Nội dung
Bài liên quan: 

Tại thời điểm này, tất cả chúng ta đều biết rằng hút thuốc không tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể biết rằng hít thở khói thuốc lá, dù có hoặc không phải là người trực tiếp hút, cũng nguy hiểm cho sức khỏe. Sau khi chúng ta hút một điếu thuốc, khói có thể lưu lại trong nhà một thời gian dài trong tường, mền mùng, chăn màn, thảm sàn, vải bọc ghế... Nhiều chị em đã than phiền rằng có khá nhiều vị khách vô ý khi đến nhà cứ vô tư hút thuốc, dù trong gia đình có con trẻ. Để khử mùi thuốc lá trong nhà, các bạn có thể áp dụng những cách thật đơn giản mà hiệu quả cao.

Mở cửa sổ

Một trong những cách dễ dàng nhất để giảm bớt mùi khói thuốc trong nhà của bạn là để mở cửa sổ. Mặc dù không thể thoát khỏi mùi hôi hoàn toàn nhưng chắc chắn nó cũng có tác động một phần. Đây là bước đầu tiên để làm sạch khói trong không khí. Nếu bên ngoài trời quá lạnh hoặc quá nóng, bạn có thể mở hé cửa một lát trong khi khách đang hút thuốc.

 7 cách tự nhiên tạm biệt mùi thuốc lá hôi rình

Cây xanh trong nhà

Một nghiên cứu của NASA cho thấy rằng các loài cây cảnh trồng trong nhà có thể loại bỏ đến 87% không khí bị ô nhiễm trong nhà chỉ sau 24 tiếng đồng hồ. Chúng có thể loại bỏ nhiều khí thải độc hại như khí nicotin, amoniac, fomanđêhít, cacbon mônôxít, benzen, xylene và trichloroethytene.

Một vài chậu cây cảnh nho nhỏ trong nhà sẽ là ít nhiều làm giảm bớt khí độc cũng như mùi hôi do khói thuốc lá gây nên. Một vài loại cây 'giải độc' không khí tuyệt vời nhất thích hợp trồng trong nhà là vạn niên thanh, dương xỉ, thường xuân, dây nhện, thiết mộc lan,...

 7 cách tự nhiên tạm biệt mùi thuốc lá hôi rình

Hoa cúc đồng tiền giúp khử mùi thuốc lá hiệu quả khi hấp thu nhiều chất benzel có trong khói thuốc

Khử mùi bằng giấm

Giấm ăn rất hiệu quả trong việc khử mùi thuốc lá trpng phòng. Với những căn phòng nhỏ nặng mùi thuốc lá, bạn nên đặt một hoặc hai bát giấm ăn nguyên chất ở góc phòng tùy theo diện tích to hay nhỏ. Ngoài ra, bạn pha một bát giấm với 4 lít nước sôi, một chén bột nở rồi dùng để lau trần, tường, sàn nhà và bàn ghế. Nếu quần áo, rèm cửa bị ám mùi thì bạn treo chúng trên miệng xô nước có pha giấm và để qua đêm. Mùi hôi của thuốc lá sẽ không còn là nỗi ám ảnh với gia đình bạn.

Vỏ cam, chanh, quýt khử mùi

Tinh dầu có trong vỏ chanh, cam giúp trung hòa mùi hôi của thuốc lá trong không khí. Để căn nhà luôn thơm ngát, bạn đun sôi vỏ chanh hoặc vỏ cam rồi đặt nồi nước ở trong phòng. Mùi hôi của thuốc lá sẽ từ từ biến mất và thay vào đó là mùi thơm dịu nhẹ của tự nhiên.

 7 cách tự nhiên tạm biệt mùi thuốc lá hôi rình

Đốt nến thơm

Nến thơm giúp tiêu tan hết lượng khói thuốc lá độc hại còn sót lại trong không khí. Chị em chỉ cần thắp 1 cây nến đặt ở khu vực nặng mùi khói thuốc lá nhất thì chúng sẽ hút hết các mùi hôi trong phòng. Ngoài ra, nến thơm còn có thể khử các mùi hôi, tanh trong nhà vệ sinh hay mùi dầu mỡ trong bếp.

 7 cách tự nhiên tạm biệt mùi thuốc lá hôi rình

Baking soda

Baking soda có khả năng hút và khử mùi hôi hiệu quả, nhất là các mùi khó chịu trong bồn cầu, bồn rửa bát, tủ lạnh, thùng rác, mùi ẩm mốc trong nhà. Để loại bỏ mùi khói thuốc lá ám vào các đồ vải vóc trong nhà như rèm cửa, thảm, nệm ghế,...bạn rắc một lớp baking soda lên trên bề mặt thớ vải. Trong vòng 24 giờ, baking soda sẽ làm nhiệm vụ vệ sinh của nó. Bạn chỉ cần phủi sạch hoặc dùng máy hút bụi để làm sạch baking soda trong nhà. Căn nhà sẽ lại thơm mát như chưa từng có mùi thuốc.

Bã cà phê

Bã cà phê cũng có tác dụng hút và khử mùi thuốc lá tương tự như baking soda nhưng còn giúp ngôi nhà của gia đình thơm đượm mùi cà phê. Bạn có thể rắc một ít vào gạt tàn hay rải đều ở góc phòng hay ám mùi khói thuốc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm