Nội dung

Phòng tắm là nơi có chứa nhiều tóc, da chết và có độ ẩm cao nhất trong nhà. Do đó, đây cũng là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên thay mới 7 vật dụng dưới đây theo định kỳ.

1. Thay bông tắm ba tháng một lần.

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Sử dụng bông tắm mỗi ngày sẽ khiến cho lượng da chết tích tụ trong bông tắm ngày càng nhiều lên. Cùng với điều kiện ẩm thấp và ẩm ướt của phòng tắm, vi khuẩn sẽ càng có cơ hội để phát triển. Đó là lý do tại sao bạn nên thay bông tắm 3 tuần một lần và phải kiểm tra nấm mốc thường xuyên.

2. Thay mút trang điểm 6 tháng một lần

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Cũng giống như mút rửa bát trong nhà bếp, mút trang điểm cũng là một mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn phát triển. Do vậy, cần rửa sạch chúng bằng nước ấm sau mỗi lần sử dụng sao cho khi vắt, màu phấn nhạt dần. Cứ làm như vậy cho đến khi nước vắt ra từ mút sạch hoàn toàn rồi phơi khô. Nếu thực hiện việc này thì bạn chỉ cần thay mới mút trang điểm 6 tháng một lần.

3. Thay bàn chải đánh răng 3 tháng một lần

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Không chỉ do lông bàn chải đã mòn dần sau ba tháng sử dụng mà còn do bề mặt bàn chải phải tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn trong phòng tắm nên cần phải thay mới 3 tháng một lần.

4. Giặt khăn tắm mỗi ngày

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Mỗi cá nhân nên có 2-3 chiếc khăn tắm trong phòng tắm để thay phiên sử dụng. Sau mỗi lần tắm bạn nên giặt luôn khăn tắm để loại bỏ vi khuẩn rồi phơi khô. Nhờ vậy, mỗi lần tắm bạn đều được sử dụng khăn sạch.

5. Thay khăn lau tay mỗi ngày

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Khăn lau tay có thể bẩn rất nhanh do chúng được sử dụng nhiều lần trong ngày, đặc biệt với gia đình có nhiều thành viên. Do vậy, cần giặt khăn lau tay mỗi ngày và chuẩn bị khăn dự phòng để sử dụng luân phiên.

6. Thảm trong phòng tắm nên được giặt hàng tuần

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Tương tự, thảm trong phòng tắm cũng cực kỳ dễ bẩn và bám tóc. Bạn nên chuẩn bị thảm dự phòng để có thể giặt thảm phòng tắm mỗi tuần.

7. Rèm tắm nên được giặt ba tháng một lần

 7 món đồ trong phòng tắm phải thay mới thường xuyên

Rèm tắm rất dễ bị mốc do luôn bị ẩm ướt – trông sẽ rất mất thẩm mỹ của phòng tắm. Để tránh bị mốc rèm tắm, bạn nên cho chúng vào máy giặt ba tháng một lần hoặc bất cứ khi nào bạn nhận thấy những dấu hiệu ẩm mốc. Sau đó phơi khô rèm trước khi treo chúng vào vị trí cũ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm