Nội dung

Chanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Chúng không chỉ tạo nên món nước ép tuyệt vời mà còn là nguyên liệu để tăng thêm hương vị cho các món ăn ngon.

Tuy nhiên, những điều kỳ diệu của chanh không chỉ có vậy. Chanh là thứ quả giúp ích rất lớn cho các mẹ trong công cuộc vệ sinh và khử mùi hôi từ đồ dùng trong phòng bếp. Chúng có đến 10 cách tận dụng mà không phải mẹ nào cũng nắm được. Chẳng hạn như:

1. Tẩy vết bẩn trong lò vi sóng dễ dàng hơn

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Chuẩn bị một bát nước, vắt nửa quả chanh vào bát rồi thả cả vỏ của chúng vào bát. Đặt bát nước vào lò vi sóng và bật nút cho lò chạy. Chờ trong khoảng 3 phút, khi bát nước bắt đầu sôi thì tắt lò. Khi nào thấy cửa kính của lò bám đầy hơi nước thì lấy bát nước ra và dùng giẻ để lau các vết bẩn bên trong. Đối với các vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể dùng giẻ nhúng vào bát nước chanh vừa đun để lau lại thêm vài lần. Biện pháp này sẽ giúp lò vi sóng nhà bạn sạch bóng một cách tự nhiên và dễ dàng.

2. Cọ rửa thớt

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Rắc muối hạt lên bề mặt thớt và dùng một nửa quả chanh để chà xát. Sau đó, dùng giẻ rửa bát để cọ rửa lại với nước sạch. Đây là cách vô cùng hiệu quả và nhanh gọn để cọ sạch thớt sau mỗi lần sử dụng mà các mẹ nên biết để không mất thời gian mà thớt lại được vệ sinh sạch sẽ.

3. Làm chất tẩy đa chức năng

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Sử dụng vỏ chanh để ngâm với giấm. Sau khoảng hai tuần thì lọc lấy nước và bỏ vỏ chanh đi, bạn sẽ có loại chất tẩy tự nhiên đầy hiệu nghiệm để tẩy rửa bất kỳ vị trí nào trong bếp.

4. Tẩy những vết xỉn màu trên đồ vật bằng đồng

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Đối với những đồ dùng bằng đồng bị xỉn màu thông thường, bạn chỉ cần dùng một nửa quả chanh chà xát lên bề mặt đồ đồng rồi xát muối lên, để như vậy trong vài phút trước khi rửa sạch. Đối với những vết xỉn cứng đầu, bạn cần trộn nước chanh với muối rồi mới chà xát lên bề mặt đồ đồng, tiếp tục để cho hỗn hợp bám trên bề mặt đồ dùng càng lâu càng tốt để công việc có hiệu quả hơn. Đừng quên rửa lại bằng nước nóng và lau khô lại một lượt nữa nhé!

5. Khử mùi hôi trong bồn rửa bát

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Bạn nên cọ sạch bồn rửa bằng cách chà xát chanh và muối lên bề mặt rồi xả sạch bằng nước. Ngoài ra, dùng vỏ chanh bỏ vào lỗ thoát nước trong bồn rửa (để như vậy khoảng 30 phút) và xả lại bằng nước sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu trong bồn rửa.

6. Loại bỏ mùi hôi trong hộp nhựa

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Sử dụng những lát chanh nhỏ để chà xát bên trong các hộp nhựa sẽ giúp khử mùi hôi trong hộp nhựa đựng thức ăn mà không gây độc hại.

7. Cọ sạch những vết bẩn trên dao

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Vắt một ít chanh và rắc muối lên dao rồi chà xát cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

8. Cọ sạch máy xay sinh tố trong vòng vài phút

 8 công dụng tuyệt vời của chanh các mẹ cần biết

Đổ nước ấm, vài giọt nước rửa bát và nước chanh vào máy xay sinh tố. Bật máy và để chạy trong khoảng một phút, hỗn hợp sẽ tẩy sạch mọi vết bẩn nhanh chóng và để lại hương chanh dễ chịu bên trong máy. Thật tuyệt vời phải không nào?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm