

 9 mẹo cắm bình hoa tươi lâu đẹp nhà hút khí độc

9. Dùng tủ lạnh khi cần

Đôi khi bạn không nên mua hoa trong đúng ngày lễ vì giá khá cao. Đừng ngại ngần mua hoa vài ngày trước đó và để ở nơi thoáng mát, có ánh sáng gián tiếp ở điều kiện mùa đông. Vào mùa hè, ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản hoa tươi đẹp y như ngoài hàng vậy.

 9 mẹo cắm bình hoa tươi lâu đẹp nhà hút khí độc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm