Nội dung

Muốn bé thông minh, nhanh nhẹn, mẹ đừng quên đưa những món sau vào thực đơn của con thường xuyên để giúp bé phát triển trí não.

Nước quả lựu

 8 thực phẩm ngon rẻ giúp nuôi con thông minh

Trong lựu có chứa rất nhiều các chất chống ô-xy hóa,  giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do. (Ảnh minh họa)

Mẹ cũng có thể cho bé ăn lựu nhưng đối với các bé còn nhỏ, chưa có khả năng nhằn hạt thì tốt nhất nên cho bé uống nước lựu ép. Trong lựu có chứa rất nhiều các chất chống ô-xy hóa,  giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do. Không một bộ phận nào trên cơ thể người lại nhạy cảm và dễ bị tấn công bởi các gốc tự do hơn bộ não. Vì thế mà việc bổ sung những loại thực phẩm giàu chất chống ô-xy hóa như lựu cho bé là việc làm cần thiết để đảm bảo bé có trí nhớ tốt, tư duy hiệu quả. Lựu có màu đẹp, bắt mắt, vị chua ngọt hấp dẫn nên rất dễ uống.

Cà chua

Cà chua chứa chất lycopene – một chất chống ô-xy hóa cực kì mạnh mẽ giúp chống lại bệnh mất trí nhớ và có khả năng cải thiện tâm trạng, giúp tinh thần phấn chấn, tươi tỉnh.

Dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất tinh khiết giàu chất béo có lợi giúp não bộ hoạt động tốt, chống viêm và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có điểm chung giống sữa mẹ ở thành phần axit lauric, có tác dụng tăng cường chức năng hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa. Kể từ khi bé tập ăn dặm là mẹ có thể nêm dầu dừa vào các món cháo, bột cho bé.

 8 thực phẩm ngon rẻ giúp nuôi con thông minh

Dầu dừa nguyên chất tinh khiết giàu chất béo có lợi giúp não bộ hoạt động tốt, chống viêm và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. (Ảnh minh họa)

Trứng

6 năm đầu đời của các em bé là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong việc hình thành trung tâm trí nhớ ở não bộ và choline là dưỡng chất không thể thiếu cho quá trình này. Một chiếc lòng đỏ trứng có chứa khoảng 200 milligam choline, đáp ứng được gần đủ nhu cầu của trẻ. Trứng còn chứa sắt, folate, vitamin A, D, cực kì cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh và các loại rau khác thuộc họ nhà cải như cải chíp, cải bắp, cải bó xôi,... giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất sắt, rất tốt cho tuần hoàn máu lên não.

Mặc dù các loại cá như cá hồi, cá ngừ,... chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho não nhưng Không nhất thiết phải mua cá đắt tiền cho con mới tốt. Mẹ chỉ cần đảm bảo đưa món cá thường xuyên vào thực đơn của bé, thay vì chỉ ăn thịt là đã giúp con hấp thụ được một lượng axit béo omega-3 đáng kể cũng như nhiều loại protein khác nhau.

 8 thực phẩm ngon rẻ giúp nuôi con thông minh

Cá chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho não. (Ảnh minh họa)

Quả bơ

Bơ là ‘thực phẩm vàng’ vừa dễ tiêu hóa, có mùi thơm hấp dẫn lại nhiều vitamin E và axit béo omega-3 – những dưỡng chất không thể thiếu cho một bộ óc minh mẫn, khỏe mạnh.

Cà rốt

Cà rốt vốn được biết đến là thực phẩm bổ mắt, ngoài ra đây cũng là loại rau củ rất tốt cho não. Hợp chất luteolin dồi dào trong cà rốt có tác dụng kháng viêm cho não bộ hiệu quả. Ngoài ra, một số thực phẩm như dầu oliu, ớt chuông và cần tây cũng là những thực phẩm giàu chất luteolin tuyệt vời này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm