Nội dung

Chuối là loại trái cây có hương vị thơm ngon, rẻ tiền nhưng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, những thành phần có trong chuối còn giúp làn da giải quyết rất nhiều vấn đề về da như da mụn, da khô,  da nứt nẻ….

Trong một quả chuối chín chứa các vitamin A, C, E có tác dụng tăng cường độ ẩm và ngăn ngừa sự xâm nhập tiêu cực của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

 Các chất khác như vitamin B, axit amino đảm nhận chức năng nuôi dưỡng làn da, củng cố mô da và chống lại sự hoạt động của các gốc tự do, kéo dài tuổi thọ của tế bào da. Trong khi đó, một số thành phần như kẽm, lectin lại tham gia tích cực vào quá trình tiêu diệt các vi khuẩn, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

7 công dụng tuyệt vời cho làn da từ chuối

Chuối là một loại nguyên liệu chăm sóc vẻ đẹp toàn diện đối với làn da

Dưới đây là một số cách sử dụng chuối giúp bạn giải quyết các vấn đề về da hiệu quả

1. Dưỡng ẩm da bằng chuối

Lấy một bát nhỏ, nghiền nhỏ một quả chuối chín thành bột nhão sau đó áp dụng lên khuôn mặt và thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Sau khi thực hiện cách này, bạn sẽ có được cảm nhận ngay tức thì làn da mịn màng, mềm mại.

2. Khắc phục da dầu với chuối

Nghiền nhỏ một quả chuối chín thành bột nhão rồi thêm 1 thìa mật ong và ½ thìa nước chanh và trộn đều tất cả. Áp dụng hỗn hợp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với làn nước lạnh và thấm khô với khăn mềm.

3. Chuối trẻ hóa làn da

Nghiền nhỏ một quả chuối chín thành bột nhão rồi thêm 1 thìa nước cam và 1 thìa sữa chua trộn đều thành hỗn hợp mặt nạ.

Áp dụng mặt  nạ lên toàn bộ khuôn mặt rồi chờ trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Thường xuyên thực hiện theo cách này, làn da của bạn sẽ luôn thể hiện một vẻ đẹp tươi mới.

7 công dụng tuyệt vời cho làn da từ chuối

Mặt nạ chuối có nhiều công dụng đối với làn da

4. Chuối điều trị mụn

Có hai cách để sử dụng chuối đối ph ó với mụn.

Cách thứ nhất là chỉ cần sử dụng phần bên trong của bỏ chuối áp lên khu vực mụn 15 phút, sau đó bỏ ra. Thực hiện một cách thường xuyên, bạn sẽ có được hiệu quả như ý.

Cách thứ hai là nghiền nhỏ chuối chín trong bát sau đó thêm 1 thìa mật ong và ¼ thìa bột nghệ và trộn đều. Xoa nhẹ hỗn hợp lên nốt mụn và để cho chúng thực sự khô rồi rửa sạch với nước lạnh.Thực hiện cách này 3 lần trong một tuần để chúng phát huy tác dụng.

5. Chuối làm sáng da

Nếu làn da của bạn xuất hiện các đốm đen và ánh sáng không đồng đều, thì có thể sử dụng chuối chín để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Nghiền nhỏ chuối chín trong bát, sau đó thêm 1 thìa nước chanh và 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong trộn lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng loại mặt nạ này 3 lần trong tuần, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến tích cực.

7 công dụng tuyệt vời cho làn da từ chuối

Chuối kết hợp với mật ong và nước chanh làm sáng da

6. Trị hiện tượng nứt gót chân bằng chuối chín

Với hiện tượng gót chân bị nứt nẻ, bạn cũng có thể sử dụng chuối để giải quyết.

Trước hết, bạn hòa một chút nước chanh ấm trong chậu và ngâm gót chân trong đó cho đến khi có được cảm giác làn da mềm hơn. Tiếp theo nghiền một quả chuối chín trong bát và áp dụng mát xa nhẹ nhàng lên khu vực gót chân đang bị nứt nẻ. Để chúng 15 phút sau thì rửa sạch với làn nước mát.

7 công dụng tuyệt vời cho làn da từ chuối

Chuối cũng là nguyên liệu chăm sóc gót chan hồng hiệu quả

7. Chuối tẩy tế bào chết

Nghiền nhỏ chuối rồi trộn đều với dầu dừa, sau đó thêm bột yến mạch để chúng tạo thành hỗn hợp kem tẩy hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp kem này để thực hiện bước tẩy da chết mỗi tuần  1 lần cũng là cách loại bỏ triệt để các tạp chất dưới lỗ chân lông và tế bào chết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm