Nội dung

1. Đu đủ: Chứa nhiều vitamin A và enzyme giúp thanh lọc da, khiến da sáng bóng. Loại enzyme tên papain có trong đu đủ giúp phân hủy các protein không hoạt động, tẩy tế bào chết. Ngoài ra, đu đủ còn có khả năng giúp da chắc khỏe, chống lão hóa.

2. Quả bơ: Giàu protein và omega-9 giúp tạo khối da khỏe mạnh, chống khô da trong mùa đông, giữ da mềm, sáng. Vitamin E trong bơ phòng chống nếp nhăn. Dầu của quả cũng là lớp dưỡng ẩm tự nhiên.

 8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp

Đu đủ giúp làm đẹp da, chống lão hóa. 

3. Quả lựu: Có tính năng tái sinh da tuyệt vời, ngoài ra còn giúp làm sạch lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, chân chim. Nó còn giúp làm chắc lỗ chân lông vào mùa đông, khi làn da phải tiếp xúc nhiều với khí lạnh.

4. Dứa: Dồi dào vitamin C. Vào mùa đông, mụn thường tồn tại dai dẳng và sâu hơn vì lỗ chân lông bị nứt nẻ, mở ra cho bụi bẩn bay vào. Dứa có tính chất chống ôxy hóa cho mụn, phòng chống mụn trứng cá, mụn đầu đen, nám, thanh lọc sâu cho lỗ chân lông.

5. Chuối: Loại quả này chứa kali dưỡng ẩm và giữ nước cho da, vitamin E, C giúp da sáng khỏe. Nó làm giảm hiện tượng tái sạm da trong mùa đông, giữ da mềm ẩm.

6. Mãng cầu na: Kết hợp vitamin A và C chống các gốc tự do trong cơ thể, giữ da ẩm và khỏe. Uống nước ép mãng cầu thường xuyên kích thích tái tạo tế bào mới trong các lớp da.

 8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp

Kiwi chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể sản sinh collagen. (Ảnh minh họa)

7. Kiwi: Chứa lượng lớn vitamin C giúp cơ thể sản sinh collagen, loại protein kết nối mô làm da chắc khỏe. Kiwi còn chứa vitamin E dưỡng ẩm, làm sáng da.

8. Mận bắc: Loại quả mùa đông này chứa vitamin B và E, cùng các chất khoáng như magiê, sắt, canxi, kẽm. Chúng không chỉ thanh lọc máu mà còn duy trì sự đàn hồi cho da, cung cấp nước cho cơ thể. 

8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm