Nội dung
Bạn có công nhận rằng tâm lý của con người (bao gồm cả chính bạn) thường đen tối và chua cay hơn những gì người ta thực sự thốt ra ngoài miệng? Vậy làm sao để không bị những cái miệng dẻo lừa phỉnh?

7 đặc điểm sau đây ở người đối diện sẽ giúp bạn đoán biết chính xác tính cách nào đang song hành với những lời họ nói.

1. Chữ viết tay

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Theo một nghiên cứu, cách viết và kích thước chữ viết có thể nói lên một số điều nhất định về một người. Theo nghiên cứu được tiến hành bởi một công ty bút ở Hoa Kì, những người có chữ viết nhỏ thường nhút nhát, tỉ mỉ và ham học, trong khi những người có chữ viết lớn có xu hướng muốn tạo sự chú ý hơn.

Những người ấn mạnh tay khi viết thường nhìn nhận mọi thứ một cách nghiêm túc, trong khi những người viết nhẹ tay thì nhạy cảm và có khả năng đồng cảm hơn.

2. Màu sắc của trang phục

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Theo một bài viết trên tờ Psychology Today, màu sắc mà bạn thường sử dụng nói nhiều về bạn. Những người hay chọn màu đen thường nhạy cảm, có thiên hướng nghệ thuật và chu đáo đến từng chi tiết, trong khi những người yêu màu đỏ sống năng động và chủ động hơn.

Người thích màu xanh lá cây trung thành và tình cảm, người yêu màu trắng có tổ chức và logic. Những người yêu màu xanh da trời thì thích sự ổn định, họ nhạy cảm và quan tâm tới người khác.

3. Thói quen cắn móng tay

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Những hành vi lặp lại tập trung vào một số bộ phận cơ thể nhất định có thể nói lên nhiều điều về tính cách của bạn. Cách bạn phản ứng như giật tóc, cắn móng tay, chọc vào da có thể nói lên sự thiếu kiên nhẫn, sự thất vọng, chán nản hay không hài lòng.

Cắn móng tay là một ví dụ. Theo một nghiên cứu, những người cắn móng tay có xu hướng cầu toàn nhưng cũng thường xuyên rơi vào tâm trạng căng thẳng và lo lắng.

4. Giày

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Theo các nhà tâm lý học, bạn có thể đánh giá chính xác một người chỉ bằng cách nhìn đôi giày họ đi. Theo chuyên gia Omri Gillath tới từ Đại học Kansas (Mỹ), bằng cách nhìn vào giá cả, kiểu cách, màu sắc và tình trạng của đôi giày, bạn có thể đoán được khoảng 90% đặc tính của người sở hữu nó như thu nhập, xu hướng chính trị, giới tính, thậm chí là tuổi tác.

5. Đôi mắt

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt có thể nói lên nhiều điều về bạn, bạn đang nghĩ gì, cảm thấy như thế nào, bạn là người gian dối hay trung thành. Chẳng hạn, người mà bình thường thích liếc mắt quan sát người khác thì tính cách khá đa nghi, giỏi mưu tính và luôn có tâm lí tự bảo vệ. Nhân tướng học cho rằng “mắt ngay, tâm cũng ngay; mắt lệch, tâm cũng lệch”, cho nên ánh mắt không định, thích liếc quan sát người khác thì cần tự chấn chỉnh lại mình, việc làm mới có thể tốt hơn.

6. Chuyện giờ giấc

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Việc bạn đến sớm hay muộn trong một cuộc họp hay cuộc hẹn có thể gây ấn tượng tích cực hoặc tiêu cực với người khác. Đến muộn một cuộc hẹn quan trọng có nghĩa là bạn đang tạo một ấn tượng xấu về hình ảnh của mình, trong khi đến sớm nghĩa là bạn coi trọng thời gian của người khác, đồng thời cho thấy bạn là người có tổ chức và chủ động.

7. Cái bắt tay

7 chi tiết giúp bạn nhìn thấu tâm can con người dễ như trở bàn tay

Những người có cái bắt tay mạnh mẽ thường tự tin, hướng ngoại, có khả năng thể hiện cảm xúc nhưng thiếu điềm tĩnh. Những người có cái bắt tay yếu thường thiếu tự tin và có xu hướng bỏ cuộc trước thách thức. Hành động đề nghị bắt tay thể hiện một cử chỉ thân thiện nhưng cũng có thể hàm ý sự xa cách.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

11 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe

Xe của bạn nên dùng để di chuyển, không phải để chứa đồ đạc. Để những vật này trong cốp xe có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của bạn. 1. Thiết bị điện tử Nhiệt độ cao...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm