Nội dung
Uống nước chanh trong giai đoạn cho con bú sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé.

Chanh là một loại quả thuộc họ cam quýt có chứa khoảng 5 % axit citric, có hương vị thơm ngon đồng thời là một trong các thức uống lành mạnh cho sức khỏe . Nước chanh giàu các dưỡng chất phong phú và có lợi cho cơ thể như vitamin C, riboflavin, vitamin B, canxi, magiê, phốt pho, carbohydrate và protein. Vì vậy, uống nước chanh trong giai đoạn cho con bú sữa mẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

1. Đảm bảo chất lượng sữa mẹ

Uống nước chanh trong giai đoạn con bú mẹ sẽ giúp mẹ giữ được độ ẩm cơ thể và đảm bảo một nguồn sữa khỏe mạnh, chất lượng cho bé. Vì vậy, các bà mẹ đang cho con bú nên tăng lượng nước uống hàng ngày bao gồm cả nước chanh.

2. Ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa ở trẻ

Nước chanh rất tốt cho hệ tiêu hóa, uống nước chanh trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa của bé chẳng hạn như đầy hơi, khó tiêu...

9 lợi ích của nước chanh với các mẹ đang cho con bú

Uống nước chanh trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa của bé.

3. Giúp nguồn sữa mẹ "sạch" hơn

Nước chanh có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, đồng hóa các chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Nước chanh sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của các độc tố trong quá trình cơ thể tái tạo sữa đảm bảo bé yêu nhận được nguồn sữa bổ dưỡng và "sạch".

4. Giảm đau họng

Nước chanh là biện pháp chữa trị đau họng tuyệt vời cho các bà mẹ trong giai đoạn cho con bú. Nó có tác dụng giảm thiểu tình trạng nhiễm trùng ở cổ họng và chữa đau họng. Mẹ chỉ cần súc miệng bằng nước chanh mỗi ngày nếu bị đau họng, tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm.

5. Giảm huyết áp

Một số bà mẹ bị cao huyết áp sau khi sinh, nước chanh sẽ giúp mẹ khắc phục triệu chứng này. Nước chanh rất giàu kali, giúp làm giảm huyết áp hiệu quả, ngoài ra, uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp chữa trị các triệu chứng buồn nôn và chóng mặt thường gặp ở các bà mẹ đang cho con bú.

9 lợi ích của nước chanh với các mẹ đang cho con bú

Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp chữa trị các triệu chứng buồn nôn và chóng mặt thường gặp ở các bà mẹ đang cho con bú.

6. Khắc phục tình trạng giãn tĩnh mạch

Các bà mẹ thường gặp trường hợp bị giãn tĩnh mạch sau khi sinh nở, trong khi đó, nước chanh lại rất giàu rutin có tác dụng củng cố thành tĩnh mạch. Uống nước chanh sẽ giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ tái phát chứng giãn tĩnh mạch.

7. Cải thiện kết cấu làn da

Uống nước chanh sau khi sinh có thể mang lại tác dụng tuyệt vời cho làn da của mẹ và bé. Do nước chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường kết cấu làn da và làm cho da sáng mịn hơn đồng thời cũng giúp loại bỏ mụn đầu đen.

8. Ngăn chặn nguy cơ ung thư

nghiên cứu cho thấy rằng các màng trắng và vỏ chanh có chứa limonene - một hóa chất có đặc tính chống ung thư. Ngoài việc tích cực cho con bú mẹ, uống nước chanh trong thời gian này cũng sẽ giúp mẹ ngăn ngừa tối đa nguy cơ ung thư vú.

9. Thanh lọc máu

Uống nước chanh trong thời gian cho con bú có thể giúp cơ thể mẹ thanh lọc máu và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh đang bú mẹ.



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

4 cách giúp xác định giới tính thai nhi

Với các mẹ bầu, việc thắc mắc mình đang mang thai bé trai hay bé gái có lẽ là một trong những câu hỏi gây tò mò nhất. Với các mẹ bầu, việc xác định giới tính thai nhi là một trong những câu...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách chọn bình sữa và núm vú cho bé

Chọn bình sữa và núm vú sao cho an toàn và phù hợp với bé là một trong những điều các mẹ quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một số lưu ý mẹ cần nhớ. Bình sữa và núm vú cho bé là những món đồ...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm