Nội dung

Thân gửi chuyên mục Nhà đẹp Eva.vn!

Tôi có mảnh đất diện tích 16m x 5m, nằm ở khu trung tâm của thành phố. Gia đình tôi muốn xây nhà ở kết hợp cho thuê văn phòng, 5 tầng. Công năng các tầng như sau. Tầng 1, 2, 3, 4 đều thiết kế 2 phòng để cho thuê làm văn phòng. Tầng 5 gồm phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ. 

Rất mong KTS tư vấn thiết kế giúp gia đình tôi. Trân trọng cảm ơn!

(Trịnh Xuân Thu – TP Bắc Ninh)

Trả lời:

Thân chào anh Thu!

KTS đã thiết kế sơ bộ theo ý đồ công năng của anh. Với diện tích 80m2, nếu sắp xếp khéo léo gia đình anh hoàn toàn có thể phân chia làm hai không gian: nhà ở và cho thuê văn phòng. Với ý định xây nhà kết hợp cho thuê văn phòng của gia đình anh, KTS đưa ra phương án tận dụng tối đa diện tích để cho thuê và sử dụng. Dồn thang máy, thang bộ và giếng thang vào giữa nhà. Phía sau nhà, KTS tính toán đến việc tạo cho không gian sự thông thoáng và lắp điều hòa. 

* Về phương án mặt bằng:

 - Tầng 1: Chia diện tích thành 2 phòng lớn để làm văn phòng cho thuê. Bên cạnh đó, thiết kế thêm một phòng vệ sinh bên phòng lớn.

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê

- Tầng 2, 3, 4: 3 tầng này KTS thiết kế như nhau với 2 phòng lớn và 1 phòng vệ sinh. Các phòng đều được thiết kế thông thoáng với cửa sổ lớn, phía sau còn có cửa lớn mở ra ban công. Gia chủ có thể sử dụng cho thuê làm văn phòng hoặc làm phòng ngủ khi cần thiết.

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê

-Tầng 5: KTS thiết kế 2 phòng lớn gồm: 1 phòng ngủ, phòng còn lại gộp chung không gian tiếp khách, nhà bếp và bàn ăn. Phòng khách khá rộng, gia chủ có thể dành một phần diện tích cho góc làm việc.

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê

* Về phương án mặt tiền:

 - KTS thiết kế phương án mặt tiền theo xu hướng đơn giản, hiện đại, dùng hình khối và vật liêu đơn giản, không cầu kỳ. 

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê

- Mặt tiền được KTS sử dụng phần lớn là kính mang tính chất văn phòng nhiều hơn.   

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê
Phòng khách.

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê
Phòng làm việc.

 80m2 nhà vừa muốn ở vừa muốn cho thuê

Phòng ngủ.

Đây là phương án thiết kế sơ bộ, hi vọng sẽ hợp với ý đồ và phong cách của gia đình anh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

“Đã làm là phải xanh”

Đó là phương châm làm việc của kiến trúc sư (KTS) Võ Trọng Nghĩa, người nổi lên trong cộng đồng kiến trúc thế giới những năm vừa qua với hàng loạt giải thưởng lớn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm