Nội dung

1. Mỗi bông hướng dương thực sự từ ngàn bông hoa nhỏ xíu

Những cánh hoa vàng nâu mang tính biểu tượng ở bên trong nhụy hướng dương thực tế là mỗi bông hoa hướng dương đơn lập. Để tạo thành một bông hoa to rực rỡ có thể cần tới 2000 bông hoa nhỏ xíu ở bên trong.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

2. Bạn nên cắt hoa hướng dương vào buổi sáng

Nếu bạn thích cắm hoa hướng dương thì tốt nhất nên cắt cành vào buổi sáng. Lúc này, hoa sẽ tươi đẹp và tích tụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất trong thân. Nếu chờ đợi đến buổi chiều, những bông hướng dương có thể sẽ héo một chút.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

3. Hoa hướng dương đã xuất hiện từ khoảng 1000 năm trước Công nguyên

Ngay cả đến ngày hôm nay, người ta vẫn nhận thấy giá trị lớn của hoa hướng dương. Trong năm 2014, 1,7 triệu mẫu hướng dương đã được trồng tại Mỹ, phần nhiều là ở phía Bắc Dakota để sau ép lấy dầu.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

4. Chim thích nhụy hoa hướng dương khô

Chim chóc cũng thích ăn hạt hoa hướng dương giống như con người vậy. Sau khi hoa tàn, bạn có thể treo hạt lên cao để lũ chim kéo đến vui vầy bên vườn nhà.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

5. Mỗi bông hướng dương có thể chứa 2000 hạt

Vì vậy, lũ chim có thể được một bữa no nê, và bạn cũng vậy! 

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

6. Có khoảng 70 loài hoa hướng dương khác nhau

Bông hoa hướng dương có tên khoa học là Helianthus (xuất phát từ tiếng Hy Lạp kết hợp của "mặt trời" và "hoa"). Trong khi nhiều giống trông tươi sáng, hình dáng của họ có thể khá khác nhau. Ví dụ, những trông bông hoa hướng dương vàng chóe này giống như một cục bông tròn trĩnh. 

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

7. Hoa hướng dương trong tiếng Pháp là "Tournesol", có nghĩa là "quay về phía mặt trời."

Trong giai đoạn mới chớm nở của họ, hoa hướng dương đã bắt đầu xoay về phía mặt trời. Đặc tính này được gọi là 'hướng sáng'.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

8. Bông hoa hướng dương cao nhất được ghi nhận có chiều cao 9m

Anh Hans-Peter Schiffer ở Đức đã trồng được bông hoa cao nhất. Hai bông hoa nắm giữ kỉ lục này trước đó cũng do anh chăm sóc.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

9. Hoa hướng dương hấp thụ các bức xạ hạt nhân

Không chỉ rực rỡ, hoa hướng dương còn giúp hấp thụ các chất độc khá tốt. Hàng triệu bông hoa hướng dương đã được trồng từ sau thảm họa sóng thần tàn phá các lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản.

 9 bí mật hay ho ít người biết về hoa hướng dương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm