Nội dung

Dường như các bậc cha mẹ ngày nay càng ngày càng quan tâm đến việc làm thế nào để con mình thông minh vượt trôi. Tất cả những sách báo về dạy trẻ từ khi còn ẵm ngửa, nhạc giao hưởng kích thích trí não đến các trò chơi thông minh, thuốc bổ sung vitamin, sữa có kèm DHA…được quảng cáo hàng ngày trên truyền hình tưởng nhàm tai nhưng vẫn thu hút một lượng lớn cha mẹ quan tâm và đặt mua ngay tức thì.

Thực tế, mẹ không cần phải quá lo lắng về trí thông minh của trẻ. Trẻ sơ sinh được sinh ra với một mức độ thông minh nhất định đủ để con sống và phát triển, biết đòi hỏi và đáp ứng các yêu cầu cần thiết của bản thân. Người lớn đôi khi chỉ đơn giản là không hiểu trẻ sơ sinh thông minh đến mức nào.

 8 dấu hiệu trẻ sơ sinh thông minh

Tương lai trẻ thông minh hay không có thể dự đoán ngay từ bây giờ (ảnh minh họa)

Nếu con của bạn có các dấu hiệu dưới đây, bé thực sự có khả năng sẽ thông minh sau này:

1. Cực kì hoạt bát nhanh nhẹn, luôn luôn ngó nghiêng mọi thứ xung quanh.

2. Thời gian ngủ ít hơn bình thường.

3. Khi thức thường rất hiếu động và gần như liên tục cần kích thích.

Bài liên quan: 

4. Có thể bắt chước các âm thanh sớm hơn các em bé khác.

5. Có xu hướng đặc biệt nhạy cảm với âm thanh, mùi vị, hình khối và thường khóc rất to khi gặp khó chịu như: nghe thấy nhạc không thích, ngửi mùi lạ..v.v

6. Có thể chậm nói nhưng khi nói sẽ nói luôn được rành mạch một câu dài.

7. Thích chơi đồ chơi từ sớm và cũng mau thích nghịch phá chúng.

8. Trẻ từ 9-24 tháng tuổi đã tỏ ra rất thích thú với các chữ cái và con số.

Những đứa trẻ thông minh thường không nhất thiết phải có đủ tất cả các “dấu hiệu” trên đây. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ thông minh luôn có nhiều hơn 1 hay một vài các dấu hiệu.

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là sự hiếu động cực kì của trẻ. Trong khi đó, việc các bé khóc to và nhiều vì nhạy cảm với mùi vị, âm thanh đôi khi dễ gây nhầm lẫn. Mẹ thường sẽ nghĩ con mình là đứa trẻ “khó nuôi” hay đang mắc một căn bệnh nào đó, bị vía yếu..v.v.

Cũng theo một khảo sat, khi cho các bé từ 9-12 tháng tuổi nhìn ngắm các đồ vật trong một khoảng thời gian nhất định. Những đứa trẻ thông minh sẽ dễ dàng nhìn xong và quay mặt bỏ đi sang những thứ khác hơn các bé bình thường. Và khi được đưa lựa chọn giữa một món đồ chơi quen thuộc và đồ mới, chúng sẽ có xu hướng cầm đồ chơi lạ.

Thông tin thú vị đúc kết được từ khảo sát này đó là: những đứa trẻ thông minh thường luôn cần những thông tin mới để tiếp nhận và nhanh chán những thông tin cũ được lặp lại ngày qua ngày. Nhu cầu học tập nảy sinh từ tấm bé chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ thông minh sáng dạ sau này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm