Nội dung

Bé nằm trên ngực mẹ sau sinh

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Phương pháp da-tiếp-da sau sinh vốn rất nổi tiếng trên thế giới giờ đây cũng bắt đầu phổ biến tại nhiều bệnh viện của Việt Nam. Biện pháp khoa học này cho phép em bé được đặt ngay trên bụng, ngực, trong lòng người mẹ, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Giây phút con da-kề-da với mẹ ngay lúc vừa mới chào đời cũng là giây phút vô cùng ngọt ngào, thiêng liêng, là minh chứng bất hủ cho sợi dây gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử. Vì thế, đừng quên dặn ông xã hoặc người thân lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời này cho hai mẹ con.

Bàn tay/bàn chân của bé

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Khó ai có thể rời mắt khỏi những đôi bàn tay, bàn chân tí xíu của những thiên thần bé bỏng. Những bức hình con cầm nắm vật gì đó trong lòng bàn tay hoặc bàn tay bố mẹ hôn lên hay ôm trọn bàn tay/bàn chân nhỏ bé của con chắc chắn sẽ khiến bố mẹ mê mẩn cả ngày.

Nụ cười của bé

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Bộ sưu tập những tấm hình dễ thương của bé nhất định không thể thiếu những nụ cười đáng yêu.

Giấc ngủ của bé

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Còn gì bình yên hơn giây phút bé yêu say giấc nồng? Không cần phải lên kế hoạch hay sắp đặt sẵn, bố mẹ chỉ cần chụp lại khoảnh khắc đôi mắt bé yêu vẫn còn nhắm nghiền, miệng cười trong giấc mơ đẹp và bàn tay nhỏ xíu có thể đang bỏ vào miệng mút hoặc ôm lấy mẹ. Sẽ dễ ghi được những bức hình tuyệt đẹp hơn nếu vào buổi sáng sớm, khi bên ngoài nắng đang dần lên và trong phòng, thiên thần nhỏ vẫn đang cuộn mình trong chăn ấm.

Bữa ăn dặm đầu tiên của bé

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Những mốc đầu tiên của bé bao giờ cũng đáng nhớ và đáng yêu. Đừng quên lưu lại lần đầu bé làm quen với thức ăn thô, thức ăn dây ra khắp áo quần, mặt mũi còn bé thì vẫn toét miệng cười, chắc chắn sẽ là trải nghiệm hài hước và ngộ nghĩnh vô cùng.

Bé và đồ chơi

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Chắc chắn bé nào cũng có những khoảnh khắc mê mẩn bên món đồ chơi yêu thích. Đừng để hình ảnh bé say sưa nói chuyện với cô búp bê dễ thương hay nghịch chú gấu bông cả giờ đồng hồ không chán trôi qua uổng phí mà hãy lưu lại cho tuổi thơ bé tràn ngập những kỉ niệm ý nghĩa.

Bé và anh chị trong nhà

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Có ai kìm lòng được trước hình ảnh con trẻ trong nhà “tình thương mến thương” quấn quýt bên nhau? Để bé chụp ảnh cùng anh chị cũng là cách để thắt chặt thêm tình cảm giữa các con khi xuất hiện thành viên mới trong gia đình.

Bé làm mặt xấu

 8 khoảnh khắc trẻ sơ sinh bố mẹ chớ quên chụp lại

Khuôn mặt mếu máo ngộ nghĩnh hay lem luốc đồ ăn của trẻ nhỏ cũng dễ khiến bất cứ người xem nào cũng phải bật cười. Những giây phút hài hước của bé như thế này rất khó để bắt gặp lại một lần nữa khi bé đã lớn khôn. Vì thế, bố mẹ hãy nhanh tay lưu giữ chúng vào cuốn album ảnh cho bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm