Nội dung
Thường người ta hay uống chút rượu trước khi đi ngủ, nhưng ngày nay đã có rất nhiều loại thức uống tốt ngang ngửa so với rượu. Từ trà, sữa đến chocolate... mời bạn cùng tìm hiểu.

Nếu bạn gặp khó khăn để vỗ về giấc ngủ sau một ngày dài, những món thức uống nóng dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất giúp bạn thư giãn và sẵn sàng chìm vào giấc ngủ. 

1. Ca cao

6 thức uống tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ

Đây là thức uống khá truyền thống trước giờ đi ngủ. Ca cao lần đầu tiên được tiêu thụ vào thời đế chế Maya. Họ cho rằng món uống nóng làm từ hạt ca cao rang với nước sôi thật là thơm ngon và bổ dưỡng. Vẫn chưa rõ người Maya có uống ca cao nóng trước khi đi ngủ hay không, nhưng đây chắc hẳn là sự lựa chọn số 1 của người dân vòng quanh thế giới trước khi lên giường.

2. Trà hoa cúc

6 thức uống tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ

Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những người không thích uống sữa. Trà hoa cúc vốn nổi tiếng với công dụng xoa dịu tinh thần, giúp bạn bình tâm thảnh thơi, đồng thời làm dịu dạ dày, cũng như thúc đẩy một cảm giác nhẹ nhàng khắp cơ thể, rất tốt cho một giấc ngủ yên bình. Để đem đến kết quả tốt nhất, bạn nên uống một tách trà hoa cúc khoảng 30 phút trước khi đi ngủ và không cho đường. 

3. Whisky mật ong

6 thức uống tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ

Món uống này có tên toddy, là thức uống truyền thống của người Scotland. Bạn chỉ việc chế nước sôi và một cốc whisky, khuấy đều với mật ong, cho thêm nửa lát chanh và một cây quế vào. Uống toddy trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ tình trạng đau đầu, ngăn ngừa bệnh cúm. Dù có đang bị bệnh gì hay không, thức uống này cũng là một trong những món tốt nhất trước khi đi ngủ.

4. Sữa nóng

6 thức uống tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ

Bà tôi thường khuyên nên làm một ly sữa nóng trước khi đi ngủ, điều này có lí giải khoa học rõ ràng. Người ta cho rằng axit amino tryptophan trong sữa sẽ giúp sản sinh các hóc-môn cần thiết cho một giấc ngủ ngon . Không chỉ thế, sữa còn giàu canxi và protein, rất tốt cho sức khỏe. Đây là thức uống đơn giản nhất để có giấc ngủ ngon.

5. Trà bạc hà

6 thức uống tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ

Một loại trà thảo mộc khác với các thuộc tính như dược phẩm, đó là bạc hà, sẽ giúp bạn xã stress toàn bộ cơ thể. Đây có thể là thức uống tốt nhất nếu hôm sau bạn phải làm một bài kiểm tra hay có buổi phỏng vấn. Trà bạc hà giúp tiêu diệt cảm giác sôi bụng, giảm tình trạng nôn nao và lo lắng. Trà cũng rất thơm ngon và giúp đầu óc tỉnh táo vào sáng hôm sau.

6. Chocolate nóng

6 thức uống tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ

Thường bị nhầm lẫn với ca cao, tuy nhiên, chocolate nóng đặc và dày kem hơn vì nó có chứa bơ ca cao và bột ca cao. 

Trong khi thức uống ca cao truyền thống là sự kết hợp giữa bột ca cao với nước nóng, thì chocolate nóng thường dùng chung với sữa hoặc kem. Vì thế đây là món uống tuyệt hảo hơn để thay thế ca cao. Dù bạn muốn nghỉ ngơi khi đêm về, thư giãn sau ngày làm việc hay chỉ đang tự thưởng cho mình, thì chocolate nóng vẫn là món uống thượng hạng được mọi người yêu thích.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm