Nội dung
8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông quấn ruy băng.

Ruy băng là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo sự hào nhoáng cho phong cách trang trí này. Cách làm này sẽ hạn chế việc phải dọn dẹp khi mùa Noel kết thúc và cũng đảm bảo an toàn cho trẻ con. Ruy băng màu vàng sử dụng cho cây thông tạo ra một cái nhìn khá thanh lịch và tao nhã, đồng thời cũng "ton sur ton" với màu tường của căn phòng. Ngoài ra, những đồ trang trí màu đỏ và xanh sáng sẽ giúp căn phòng không bị thay đổi quá đột ngột tông màu. Tất nhiên, cũng có thể chọn những ruy băng có màu sắc khác tùy thuộc không gian.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông với gam màu nâu và xanh dương sẫm.

Một trong những màu sắc "nóng" của mùa Noel luôn là đồng và xanh dương sẫm. Đây là những gam màu được "biến thể" từ thanh chocolate và những quả trứng trang trí có gam màu xanh xuất hiện nhiều từ những năm trước. Thế nhưng trên cây thông này, những gam màu khác nhau đã được sử dụng, bao gồm màu nâu sậm của những chiếc là khô, ánh sáng lấp lánh của những chồi non, gam màu đồng của những chiếc lá... đã tạo nét tương đồng khá ấn tượng cho tổng thể cây. Một yếu tố nữa đó là những chiếc lông vũ trên đỉnh cao nhất của cây, thay cho ngôi sao truyền thống. Chắc chắn, khách đến nhà sẽ cảm thấy ấn tượng với phong cách bài trí này.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông đỏ khá cổ điển.

Không có cách nào tốt hơn để có một cây thông Noel "truyền thống" bằng loại cây màu đỏ này. Lấy cảm hứng từ những chiếc ghế màu đỏ đặt trong bếp (kế bên không gian có cây thông), người thiết kế đã tạo ra một phong cách độc đáo nhất để làm sáng bừng không gian mùa lễ hội.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông ánh kim loại.

Một cây thông Noel kim loại là một sự trở lại ấn tượng. Màu vàng sáng được sử dụng ở đây khá truyền thống. Bởi vì cây thông tự nhiên màu xanh, nhà thiết kế đã không hề sử dụng nhiều đồ trang trí. Để tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng cho tổng thể, một vài ruy băng nhỏ màu xanh lá với đường viền vàng đã được chọn, bố trí lẩn vào bên trong. Phần "váy" của cây được làm rộng hơn và sử dụng chủ yếu gam màu vàng kim loại. Góc nhìn của một cây thông tim loại trong một căn nhà truyền thống sẽ thật sự nổi bật.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông đen với đồ trang trí tạo tương phản.

Thông thường, đen là gam màu không mấy khi được nghĩ đến trong bài trí không gian mùa lễ hội. Nhưng năm nay lại có xu hướng táo bạo đó, thậm chí còn được khá nhiều người thích thú. Để kết nối gam màu trong phòng với nhau, người thiết kế đã chọn những quả trang trí màu xanh với ngôi sao bạc to trên đỉnh. Hạn chế duy nhất khi sử dụng cây thông màu đen là phải làm sao để đồ trang trí tạo được độ tương phản cao để tránh căn phòng không bị rơi vào tình trạng tối sậm.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông tự làm từ A đến Z.

Để tận dụng lợi thế của cây thông màu đen và trắng, người thiết kế đã bắt đầu với loại cây tự làm, không phải cây tự nhiên. Phần trụ được quấn băng đen, các nhánh thân cây được bố trí màu sắc ẩn, những chùm lá có cảm tưởng được tạo nên từ những sản phẩm pha lê... Tất cả đã làm nên một hình ảnh tương phản hoàn hảo và vẻ đẹp lên cây. Hãy để thiết kế cây đơn giản, với một mảng màu trắng, đen và ghi sáng, bạn sẽ có một cây thông khá hợp thời thượng.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Phong cách cho những ngưuời ưa sự rườm rà.

Để làm nổi bật lên sự tương phản đối với cây thông khá cầu kỳ, rườm rà này, người thiết kế đã sử dụng những đồ trang trí truyền thống màu đỏ, xanh và vàng. Những sợi ruy băng kim loại và những chiếc là trang trí dát vàng là công đoạn cuối cùng để tạo cho cây thông này vẻ cổ điển.

8 ý tưởng cho cây thông noel

Cây thông mảnh khảnh được bài trí với những đồ vật tạo độ bóng và kích thước lớn.

Muted gold thực sự đã đem lại một cái nhìn rất mới cho mùa lễ hội này. Chính vì vậy, người thiết kế đã chuyển cây thông từ màu xanh truyền thống bằng việc sơn phụt những gam màu vàng và rắc thêm những hạt trang trí kim tuyến ánh sáng để tạo hiệu ứng của tuyết. Hiệu ứng thu được là sự phát quang nhẹ nhàng. Bởi vì cây thông này khá gầy gò nên một vài cụm lá trang trí màu vàng và các đồ trang trí loại lớn đã được sử dụng.

Khi sử dụng những đồ trang trí lớn, chú ý đặt chúng sâu vào phía bên trong thân cây để ánh sáng lung linh của nó như có cảm giác được phát ra từ trung tâm. Cũng nên cẩn thận với việc bố trí. Nếu bạn nhìn thấy một số đồ độc đáo, đặc biệt của riêng mùa Giáng sinh năm nay, đừng mua chúng quá nhiều. Bởi nếu đặt chúng ở phía trước, khi những người khách tới nhà sẽ không bao giờ biết được là bạn có đồ mới và chỉ có vài chiếc

Tâm Anh (theo HGTV)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm