Nội dung

Mùa hè năm 2007, người tiêu dùng Mỹ đã bị sốc khi nghe Mattel Inc , công ty đồ chơi lớn nhất của Mỹ, đã thu hồi hơn 10,5 triệu đồ chơi sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm cả những con búp bê Dora Explorer và Barbie và bộ đồ chơi Tanner vì lý do có chứa lượng chì độc trong thành phần và nam châm gây thương tích đường ruột nghiêm trọng nếu nuốt phải.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC), một cơ quan thuộc liên bang Mỹ, chính là cơ quan chịu trách nhiệm kiểm tra các sản phẩm nguy hại này. Tuy nhiên, do số tiền ngân sách và nhân sự hạn chế, họ chỉ có thể kiểm tra một phần rất nhỏ của sản phẩm trên thị trường. Vì vậy, chính người tiêu dùng là những người chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm tra chất lượng đồ chơi, đồ dùng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là từ Trung Quốc, một đất nước có lịch sử xuất khẩu số lượng lớn các sản phẩm bị lỗi hoặc nguy hiểm đến Hoa Kỳ và các nơi khác.

Dưới đây là một số sản phẩm các công ty Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc mà CPSC yêu cầu dừng bán vì các mối nguy hiểm sức khỏe tiềm tàng cho trẻ em mà họ phát hiện được.

Vịt vàng nam châm có thể giết người

 8 món đồ chơi trung quốc bị mỹ thu hồi vì có thể giết người

Vào tháng ba năm 2014, công ty Design Ideasđã ra thông báo thu hồi hàng loạt sản phẩm vịt vàng nam châm sản xuất tại Trung Quốc vì lý do nam châm của những chú vịt này có thể dễ dàng rơi ra, và nếu nuốt phải, "liên kết với nhau bên trong ruột của một đứa trẻ và kẹp vào các mô cơ thể, hình thành chướng ngại vật trong đường ruột, gây thủng, nhiễm trùng huyết và tử vong" CPSC đã nêu. May mắn thay, chưa có thương tích nào liên quan đến chú vịt vàng này được báo cáo cho đến nay.  

Xe đạp có thể tách rời bánh xe

 8 món đồ chơi trung quốc bị mỹ thu hồi vì có thể giết người

Do sản xuất bị lỗi, các bánh xe phía trước của xe đạp mang nhãn hiệu Avigo Youth dễ dàng bị tách ra khỏi khung xe, gây ra nguy cơ tai nạn cho những đứa trẻ.Bán độc quyền tại Toys "R" Us, những chiếc xe đạp “Made ​​in China” đã được thu hồi lại sau khi một trường hợp trẻ em bị tai nạn khi các bánh xe tách rời khỏi khung xe trong khi chuyển động

Gối hạt xốp gây nghẹt thở

 8 món đồ chơi trung quốc bị mỹ thu hồi vì có thể giết người

cái chết của hai đứa trẻ, một cậu bé 13 tuổi ở McKinney, Texas, và một bé gái 3 tuổi ở Lexington, Kentucky, công ty Ace Bayou đã tự nguyện thu hồi hơn 2 triệu chiếc ghế túi hạt xốp. Mặc dù những chiếc ghế “Made in China” này trông có vẻ mềm mại và thoải mái nhưng chúng là loại ghế có dây kéo có thể mở, cho phép trẻ em chui vào bên trong và cuối cùng bị chết ngạt hoặc sặc bởi các hạt xốp nhỏ.

Cũi gỗ trẻ em bị vỡ vụn

 8 món đồ chơi trung quốc bị mỹ thu hồi vì có thể giết người

AOSOM LLC, nhà nhập khẩu của cũi chơi sản xuất tại Trung Quốc, nhận được 69 báo cáo về các trường hợp cũi gỗ do hãng này nhập khẩu bị vỡ vụn. Trong một số trường hợp, nhiều trẻ em đã bị những mảnh dằm vỡ chui vào miệng hoặc đâm vào tay. Công ty này đã loại bỏ các sản phẩm cũi trẻ em Trung Quốc khỏi cửa hàng của mình trong tháng 3 năm 2011.

Thanh nhảy có lò xo gây thương tích cho trẻ

Hàng ngàn thanh nhảy pogo nhập khẩu từ Trung Quốc đã được mang ra khỏi các kệ hàng bán sau khi Ủy ban an toàn sản phẩm cho người tiêu dùng phát hiện ra rằng đáy của thanh nhảy dễ bị vỡ và làm rơi ra các lò xo. Công ty nhập khẩu có tên là Bravo đã ghi nhận 123 báo cáo, trong đó có chín trường hợp thương tích, trong đó một trường hợp người dùng bị mẻ răng và một trường hợp bị rách da mặt.

Búp bê có thể gây cháy

 8 món đồ chơi trung quốc bị mỹ thu hồi vì có thể giết người

Mặc dù là một món đồ chơi tưởng như “vô thưởng vô phạt” nhưng một con búp bê “Made in China” được bán tại Wal-Martđã gây bỏng cho hai em bé sau khi các bảng mạch trong lồng ngực của con búp bê phát nổ vì quá nóng.

Xe đẩy trẻ em cắt cụt ngón tay trẻ

 8 món đồ chơi trung quốc bị mỹ thu hồi vì có thể giết người

Hơn 4 triệu xe đẩy nhập khẩu của hãng Graco từ Trung Quốc đã bị thu hồi sau khi nó được phát hiện ra rằng các bản lề gập có thể bóp gẫy ngón tay của một đứa trẻ.Công ty Graco nhận được sáu báo cáo về các trường hợp trẻ có ngón tay bị cắt đứt hay bị thương do xe đẩy Graco từ Trung Quốc.

Đệm ở nôi trẻ em

Mặc dù chiếc đệm được sản xuất ở Trung Quốc này và được bán ở cửa hàng IKEA không tự gây ra nguy hiểm cho trẻ em, nhưng khi chiếc đệm này khi này được đặt trong một chiếc cũi, khoảng cách giữa cạnh đệm và thành cũi tạo thành một khoảng cách đủ lớn khiến trẻ sơ sinh có thể bị lọt vào đó và thậm chí bị chết ngạt. IKEA thu hồi 300.000 chiếc đệm này vào ngày 01/05/2015 sau khi nhận được hai thông báo về trườg hợp trẻ em bị mắc kẹt trong khe hở.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm