Nội dung

1. Vật liệu Hybrid và chất dẻo - sợi carbon (CFRP)

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Một vài năm trước, Audi đã trở thành nhà sản xuất tiên phong trong công nghệ làm nhẹ xe hơi, bằng việc áp dụng nguyên tắc xây dựng khung ASF (Audi Space Frame) trên các mẫu Audi A8, R8 và TT. Khối lượng thân xe giảm 40% so với loại xe sử dụng khung thép. Giờ đây, hãng xe Đức sẽ ra mắt bước phát triển tiếp theo với Multimaterial Space Frame kết hợp nhôm, thép và thành phần cốt làm từ sợi carbon.

2. Lò xo chất dẻo cốt sợi thủy tinh FRP (Fiberglass Reinforced Plastic)

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Đặc tính như nhau, nhưng lò xo FRP có trọng lượng nhẹ hơn tới 40%. Lõi của lò xo là một bó các sợi thủy tinh được xoắn lại, có đường kính vài milimet. Sợi cốt ngâm tẩm trong nhựa epoxy. Sau đó chúng được bao ngoài bằng các lớp sợi carbon đan xen, nghiêng 45 so với lõi. Các lớp vật liệu tương hỗn tăng cường khả năng kéo nén.

3. Hệ thống treo dự báo trước (Predictive suspension)

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Một hệ thống thu thập tính hiệu từ cảm biến phía trước, và tái tạo lại tình trạng mấp mô của mặt đường khu vực mà xe sắp đi tới. Từ đó có các phản ứng tích cực đến hệ thống treo nhằm tạo ra độ êm tốt nhất.

4. Bảng điều khiển đa điểm (Multitouch control)

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Một bước cải tiến mới trong công nghệ bảng cảm ứng, người sử dụng có thể kết hợp nhiều thao của các ngón tay để nhanh chóng thu được kết quả mong muốn. Đồng thời một tín hiệu phản hồi từ bảng điều khiển cũng tác động ngược trở lại ngón tay.

5. Đi-ốt phát quang hữu cơ OLED (Organic Light Emitting Diode)

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Hàng trăm bóng OLED nhỏ bé xếp thành màn hình tạo ra các đường nét năng động trên chiếc Audi R8 OLED concept. Các điểm dao động sáng có kích thước bằng vài điểm ảnh có thể được kích thích một cách độc lập.

6. Điều khiển đỗ xe trong bãi

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Hệ thống điều khiển xe sẽ liên kết với máy tính kiểm soát gara khi xe tiến vào cổng qua mạng WLAN, và giúp xe tìm được chỗ trống trong bãi.

7. Công nghệ nạp điện không dây

 7 công nghệ tương lai trên xe audi

Quá trình nạp tự động kích hoạt khi xe đỗ trên cuộn dây sơ cấp. Từ trường biến thiên ở cuộn sơ cấp đặt cố định tại điểm xe đỗ làm phát sinh trong cuộn thư cấp một suất điện động, và nguồn điện này được nạp vào ắc-quy của xe.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm