Nội dung
Mật ong là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không hiểu biết thì rất dễ mua lầm mật pha trộn tạp chất . Dưới đây là 9 cách mà bạn có thể dùng để phân biệt mật ong thật giả một cách nhanh chóng, ngay tại chỗ.

Mật ong được xem là một món quà tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng cho con người. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp đã được nhân loại biết đến trong hàng trăm thế kỉ qua. Người ta tin rằng nữ hoàng Ai Cập Cleopatra - người phụ nữ xinh đẹp nhất mọi thời đại cũng thường tắm bằng mật ong. Tuy nhiên, nếu muốn mua đúng loại mật ong tốt, có chất lượng tốt thì bạn nên biết 9 cách sau đây để thử ngay lúc mới mua, đừng để lời dụ dỗ ngon ngọt của những người làm ăn không chân chính hại bạn mua nhầm đồ giả nhé!

9 cách phân biệt mật ong thật - giả ngay tại chỗ

Cách 1: Dùng một chiếc đũa và nhúng vào chén mật ong, sau đó để mật nhỏ thành giọt vào cốc nước lạnh. Nếu là mật ong thật thì giọt mật sẽ xé nước và chìm xuống dưới đáy, còn ngược lại mật ong giả sẽ bị tan.

Cách 2: Nhỏ vài giọt mật ong lên khăn giấy. Nếu giọt mật đó không bị loang ra mà chỉ ngấm một phần vào tờ giấy thì mật ong đã bị trộn với nước. Nếu nhìn giọt mật ong trong và không bị thấm vào giấy thì khẳng định đó là mật ong tốt.

9 cách phân biệt mật ong thật - giả ngay tại chỗ

Cách 3: Dùng một chiếc đũa nhúng vào mật ong và nhỏ xuống tấm vải để nghiêng, nếu mật không hề thấm trên tấm vải thì đó chính là mật ong thật còn mật bị thấm vào tấm vải là đã bị pha chế hoặc mật ong giả.

Cách 4: Dùng một chiếc đũa sạch để khuấy đều chén mật ong. Nếu mật vẫn vàng và trong nghĩa là không có tạp chất. Nhưng nếu mật nổi lên sạn và cặn thì đó là mật ong không đảm bảo, có thể bị pha chế.

Cách 5: Bạn hãy đập 1 quả trứng gà và tách riêng lòng đỏ ra bát sau đó đổ mật ong sao cho phủ kín bề mặt. Nếu là mật ong thật thì chiếc lòng đỏ trứng sẽ bị mật ong làm chín từ từ dẫn đến thay đổi màu sắc.

9 cách phân biệt mật ong thật - giả ngay tại chỗ

Cách 6: Mật ong nguyên chất có vị ngọt hơi gắt và rất mịn, để kiểm chứng rõ ràng bạn có thể thử trực tiếp bằng tay để cảm nhận. Hơn nữa phía trên của chai mật ong luôn có những bọt khí do phấn hoa trong mật ong lên men, nếu chai nào có mới là mật tốt và mới.

Cách 7: Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm, cho mật ong lên ngón tay sờ thử không thấy cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thì thấy tan rất nhanh. Còn mật ong do chế biến thì khi khuấy có cảm giác hơi cứng, đưa ngón tay vào day day thì thấy có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thấy tan rất khó.

Cách 8: Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Nếu cọng hành héo đó là mật ong thật. Mật càng đặc thì cọng hành héo càng nhanh.

Cách 9: Mật ong thật sẽ có những bọt khí phía trên miệng chai, bọt khí lên liên tục (là khí ga chứ không phải men chua). Mật ong hỏng sẽ sủi bọt lên men chua.

9 cách phân biệt mật ong thật - giả ngay tại chỗ

Lưu ý: Do thành phần của mật ong có cả nước do đó nếu bạn không đậy kín thì sau một khoảng thời gian nước bay hơi hết và có thể đóng đường. Đó là đường có trong mật chứ không phải là mật ong giả do pha chế bạn nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm