Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp Eva.vn!

Mình là Dũng sinh năm 1975 (tuổi Ất Mão), hướng đất nhà mình là Đông, hiện mình có nhu cầu xây dựng một căn nhà phố 2,5 tầng. Miếng đất phố của mình diện tích 5x16m (theo quy định của TP thì tầng trệt phải lui vào 1,2m so với mốc giới, tầng 2 trở lên thì làm làm ra bình thường). Mình có yêu cầu nhà có kiến trúc hiện đại với công năng sử dụng của các tầng như sau: Tầng trệt gồm gara ôtô, phòng bếp và phòng ngủ cho người già, WC chung; Tầng 2 gồm phòng khách và 2 phòng ngủ; Tầng 3 gồm phòng thờ; một phòng ngủ và sân phơi. Yêu cầu về hướng: Bếp: Tây Nam, giường ngủ, bàn thờ hướng Tây.

Cảm ơn KTS!

(Anh Dũng – Hà Nội)

Trả lời

Chào anh!

KTS gửi anh phương án thiết kế sơ bộ mặt bằng và phối cảnh. Cơ bản phương án đáp ứng được những yêu cầu phù hợp với khu đất và phong thủy.

* Về phong thủy:

Vì hướng chính nhà mình là hướng Đông (chếch một chút Nam) nên phương án KTS đưa ra là tâm cửa chính lệch sang phía Đông Bắc nhiều hơn, và bếp cho quay về hướng Tây Nam để hóa giải được nhược điểm hướng đất. Các hướng đầu giường thiết kế đều quay về hướng Tây (vì nhà anh là hướng vuông góc với các hướng nên 3 hướng còn lại là không tốt). Ban thờ đặt vị trí hướng Tây của ngôi nhà, và quay bàn thờ về hướng Tây. Khu vệ sinh KTS đều thiết kế đặt lệch về phía trước (theo tâm nhà sẽ là hướng Đông).

* Về giải pháp kiến trúc không gian các tầng:

- Tầng 1: thiết kế phòng ngủ nhỏ cạnh giếng trời để đảm bảo ánh sáng. Khu bếp ăn thiết kế phía sau tận dụng tối đa diện tích, thoát mùi phù hợp. Gara hạ cốt thấp hơn 1 bậc (150mm).

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

- Tầng 2: thiết kế một khoảng giếng trời để lưu thông không khí cho ngôi nhà, lấy ánh sáng cho phòng ngủ nhỏ và khu vệ sinh. Thang thiết kế 21 bậc để vào bậc Sinh.  

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

- Tầng 3: thiết kế phòng thờ phía sau để đảm bảo phong thủy.

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

* Về phương án phối cảnh mặt tiền:

Phối cảnh do nhà mình 2 tầng và sân thượng phía trên, nên KTS thiết kế tạo điểm nhấn nhẹ nhàng và hiện đại.

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

Gam màu cũng sử dụng tông hiện đại và sang. Cửa chính tầng 1 ý tưởng là thiết kế cửa gỗ (như trong hình phối cảnh) và phía ngoài là cửa cuốn (giấu trong tường).

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng:

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

Kệ tivi phòng khách thiết kế xinh xắn có điểm nhấn là khoảng tường màu ghi.

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

Khu vực bàn ăn được KTS thiết kế ấm cúng, tận dụng diện tích với hệ thống tủ gỗ ngắn kê dọc tường.

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ ấm áp, lãng mạn khi sử dụng sắc vàng nhạt.

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

Phòng ngủ cho con gái đáng yêu, mộng mơ với gam màu hồng tím chủ đạo.

 80m2 nhà hà nội long lanh cho gia đình trẻ

Phòng ngủ cho con trai là một thế giới đầy thú vị với nội thất hòa trộn hài hòa giữa các gam màu xanh.

Trên đây là tư vấn của KTS, hy vọng sẽ phần nào giúp được cho gia đình anh, chúc gia đình anh sẽ có phương án phù hợp với ngôi nhà của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm