Nội dung

Có những giải pháp giúp bạn có nhiều năng lượng và một vòng eo thon gọn hơn mà không cần phải thực hiện chế độ ăn uống khắc nghiệt như phải ăn các loại thực phẩm ít béo hay sống chung với những chiếc máy tập thể dục.

Dưới đây là 8 mẹo đơn giản giúp bạn giữ được vóc dáng chuẩn mà không cần phải ăn kiêng.

1. Ăn khi đói, không phải khi buồn

 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Sự chán nản là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn ăn nhiều hơn so với bình thường. Một vài nghiên cứu cho thấy  mọi người thường ăn đối phó với buồn chán hơn là đối với những cảm xúc khác. Nếu cảm thấy buồn chán, thay vì ‘làm bạn’ với tủ lạnh, hãy đọc một cuốn sách, ra ngoài đi dạo, chơi với trẻ con hay cố gắng làm một cái gì đó mà bạn thích.

2. Không bỏ qua bữa sáng

Nghiên cứu cho thấy bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đó là lý do tại sao bỏ bữa sáng thực sự không tốt cho vòng eo của bạn. Trái lại, nếu bạn không cảm thấy đói vào buổi sáng, đừng cố ép mình phải ăn vì như thế không giúp ích cho bạn duy trì cân nặng.

3. Ăn tại bàn ăn

 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Ăn trước màn hình máy tính hay tivi khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn mình ăn. Kết quả là bạn có thể ăn nhiều hơn mức cơ thể cần.

 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Hãy ngồi ăn tại bàn ăn là một cách tuyệt vời giúp bạn thưởng thức các món ăn và kiểm soát được vòng eo mong muốn.

4. Không trữ đồ ăn vặt

Đừng trữ những chiếc bánh quy, khoai tây chiên hay các đồ ăn nhanh khác quanh khu vực mình làm việc. Bởi nếu không bạn có thể tiêu thụ chúng với số lượng lớn và điều đó không tốt cho vòng eo của bạn.

5. Không ăn đồ ăn nhiều đường cho bữa ăn nhẹ

 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Bài liên quan: 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Trái cây giàu chất xơ, các loại hạt, trái bơ, sinh tố và các loại đồ ăn thực sự khác sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn các vitamin, khoáng chất, chất béo có lợi và chất xơ cần thiết.

Trái lại, những thực phẩm nhiều đường chỉ mang lại cho bạn năng lượng tức thời, và còn làm tăng thêm một vài centimet cho vòng eo của bạn về lâu dài.

6. Dừng ăn khi không còn cảm thấy đói

Có một thực tế ở Nhật Bản được gọi là “hara hachi bu” nghĩa là hãy ăn cho đến khi bạn no tới 80%. Ngược lại, hầu hết chúng ta quen với việc ăn cho đến khi no bụng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đã ăn nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể. Theo thời gian, nó làm cân nặng tăng lên.

Để giữ vòng eo lý tưởng, hãy dừng ăn khi bạn không còn đói, không phải khi bạn no.  

7. Tránh bị căng thẳng

 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Stress là vấn đề khó tránh khỏi trong cuộc sống. Nó không tốt cho vòng eo của bạn. Stress có thể phá vỡ các hormone và làm cho bạn ăn nhiều hơn các thức ăn không lành mạnh. Không dễ dàng để giảm căng thẳng, nhưng hãy cố gắng tránh được nó tốt nhất có thể.

8. Ngủ đủ giấc

Bình thường chúng ta cảm thấy đói là do trong cơ thể chứa hàm lượng cao hormone ghrelin vì thiếu ngủ. Các nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ có thể dẫn tới ăn quá nhiều, thèm ăn vặt.

 8 gợi ý để có eo thon mà không cần ăn kiêng

Hãy ngủ đủ giấc 8 giờ mỗi ngày có thể duy trì vòng eo mong muốn của bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 loại dầu ăn có lợi cho việc giảm cân

Các loại dầu và chất béo đúng đắn sẽ giúp giảm đói, tăng trao đổi chất và tăng tốc độ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Những nàng có vấn đề về cân nặng hãy bỏ túi kiến thức hữu ích này để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm