Nội dung

1. Không trang trí phòng khách của gia đình trông như khách sạn, nhà hàng hay câu lạc bộ đêm

Một số người thích trang trí phòng khách của mình xa hoa giống như khách sạn 5 sao, nhà hàng cao cấp hoặc thậm chí là một câu lạc bộ đêm hàng đầu để thể hiện sự giàu có. Nó có thể trông hoàn hảo nhưng lại hoàn toàn không thực tế và cũng vô dụng trong con mắt của  các chuyên gia phong thủy.

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

Những người sống trong ngôi nhà này sẽ có xu hướng có quan niệm sai lầm rằng họ đang sống trong một khách sạn, thay vì một ngôi nhà. Vì vậy điều này sẽ tạo nên các vấn đề trong mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình, đặc biệt là cặp vợ chồng có thể dẫn đến ly hôn. Vì vậy, phòng khách nên được trang trí theo một phong cách thoải mái, ấm áp và thiết thực.

2. Tuyệt đối không để phòng khách lộn xộn

Một phòng khách bừa bộn đầy lộn xộn luôn luôn làm cho người ta khó chịu. Các dòng chảy năng lượng trong nhà không lưu thông khiến tiền bạc, công danh bị đình trệ. Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến khích gia chủ giữ phòng khách sạch sẽ và gọn gàng.

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

3. Không lắp điều hòa phía trên ghế sopha

Chưa xét đến việc lắp điều hòa trên sopha sai phong thủy khi tạo áp lực cho người ngồi dưới, khí lạnh do điều hòa tản ra thổi thẳng vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, nếu gia đình có trẻ nhỏ, lắp điều hòa thẳng trên sopha rất dễ khiến bé mắc các chứng bệnh cảm lạnh, viêm phổi,...

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

4. Không bày sừng, đầu động vật, da động vật, hoa khô

Sừng, đầu động vật, da động vật, hoa khô,...đều được chế tác từ những vật thể đã chết. Nếu đặt chúng trong phòng khách sẽ gây ra khí và vi khuẩn ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người. Thêm vào đó, theo phong thủy, sự nghiệp và công việc kinh doanh của bạn cũng đi xuống.

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

5. Đặt đồ trang trí hoặc linh vật sai vị trí

Tinh thể, hòn non bộ, hồ cá và những đồ trang trí phong thủy hay được bày trong phòng khách để thu hút tài lộc. Tuy nhiên, chủ nhà cần có kiến thức nhất định để biết cách khai quang, điểm nhãn và vị trí đặt một cách chính xác. Nếu đặt sai vị trí, thay vì thu hút may mắn, chúng lại mang đến cho gia đình tai ương.

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

6. Chú ý treo tranh mang ý nghĩa tốt lành

Khi treo tranh trong nhà cần chú ý tới loại tranh hợp mệnh. Tuy nhiên, có bốn loại tranh phù hợp với mọi gia chủ. 

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

Bài liên quan: 

- Tranh mẫu đơn: theo phong thủy, mẫu đơn là loài hoa nữ hoàng tượng trưng cho sự giàu có và ý nghĩa tốt lành

- Tranh sơn thủy: Núi chỉ ra rằng bạn có hỗ trợ rất lớn cho sự nghiệp kinh doanh và nước chảy mời gọi sự giàu có.

- Tranh cá: Trong truyền thuyết, cá mang ý nghĩa rất tốt, đại diện cho mỗi năm có đủ chi tiêu. Vì vậy, bức tranh con cá luôn biểu trưng cho những điều an lành nhất.

- Tranh tre/trúc: Tre, trúc xanh mang lại cảm giác thiền định. Treo một bức tranh như vậy trong phòng khách giúp ổn định tâm tính gia chủ mỗi khi gặp sóng to gió lớn trên thương trường.

7. Không trang trí vật sắc nhọn

Tránh trang trí phòng khách của bạn với các vật sắc nhọn, như rìu, kiếm,...Nó sẽ thu hút rủi ro và khiến gia chủ gặp các tai nạn không đáng có.

 7 cấm kị phong thủy đừng quên cho phòng khách

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm