Nội dung
bill gates là người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có vị trí cao nhất ở bảng xếp hạng năm nay.

Mới đây, tạp chí danh tiếng thế giới Forbes ấn bản điện tử đã công bố danh sách những nhân vật quyền lực nhất trên thế giới năm 2014. Danh sách này xét cho tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, tài chính, đầu tư cho tới công nghệ, tôn giáo... Trong top 30 nhân vật dẫn đầu, có 7 người đang làm việc trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

1. Bill Gates (Đồng sáng lập microsoft , vị trí số 7)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới


Người giàu có nhất Hoa Kỳ Bill Gates đang không ngần ngại bỏ ra nhiều tỷ đô trong khối tài sản của mình để nỗ lực mang đến những thay đổi về xã hội trên toàn cầu. Kể từ năm 2012, Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation do ông sáng lập được cho là đã cống hiến 30 tỷ USD cho các hoạt động thiện nguyện, khoản tiền đủ để giúp một người có tên trong danh sách 20 người giàu nhất nước Mỹ.

Tháng 9 vừa qua, Gates Foundation đã đóng góp 50 triệu USD cho chiến dịch phòng chống dịch bệnh Ebola ở các nước miền Tây Châu Phi. Đầu tháng này, Bill Gates cũng tuyên bố ông sẽ dành khoảng 500 triệu USD nữa để đẩy lùi bệnh sốt rét cùng một số căn bệnh khác vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của cộng đồng.

Bill Gates được xem là một trong những người hoạt động thiện nguyện hào phóng nhất trong lịch sử.

2. Sergey Brin (Đồng sáng lập Google, vị trí số 9)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới


Sergey Brin là một trong hai cái tên quan trọng đứng đằng sau sự thành công của Google. Hiện nay, google vẫn đang chiếm tới 65% thị phần tìm kiếm trực tuyến toàn cầu. Xét về hệ điều hành android , hiện đã ghi nhận tới hơn 1 tỷ thiết bị trên toàn thế giới vận hành trên nền tảng này.

Vào tháng 10 năm nay, Sergey Brin đã ủy thác hầu hết nhiệm vụ hàng ngày của mình ở Google cho Sundar Pichai để hoàn toàn tập trung vào mảng chiến lược dài hạn. Có thể bạn chưa biết Sergey Brin chính là người đứng đầu phòng thí nghiệm Google X, nơi chuyên thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển các dự án đầy rủi ro cũng nhưng tiềm năng của Google như xe hơi không người lái, kính áp tròng thông minh và Google Glass.

3. Larry Page (Đồng sáng lập Google, vị trí số 9)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới

Người đồng nghiệp của Sergey Brin là Larry Page được Forbes xếp cùng hạng 9 trong danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2014. 

Thời gian qua, Larry Page được cho là người chịu trách nhiệm dàn xếp, thực hiện những thương vụ thâu tóm chiến lược cho Google như vụ mua lại Nest với giá 3,2 tỷ USD, góp phần củng cố địa vị của Google trong một ngành công nghiệp có tốc độ thay đổi cao như công nghệ.

4. Jeff Bezos (Người sáng lập Amazon, vị trí số 16)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới

Xét dựa trên giá trị vốn hóa, amazon hiện đang là công ty thương mại điện tử lớn thứ hai trên thế giới và dưới sự lèo lái của Jeff Bezos, vị trí này ngày càng được củng cố thêm.

Hiện nay, Amazon không chỉ còn là một công ty thương mại điện tử như định hướng ban đầu, hãng còn lấn sân sang rất nhiều lĩnh vực khác như sản xuất thiết bị phần cứng. Amazon cũng từng gây bất ngờ cho cộng đồng với dự án đưa hàng bằng máy bay không người lái.

Tới thời điểm hiện tại, Jeff Bezos vẫn đang nắm giữ 18% cổ phần của Amazon, công ty mà chính tay ông gây dựng lên vào năm 1994.

5. Mark Zuckerberg (Người sáng lập Facebook, vị trí số 22)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới


Năm nay, bên cạnh điểm nhấn nằm ở những con số vàng trong báo cáo tài chính mà hãng công bố, facebook của mark zuckerberg thu hút sự chú ý nhờ những thương vụ thâu tóm táo bạo.

Vào tháng 2 năm nay, sau những cuộ họp bí mật, Mark đã ký kết thỏa thuận mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá lên tới 19 tỷ USD gây bất ngờ cho cả giới công nghệ. Tháng tiếp sau đó, Facebook tiếp tục dành 2 tỷ USD thâu tóm công ty sản xuất kinh thực tế ảo Oculus VR trước cả khi sản phẩm này được bán ra thị trường đại trà.

Mạng xã hội Facebook hiện đang khẳng định vị thế mạng xã hội lớn nhất hành tinh với 1,35 tỷ người dùng, chiếm 19% dân số thế giới. Facebook đã có văn phòng đại diện tại hơn 25 quốc gia và dịch vụ này đã hỗ trợ tới 70 thứ tiếng khác nhau.

6. Tim Cook (CEO Apple, vị trí số 25)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới

tim cook hiện đang là người lèo lái công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới Apple. Tháng 5 năm nay, "táo khuyết" đã thâu tóm Beats (bao gồm sản phẩm tai nghe và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến) với giá 3 tỷ USD. Cuối tuần mở bán đầu tiên cho iphone 6iphone 6 plus vào tháng 9 cũng ghi nhận một kỷ lục mới cho apple với thành tích 10 triệu máy bán ra chỉ trong ba ngày.

Tuy nhiên, nhắc đến nước đi quan trọng nhất của Tim Cook trong năm 2014 có lẽ phải kể đến việc ông công khai thừa nhận mình là người đồng tính hồi cuối tháng 10 vừa qua. Tim Cook nói: "Tôi tự hào là một người đồng tính và tôi coi đồng tính là một trong những món quà tuyệt nhất Chúa ban cho tôi."

7. Jack Ma (Người sáng lập Tập đoàn Alibaba, vị trí số 30)

7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới

Có lẽ Jack Ma là một trong những doanh nhân Trung Quốc thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ trước tới nay với màn ra mắt ấn tượng của Tập đoàn alibaba trên sàn chứng khoán New York. Sau sự kiện này, Jack Ma trở thành người giàu có nhất Trung Quốc.

(Tham khảo: Forbes)

Tin Update
  • 05/11/14 23:54 VC Corp bị tấn công bằng phần mềm gián điệp triệu USD
  • 05/11/14 16:40 Huawei công bố cam kết với Trung tâm Sáng tạo 5G của Đại học Surrey
  • 03/11/14 10:18 Gresso Regal – Đơn giản và sang trọng
  • 29/10/14 13:23 12 con số “khủng” về Apple khiến mọi người khiếp sợ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ông chủ Mobile Air gặp quả báo

Jover Chew gặp rắc rối với tất cả các dịch vụ mà ông vẫn thường sử dụng hằng ngày.Không có việc làm gì ác mà không trả giá Theo trang newnation, mới đây trong một lần đi mua đồ ăn ông Jover...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm