Nội dung

Một đôi môi căng mịn và tỏa sắc hồng cũng là bộ phận tạo nên vẻ đẹp cuốn hút. Ngược lại, nếu đôi môi nhợt nhạt, khô ráp, nứt nẻ sẽ khiến cho khuôn mặt bị khiếm khuyết. Bởi vậy, cùng với việc chăm sóc cho vẻ đẹp từ làn da đến mái tóc thì bạn cũng đừng bao giờ quên dành cho đôi môi một khoảng thời gian xứng đáng. 

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu cùng bạn đọc một số cách chăm sóc làn môi để có được vẻ đẹp căng, mềm mịn tự nhiên.

8 mẹo hay giúp bờ môi căng hồng mềm mịn

Đẹp với đôi môi hồng tự nhiên

1. Mật ong

Mật ong có tác dụng cân bằng độ ẩm và kháng khuẩn. Những thành phần có trong mật ong sẽ giúp tế bào da trở nên mịn màng hơn. Ban đêm trước khi đi ngủ, xoa một ít mật ong lên bờ môi và rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau. Với cách làm này có thể loại bỏ các tế bào chết và kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới.

8 mẹo hay giúp bờ môi căng hồng mềm mịn

Mật ong và một thành phần dưỡng ẩm giúp đôi môi mềm mịn

2. Dầu bơ

Dầu bơ cũng là một thành phần dưỡng ẩm hữu ích, vì vậy sử dụng dầu bơ ấm để xoa nhẹ lên đôi môi hàng ngày có thể giúp làn da trên bờ môi mềm và có sắc hồng tự nhiên.

3. Mặt nạ cà chua

Nếu bạn có thời gian, hãy sử dụng bột nhuyễn cà chua để chăm sóc cho đôi môi 2 lần trong tuần. Nghiền nhỏ cà chua thành bột nhuyễn rồi đắp lên bờ môi và để trong 15 phút rồi rửa sạch với làn nước mát.

8 mẹo hay giúp bờ môi căng hồng mềm mịn

Cà chua giúp đôi môi ságn hồng

4. Nước chanh

Nước chanh với thành phần axit tự nhiên có thể loại bỏ sạch tế bào chết và các hắc tố da, vì vậy cách sử dụng này sẽ đem đến ánh sáng tươi mới cho đôi môi. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ sử dụng một ít nước chanh xoa nhẹ lên đôi môi và để lưu lại ít nhất 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

5. Hỗn hợp mật ong với nước chanh

Để tăng cường độ ẩm cho đôi môi, bạn có thể nhờ đến sự phối hợp của mật ong với nước chanh. Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa nước chanh rồi áp dụng lên bờ môi và chờ 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

8 mẹo hay giúp bờ môi căng hồng mềm mịn

Sự kết hợp giữa nước chanh với mật ong sẽ làm tăng khả năng tẩy sáng cho đôi môi

6. Cánh  hoa hồng

Nước hoa hồng vừa làm sạch tế bào chết, vừa giúp tế bào da trên đôi môi được thắt chặt đem đến vẻ mịn màng tự nhiên.Nghiền nhỏ 5 – 6 lá hoa hồng trong chén con rồi thêm 1 thìa kem sữa tạo thành hỗn hợp mạt nạ rồi áp dụng lên đôi môi khoảng 15 – 20 phút. Với cách làm này không những giúp đôi môi mềm mịn mà còn đem đến sắc hồng tự nhiên cho đôi môi.

7. Hỗn hợp giữa cánh hoa hồng với Glycerine

Để tăng cường  cho tác dụng dưỡng ẩm cho đôi môi, bạn có thể lựa chọn sự kết hợp giữa cánh hoa hồng với glycerine. Nghiền nhỏ cánh hoa hồng rồi thêm một ít glycerine tạo thành hỗn hợp rồi áp dụng lên đôi môi trước khi đi ngủ mỗi tối, sáng hôm sau rửa sạch với nước mát.

8 mẹo hay giúp bờ môi căng hồng mềm mịn

Bạn cũng có thể chăm sóc đôi môi bằng nhiều cách từ cánh hoa hồng

8. Củ cải đường

Nếu muốn chăm sóc cho vẻ đẹp của đôi môi thì củ cải đường là loại nguyên liệu không nên bỏ qua. Cho vài củ cải đường trong máy xay sinh tố và lọc lấy nước cất trong một lọ thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi khi đi ra ngoài, bạn chỉ việc xoa nhẹ một ít nước củ cải đường lên đôi môi là có thể có đôi môi hồng tự nhiên rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm