Nội dung
Một số mẹo trang điểm, dưỡng da tuy nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích khiến bạn luôn xinh đẹp, rạng rỡ.
1. Đầu tư vào cọ trang diểm
Nhiều người nghĩ rằng những cây cọ trang điểm không cần quá cầu kỳ, chỉ cần lông mềm và dầy là đủ. Tuy nhiên, trên thực tế, cọ trang điểm lại quan trọng hơn bạn tưởng. Cùng là một loại phấn son, tuy nhiên sử dụng các loại có có chất lượng khác nhau cũng ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả của chúng khi dưa lên mặt.
Có cọ trang điểm tốt đã là một sự khởi đầu tuyệt vời nhưng sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn để tâm một chút tới cách chăm sóc nó, điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của cọ trang điểm.
Đầu tiên là hãy lưu tâm tới việc làm sạch cọ trang điểm nếu bạn không muốn hứng chịu một làn da sần sùi vì nhiễm khuẩn từ cọ. Tốt nhất bạn nên chịu khó giặt cọ khoảng 1 tuần một lần bằng nước giặt cọ chuyên dụng. Nếu không có nước giặt chuyên dụng thì có thể dùng dầu gội đầu trẻ em và dưỡng cọ bằng dầu xả sau đó rửa lại bằng nước sạch và đem phơi khô ở nơi nắng ráo.
Kế tiếp là tới khâu bảo quản, hãy cho cọ đã phơi thật khô, chắc chắn rằng nó không còn ẩm vào hộp sạch hoặc ống đựng cọ có nắp để tránh bui bẩn bám vào cọ.
6 tuyệt chiêu làm đẹp mà chị em cần biết
"Chăm sóc" cọ trang điểm
2. Đừng dậm thêm hãy trang điểm lại
Thỉnh thoảng, bạn thấy lớp trang điểm của mình bị bợt màu. Nhiều người đã khắc phục điều này bằng cách lấy phấn dậm lại. Tuy nhiên, đó lại là một trong những lỗi trang điểm rất phổ biến, khiến khuôn mặt trở nên nặng chịch, dày phấn, thiếu tự nhiên.
Thay vì lười nhác, bạn hãy chăm chỉ để khuôn mặt trông rạng rỡ và tươi mới hơn. Điều cần nhớ là phải luôn mang theo bên mình khăn giấy tẩy trang chuyên dụng (thường đóng túi và có dạng ướt) cùng một bộ trang điểm cá nhân thông dụng. Khi lớp trang điểm trở nên bị xấu xí đi trông thấy, bạn nên dùng loại giấy đó lau nhẹ lớp trang điểm đi và thực hiện bước trang điểm lại từ đầu.
3. Không cần dùng tẩy da chết đắt tiền
Hãy tạm dừng viếc dốc túi để mua những món tẩy da chết quá đắt đỏ. Thay vì đó, bạn nên mua một chai dầu oliu extra de virgin, một chai mật ong và một ít đường nâu. Hòa chúng vào với nhau đủ để tạo một hỗn hợp sền sệt sau đó cho vào tủ lạnh để sử dụng mỗi khi cần.
4. Dưỡng môi hoàn hảo
Trước khi dưỡng môi, bạn cần nhớ thỉnh thoảng nên tẩy da chết để các dưỡng chất được ngấm sâu hơn giúp đôi môi luôn mềm mại, gợi cảm. Trộn hỗn hợp dầu oliu hoặc dầu dừa với đường nâu theo tỉ lệ 3:1. Sau đó nhỏ vào hỗn hợp một ít tinh chất quả vanilla hoặc vài giọt tinh dầu ưa thích của bạn. Xoa đều hỗn hợp mịn này lên môi trong 4 phút để tẩy da chết. Cuối cùng là rửa sạch và thoa son dưỡng môi lên.
6 tuyệt chiêu làm đẹp mà chị em cần biết
Môi thêm xinh nhờ biết tẩy da chết
5. Tăng sắc độ cho làn da
Nếu bạn mua nhầm phải loại kem nền quá sáng thì có thể khắc phục ngay bằng cách trộn nó với một tỉ lệ nhất định phấn tạo khối. Phấn tạo khối thường có màu đậm, nó giúp giảm độ sáng của kem nền.
6. Cách giữ son lâu trôi
Các chuyên gia make up từ Hollywood luôn khuyên bạn khi đánh son nên đánh nhiều lớp để son lên đúng màu và lâu trôi. Tuy nhiên bạn phải đánh nhiều lớp theo đúng cách.
Trước tiên, bạn thoa son lên môi, sau đó dùng giấy dậm nhẹ lên môi để lấy bớt son, khiến son ăn vào môi hơn. Kế tiếp lại đánh một lớp nữa lên. Lần này lại dùng giấy ăn dậm lên. Sau đó, bạn lại đánh son lần thứ 3 lên và đặt một miếng giấy rất mỏng lên môi, dùng chổi lấy chút phấn quét nhẹ lên trên tờ giấy. Theo cách này, màu son sẽ lên đẹp, bám dai, lâu trôi hơn cách tô son thông thường.
6 tuyệt chiêu làm đẹp mà chị em cần biết
Đánh son đúng cách sẽ lâu trôi màu
Thu Hương (Khampha.vn) ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm