Nội dung

Theo nhiều chuyên gia trang điểm, một đôi mắt đẹp, hút hồn là đôi mắt phải tổng hòa được sự cân đối giữa bóng mắt, lông mày, lông mi và cả viền mí mắt. 7 thủ thuật trang điểm đơn giản dưới đây chính là cách làm đẹp mỗi ngày để “cửa sổ tâm hồn” bạn trở nên hoàn hảo, cuốn hút hơn.

 7 thủ thuật trang điểm giúp đôi mắt thêm quyến rũ

Một đôi mắt đẹp, hút hồn phải tổng hòa được sự cân đối giữa lông mày, bóng mắt, lông mi và cả viền mí mắt (Ảnh minh họa)

1. Dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Khi làm đẹp cho mắt, để đôi mắt thêm rạng rỡ, xóa bớt mệt mỏi, bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh. Sau đó, thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm cho vùng mắt và để kem thấm sâu vào da trong 10 phút trước khi thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

2. Luôn dùng kem lót

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên thoa thêm cho khu vực này một lớp kem lót nhẹ. Lớp kem lót sẽ giúp giảm các nếp nhăn cũng như giúp đôi mắt bạn thêm long lanh.

3. Sử dụng kem che khuyết điểm

Sử dụng một ít kem che khuyết điểm trên vùng da quanh mắt sẽ giúp che giấu hiệu quả những đốm đen, thâm quầng hay các nhược điểm vùng mắt.

4. Tạo nền bóng cho mắt

Nhiều người thường bỏ qua việc tạo nền bóng cho mắt. Nhưng thực tế, bóng mắt giữ vai trò làm nền cho đôi mắt thêm nổi bật.

Việc chọn màu bóng mắt tối hoặc sáng quá cũng sẽ tạo cảm giác đôi mắt bị thu hẹp lại. Vì vậy, nếu bạn chỉ sở hữu đôi mắt khiêm tốn về kích thước, nên lựa chọn cho mình một màu bóng mắt trung tính và cùng tông với màu da.

5. Sử dụng chì kẻ viền mí mắt “chuẩn”

Một đôi mắt đẹp và “biết nói” phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn dùng chì kẻ viền mí mắt vì nó quyết định đến hình dáng to nhỏ của mắt. Song muốn kẻ viền mí mắt đẹp và chuẩn, bạn cần phải thông minh khi lựa chọn chì kẻ mắt.

 7 thủ thuật trang điểm giúp đôi mắt thêm quyến rũ

Chì kẻ viền mí mắt Missha mịn màng sắc nét.

Nếu chưa quen sử dụng chì kẻ mắt, bạn sẽ cảm thấy khó vẽ và dễ tạo một khuôn hình xấu cho đôi mắt. Một gợi ý là bạn có thể chọn chì kẻ viền mí mắt The Style Eyeliner Pencil của Missha. Ngoài đầu cọ mềm mịn, lại vừa tay và không bị vón cục, loại chì này cũng khá dễ sử dụng cho người mới bắt đầu vẽ viền mí mắt.

Chì kẻ mắt này có 2 màu nâu và đen giúp lên màu nét, bám tốt, không trôi dưới nước. Đặc biệt, chúng có chứa thành phần thảo dược, không gây kích ứng cho những người có da vùng này nhạy cảm, mang đến sự thoải mái cho người dùng và khiến người đối diện có cảm giác đôi mắt luôn được mở to, ấn tượng.

 7 thủ thuật trang điểm giúp đôi mắt thêm quyến rũ

Thông minh khi lựa chọn chì kẻ viền mí mắt giúp đôi mắt to, ấn tượng (Ảnh minh họa)

6. Chải mascara tạo lông mi dày và dài

Để đôi mắt của bạn to hơn, bạn hãy chải mascara 2 lần lên đôi lông mi. Lông mi sẽ trở nên dài và dày hơn bình thường. Ngoài ra, để tăng sự tương phản cho đôi mắt, bạn sử dụng thêm kẹp mi để có được độ cong thích hợp.

7. Bút kẻ lông mày dày và đậm

Nếu không may mắn sở hữu đôi lông mày thưa và mỏng, bạn hãy sử dụng một chiếc bút kẻ mắt để tạo cho đôi lông mày dày và đậm hơn. Từ đó, đôi mắt sẽ trở nên hoàn hảo và biểu cảm hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm