Nội dung
Buổi tối chính là thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Một cốc nước buổi tối có thể giúp bạn tránh được tình trạng khô họng, tuy nhiên hãy loại trừ 7 loại sau để tránh mất ngủ nhé.

1. Rượu bia

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Theo Boldsky, uống rượu bia sẽ khiến bạn buồn ngủ khá nhanh nhưng giấc ngủ đó sẽ không ngon. Bạn thường xuyên thức giấc, ngủ không yên, bị nhức đầu, gặp ác mộng... Ngoài ra, rượu còn gây mất nước cho cơ thể và gây hiện tượng trào ngược axit. Uống rượu vào ban đêm còn làm nới lỏng các van nối dạ dày và thực quản, cơ thể sẽ không thể giữ thức ăn tại đúng vị trí của nó. 

2. Soda

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Nước ngọt chứa lượng axit rất lớn. Axit là chất ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày. Nó làm tổn hại đến những van nối dạ dày và thực quản, khiến bạn bị hiện tượng trào ngược dạ dày. Người bị táo bón tốt nhất không nên uống nước ngọt sau 8 giờ tối.

3. Cà phê

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Cà phê không chỉ có tính axit mà còn chứa caffeine. Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi tối để tăng cường sự tập trung khi làm việc, nhưng ít ai ngờ rằng, cà phê có thể làm tăng cơn đau dạ dày nếu uống sau 8 giờ tối.

Mất ngủ trường kỳ là hậu quả đầu tiên khi uống caffeine vào buổi tối. Điều này càng rõ rệt khi bạn uống hơn 500mg trong vòng 24 tiếng. Chưa hết, ngày hôm sau bạn sẽ rất khó tỉnh dậy và dễ rơi vào trạng thái lờ đờ, mệt mỏi, suy nghĩ chậm, thiếu tập trung sáng tạo. Thiếu ngủ còn dẫn đến cảm giác bứt rứt, khó chịu, tâm trạng bất ổn, đau đầu không thể kiểm soát.

4. Nước dừa

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Nhiều người thường uống nước dừa để giải khát nhưng ít ai biết được đây là loại đồ uống cần phải tránh vào buổi tối. Đặc biệt, nước dừa có hại hơn nhiều khi uống cùng đá vào cuối ngày. Nếu uống nước dừa sau 8 giờ tối, cơ thể bạn dễ bị lạnh, đau bụng và tiêu chảy.

Hơn nữa, nước dừa có tính lợi tiểu rất lớn. Nếu không muốn cả đêm phải chạy vào nhà vệ sinh thì tốt nhất bạn nên hạn chế thức uống này.

5. Sữa

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên uống sữa có hàm lượng chất béo thấp để phân loại thức ăn trong dạ dày và ổn định dạ dày vào buổi tối. 

Tuy nhiên, sữa cũng chứa lượng lớn lactose có thể khiến bạn khó chịu dạ dày, dẫn tới khó ngủ. Nếu bạn thuộc dạng khó hấp thụ lactose, tốt nhất nên tránh uống sữa trước khi đi ngủ. Hơn nữa, lactose thực chất là một loại đường, chắc bạn không muốn nạp đường vào cuối ngày đâu nhỉ?

Trường hợp bạn khó dung nạp glucose, thì uống sữa vào cuối ngày sẽ khiến bạn thức dậy vào nửa đêm trong cơn đói cồn cào và thân thể mệt lữ.

6. Trà nhân sâm

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Trà thảo dược có thể hỗ trợ giấc ngủ nhưng bạn nên tránh xa trà nhân sâm. Một số người sau khi uống trà nhân sâm lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao.

7. Nước cam

7 loại đồ uống đừng dại dột đổ vào bụng sau 8 giờ tối

Nước cam có tác dụng sinh tân dịch, lợi tiểu nên nếu uống nước cam buổi tối sẽ dễ gây hiện tượng tiểu đêm làm cho bạn mất ngủ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm