Nội dung

Mùa xuân là mùa mà loài muỗi sinh sôi nhiều nhất, khiến cho con người đứng ngồi không yên, đêm ngủ không ngon giấc. Vậy làm sao để tránh bị muỗi cắn? Thật đơn giản, chúng ta có thể dùng chính những mùi hương tự nhiên mà loài muỗi không muốn đến gần để xua đuổi chúng.

1. Tỏi

 8 mùi hương tự nhiên khiến muỗi không dám tới gần

Bài liên quan: 

Sau khi ăn tỏi, con người sẽ tiết ra một mùi hương khiến đuổi muỗi tránh xa. Trước khi ăn tỏi, tốt nhất nên thái thành những lát mỏng, đặt ở đó 15 phút, tác dụng xua đuổi muỗi sẽ cao hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đặt những lát tỏi đã thái ở cửa sổ để tránh muỗi vào nhà.

Một cách hay nữa mà bạn có thể áp dụng, đó là trồng củ tỏi trong chậu hoa và để ở bốn xung quanh nhà, để mùi hương đặc biệt của toi âm thầm lan tỏa, khiến loài muỗi đáng ghét không còn dám bén mảng.

2.  Dầu đậu nành

Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Tạp chí y học New England cho biết, các loại thuốc xua đuổi muỗi có thành phần từ dầu đậu nành và các loại thuốc có thành phần hóa học đều có tác dụng ngang nhau, tuy nhiên dầu đậu nành giá thành thấp, an toàn với con người, là sự lựa chọn tốt hơn cả. Ngoài ra, dầu đậu nành còn có tác dụng làm đẹp da, lấy một chút dầu thoa lên vùng da bị lộ, vừa làm đẹp vừa chống muỗi, một công đôi việc phải không nào?

3. Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen cũng có tác dụng xua đuổi muỗi cực hiệu quả. Bình thường có thể đặt hạt tiêu ở ngoài cửa sổ, cửa chính hoặc chậu hoa quanh nhà để tránh muỗi sinh sôi và bay vào nhà.

4. Các thực vật họ sen

Tạp chí y dược vùng nhiệt đới châu Á – Thái Bình Dương cho biết, các loại cây cùng họ với cây sen là một chất đuổi muỗi tự nhiên, đồng thời còn có thể tiêu diệt ấu trùng muỗi.

5. Cây bạc hà

 8 mùi hương tự nhiên khiến muỗi không dám tới gần

Mùi hương của bạc hà khiến loài muỗi rất sợ hãi, trong khi đó hiệu quả xua đuổi muỗi của tinh dầu bạc hà còn hơn gấp 10 lần so với các chất chống muỗi khác.

6.  Đốt lá ngải

Lá ngải phơi khô, xoắn thành một sợi dây sau đó châm lửa đốt trong phòng. Mùi này sẽ khiến muỗi không dám lại gần.

7.  Lá trà

Lá trà sau khi phơi khô sẽ có cách làm và hiệu quả đuổi muỗi như lá ngải.

8.  Dầu cù là

Để chống muỗi rất đơn giản, chỉ cần đặt mấy chai dầu cù là mở nắp trong phòng là được. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp dùng thêm bóng đèn màu cam trong nhà. Do muỗi sợ ánh sáng màu cam, nên trong nhà treo bóng đèn màu cam sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm