Nội dung
Bạn thường để những vật dụng cá nhân trong nhà tắm để hạn chế thời gian tìm kiếm, nhưng thói quen này sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng mà chúng ta không thể lường trước được.

1. bàn chải đánh răng

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Vi khuẩn sẽ có điều kiện sinh sôi nảy nở nếu để bàn chải đánh răng ở những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm. Ngoài ra, nguy cơ dùng nhầm bàn chải giữa các thành viên trong gia đình cũng rất lớn. Vi khuẩn ở trong miệng của chính bạn thì sẽ không gây hại gì, nhưng nếu vi khuẩn từ miệng người khác mà chạy vào miệng bạn thông qua bàn chải thì đúng là rất nguy hiểm, đặc biệt khi người đó đang bị lở loét miệng, chảy máu chân răng... Vì vậy, hãy để bàn chải ở một nơi khác khô thoáng hơn.

2. Tăm bông

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Thông thường, nhiều người có thói quen để tăm bông trong nhà tắm để tiện cho việc làm sạch và khô lỗ tai sau khi tắm rửa. Tuy nhiên, việc làm này là không nên. Rủi ro đầu tiên là tăm bông có thể bị ướt hết nếu nước vô tình bắn vào. Thứ hai, xà phòng và vi khuẩn có thể bám vào tăm bông gây nhiễm khuẩn cho tai khi sử dụng.

3. Lưỡi dao cạo râu

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Môi trường ẩm ướt trong nhà tắm có thể gây ra hiện tượng oxy hóa và rỉ sét ở dao cạo bằng kim loại. Tông đơ bẩn có thể truyền nhiễm mụn và gây viêm nang lông. Chưa kể, việc dùng chung dao cạo còn có thể truyền bệnh nhiễm trùng máu như HIV và viêm gan siêu vi rất nguy hiểm. Tốt hơn cả là hãy để dao cạo trong túi nilon và tránh nơi nhiều ẩm.

4. Mỹ phẩm

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Son, phấn, kem nền, cọ trang điểm... và tất cả mỹ phẩm trang điểm đều được khuyến cáo là nên để ở nơi có nhiệt độ ổn định, thoáng mát. Vì thế, phòng tắm - nơi nhiệt độ thường xuyên thay đổi và khá ẩm thì không thích hợp để bày đồ trang điểm, sẽ là điều kiện rất tốt cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Nếu không muốn làm hỏng những món đồ này, hãy chuyển vị trí để chúng vào phòng ngủ hoặc vào một túi đồ chuyên dụng của bạn.

5. Nước hoa

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Hương nước hoa mà bạn yêu thích có thể chuyển sang mùi hôi thối nếu giữ trong phòng tắm quá lâu. Nơi bảo quản nước hoa tốt nhất là trong một ngăn kéo, trên kệ trong phòng ngủ hoặc ở những nơi không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và nhiệt độ tương đối ổn định.

6. "Ba con sói"

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Nếu để ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao như nhà tắm thì chất lượng của "áo mưa" sẽ giảm đáng kể. Nơi bảo quản "áo mưa" tốt nhất là tủ thuốc hay ngăn kéo cạnh giường ngủ.

7. Nữ trang

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Các loại trang sức như bông tai, vòng cổ, nhẫn,… đều không nên để trong nhà tắm. Vì độ ẩm cao trong nhà tắm sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa và làm hỏng món đồ trang sức của bạn. Do đó, để trang sức luôn sáng bóng và sử dụng được lâu, bạn nên tạo cho mình thói quen tháo đồ trang sức trước khi tắm. Đồng thời, bạn nên bảo quản trang sức ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao.

8. Khăn tắm

8 vật dụng cá nhân tốt nhất hãy để ngoài nhà tắm

Nếu bạn treo khăn trong nhà tắm thì chẳng khác nào tự mang đến mối nguy hiểm cho mình. Bởi nhà tắm là môi trường lý tưởng để nấm mốc và các loại vi khuẩn phát triển. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên đem khăn ra ngoài phơi hoặc treo chúng ở nơi thoáng mát cho khô.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm