Nội dung
Dưới đây là 9 cuốn sách được ví như kho báu của các nhà tỷ phú bậc nhất thế giới.

The intelligent investor (Nhà đầu tư thông minh) – tác giả Benjamin Graham

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Tại phố Wall, Benjamin Graham được biết đến như cha đẻ của phương thức đầu tư giá trị. Nhà tỷ phú Warren Buffett cho rằng đây là cuốn sách về đầu tư viết hay nhất từ trước đến giờ và ông đã đọc nó từ khi 19 tuổi. Chính cuốn sách đặt nền tảng cho triết lí kinh doanh của Warren Buffett sau này.

Buffett nói: “Đầu tư thành công trong cuộc đời không đòi hỏi một chỉ số I/Q cao chót vót, tầm hiểu biết kinh doanh sâu sắc khác thường. Những gì cần là một trí tuệ sáng suốt để đưa ra các quyết định và khả năng nắm giữ cảm xúc. Cuốn sách này đưa ra nền tảng trí tuệ 1 cách chuẩn mực, rõ ràng. Bạn phải tự làm chủ cảm xúc bản thân”.

Making the modern world (Làm nên thế giới hiện đại) – tác giả Vaclav Smil

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Vaclav Smil – một giáo sư khoa học chuyên nghiên cứu về vật chất và phi vật chất.

Bill Gates – người đàn ông được cho là giàu nhất hành tinh nói rằng, tác giả yêu thích của ông là Vaclav Smil và cuốn sách này đã giúp ông mở rộng về tư duy.

Gates nói: “Nó có vẻ tầm thường, nhưng vấn đề về nguyên vật liệu, chúng ta sử dụng bao nhiêu và chúng ta cần bao nhiêu, chính là chìa khóa để giúp đỡ những người nghèo nhất thế giới cải thiện cuộc sống của họ. Hãy suy nghĩ về sự cải thiện đáng kinh ngạc trong chất lượng cuộc sống mà chúng ta thấy tại Mỹ cũng như các nước giàu khác trong vòng 100 năm qua. Và chúng ta tiếp tục hy vọng điều này sẽ xảy ra với toàn thể nhân loại trong vòng 50 năm tới".

The Hitchhiker's Guide to the Galaxy (Đường tới dải ngân hà) – tác giả Douglas Adams

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Đây là cuốn sách hay nhất từng được tỷ phú Elon Musk - người sáng lập hãng xe hơi Tesla Motors và công ty thám hiểm vũ trụ SpaceX "nghiền ngẫm". “The Hitchhiker’s guide to the galaxy” – tác phẩm anh đã đọc trong suốt thời niên thiếu và từ đó nỗ lực tìm ra vị trí của mình trong vũ trụ. 

Trong cuốn sách, một siêu máy tính chỉ ra con số 42 - vô cùng có ý nghĩa và là câu trả lời cho tất cả câu hỏi trong cuộc sống của chúng ta. Một trong những điều mà ông rút ra được từ cuốn sách này là "câu hỏi khó hơn câu trả lời".

The Innovator's Dilemma (Tiến thoái lưỡng nan của những nhà tiên phong) - tác giả Clayton M. Christensen

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Apple có thói quen tung ra các sản phẩm mới tại thời điểm các sản phẩm trước đó bán rất chạy. Điều này thể hiện rõ ràng qua việc Apple tung ra iPhone trong khi ipad đang thu về doanh số khủng. Và đối với cả những đời iPhone mới sau này cũng được tung ra khi “tiền thân” của chúng chưa kịp “nguội”.

Jobs đã học chiêu thức này nhờ cuốn sách "The Innovator’s Dilemma" của vị giáo sư huyền thoại trường kinh doanh Harvard - Clayton M. Christensen. Cuốn sách chỉ ra rằng, nhiều công ty thường bị hủy hoại bởi chính sự thành công do họ chỉ dậm chân ở đó mà không nghĩ ra các ý tưởng mới.

Chính vì vậy, ông từng giải thích lý do tại sao Apple cần nắm bắt ngay cơ hội từ công nghệ điện toán đám mây: "Chúng ta phải ý thức được tầm quan trọng của sự chuyển đổi này, vì những gì mà Clayton Christensen gọi là "tiến thoái lưỡng nan của sáng tạo" chính là nói về những người phát minh ra một cái gì đó nhưng không tiếp tục phát triển nó. Và chúng ta chắc chắn không muốn lặp lại sai lầm đó và bị bỏ lại phía sau".

The Aeneid – Tác giả Virgil

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Nhà tỷ phú mạng xã hội trẻ tuổi Mark Zuckerberg đã tâm sự rằng cuốn sách hay nhất mà anh đọc là sử thi Latin.

Nó kể về câu chuyện của chiến binh Trojan Aeneis và cuộc hành trình của mình để tìm thấy đế chế La Mã. Cuộc đấu tranh của nhân vật để theo đuổi ước mơ của mình được ví như các doanh nghiệp theo đuổi tham vọng ngày nay.

To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) – Tác giả Harper Lee

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Đây là cuốn tiểu thuyết rất được ưa chuộng của Harper Lee. Cuốn sách đã dạy cho rất nhiều học sinh Mĩ về định kiến và công lý.

Nhà tỷ phú Winfrey ngay khi còn là một cô bé, bà đã vô cùng yêu thích cuốn sách đáng kinh ngạc của Harper Lee. Bà nói: “Tôi đã đọc cuốn sách này trước khi đến lớp học, vì vậy tôi không thể không nói về nó. Tôi đã đọc nó hồi khoảng lớp tám hoặc lớp chín, và tôi đã cố gắng mang cuốn sách đến với những đứa trẻ khác. Cuốn sách này thực sự rất có ý nghĩa với tôi và tôi đã xây dựng cả một câu lạc bộ sách từ khi đọc nó".

The Fountainhead – tác giả Ayn Rand

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Theo nhà tỷ phú đầu tư investor Mark Cuban, cuốn tiểu thuyết gây tranh cãi của Rand đáng được đọc. Một trong những chủ đề chính của nó là sự căng thẳng giữa chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tập thể. Không có nhiều nhân vật, không quá nhiều tình tiết, không có sự cầu kỳ văn vẻ nhưng thực sự rất lôi cuốn.

The Effective Executive (Cuốn sách Nhà quản trị thành công)  – Tác giả Peter Drucker

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Peter Ferdinand Drucker là một bậc thầy về kinh tế học nổi tiếng thế giới. Ông được coi là cha đẻ của ngành quản trị kinh doanh hiện đại và đã có rất nhiều các cuốn sách về quản lý được công chúng đón nhận nhiệt liệt.

"Nhà quản trị thành công" đây cũng là cuốn sách được nhà tỷ phú Jeff Bezos của Amazon thích đọc.

Things Hidden Since the Foundation of the World (tạm dịch những điều ẩn sau sự hình thành thế giới) của René Girard

 

9 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn trở thành tỷ phú

 

Nhà tỷ phú Peter Thiel – người sáng lập PayPal nói rằng triết học Pháp Girard là nhà văn có ảnh hưởng đến ông nhiều nhất.

Thiel đã đọc cuốn sách này khi còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường Stanford  và ông nhận thấy hành vi bắt chước của con người cực kì nguy hiểm. Sau này ông cũng nhận ra điều này đúng với tất cả những gì đang diễn ra ở thung lũng Silicon của ông.

Ông liên tưởng đến công ty Square khi tung ra thị trường đầu đọc thẻ, ngay sau đó các đối thủ cạnh tranh sao chép đưa ra mẫu sản phẩm tương tự, chỉ khác đi một chút về kiểu dáng.

Một hiện tượng nguy hiểm hơn được Peter Thiel chiêm nghiệm ra đó là sự cạnh tranh trong hàng ngũ nhân viên ẩn chứa nhiều xung đột.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm