Nội dung

1. Cất giữ cẩn thận

Hãy tạo cho mình thói quen cất giữ đồ trang điểm cẩn thận sau khi sử dụng vì kem nền hay những sản phẩm lỏng có thể bị khô nhanh, son môi sẽ bị dây ra hay có mùi khó chịu, phấn bị bụi bẩn bám vào nếu không được đậy kín.

8 mẹo dùng đồ trang điểm tiết kiệm

2. Dùng tủ lạnh bảo quản đồ trang điểm

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ những sản phẩm trang điểm, bạn hãy cất chúng trong tủ lạnh vì đây là nơi tốt nhất để bảo quản. Bạn không nên để đồ trang điểm trong phòng tắm vì vi khuẩn, nhiệt độ, hơi nước và độ ẩm lớn có thể hỏng mỹ phẩm trang điểm nhanh chóng.

3. Sử dụng những sản phẩm loại nhỏ

Sử dụng những sản phẩm trang điểm cỡ nhỏ như kem nền, kem lót, mascara... vừa giúp bạn dễ mang theo vừa giúp tiết kiệm chi phí.

4. Dùng tay đánh kem nền

Các chị em thường sử dụng miếng bọt biển để đánh kem nền hay kem lót. Điều này sẽ giúp lớp nền đều và mịn, nhưng lại hơi lãng phí vì kem thấm nhiều vào bông mút. Để tiết kiệm hơn, những người có làn da đẹp, bóng khỏe có thể dùng tay đánh lớp nền thật nhanh (không nên đánh chậm vì lớp kem sẽ thấm vào da không đều).

5. Chữa mascara bị khô

Để có thể kéo dài thêm thời gian sử dụng mascara khi chúng bị khô, bạn có thể vặn chặt nắp rồi ngâm cả cây mascara vào nước ấm khoảng 5-10 phút rồi sử dụng tiếp. 

8 mẹo dùng đồ trang điểm tiết kiệm

6. Tận dụng phấn mắt vỡ làm chì kẻ mắt

Những hộp phấn mắt bị vỡ bạn đừng nên bỏ đi mà có thể dùng làm chỉ kẻ mắt vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Hãy đánh tan bột phấn, rồi nhỏ vào đó một chút nước nhỏ mắt, trộn đều. Dùng cọ chuyên kẻ mắt chấm lên đó rồi kẻ viền, bạn sẽ có màu mắt nổi bật và ấn tượng.

7. Khắc phục son môi bị gãy

Để gắn lại phần son môi bị gãy, bạn hãy đặt phần son bị rời lên một miếng nilon hoặc một tấm nhựa và để vào tủ lạnh trong 10 phút. Làm mềm phần son còn lại trong thỏi bằng máy sấy. Sau đó lấy phần son trong tủ lạnh ra và nhẹ nhàng gắn vào thỏi son. Giữ chặt tay trong 30 giây để hai phần dính lại với nhau, cuối cùng cất son vào tủ lạnh. Sau 3-4 tiếng, bạn lấy thỏi son ra dùng bình thường.

8. Sơn móng tay bị khô, vón cục

Sơn móng tay nếu để lâu không sử dụng đến thì thường bị khô và vón cục, làm cho phần nắp khó mở và phần sơn đánh không được đều màu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy lấy nước axeton (tẩy móng tay) lau sạch phần sơn bị khô ở miệng lọ, tiếp tục nhỏ vài giọt vào bên trong, lắc đều, sơn móng tay sẽ hết khô nhanh chóng.

8 mẹo dùng đồ trang điểm tiết kiệm

9. Tái chế phấn vỡ

Khi phấn phủ, phấn má hay mắt bị vỡ, bạn đừng vội bỏ chúng đi. Hãy gom chúng lại, nhỏ thêm vài giọt rượu trắng, trộn đều lên rồi dùng thìa nén đều thật chặt xuống. Vài phút sau, phấn sẽ khô lại và sử dụng như bình thường.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục