Nội dung

Thực phẩm có thể cản trở hoặc thúc đẩy sức mạnh cơ bắp, cân nặng vì thế nó rất quan trọng và cần hiểu rõ. Một điều cần nhớ là sau khi tập luyện không nên ăn quá nhiều chất béo. Bù lại đó, bạn nên cung cấp loại thực phẩm chứa protein vừa tốt cho cơ thể lại giúp quá trình tập luyện trở nên hiệu quả.

Cùng xem 6 thực phẩm tuyệt vời cần cung cấp cho cơ thể sau khi tập luyện:

1. Whey protein

Đây là một trong những thực phẩm nổi tiếng trong việc hỗ trở tập luyện và cần bổ sung sau khi cơ thể hoạt động mạnh. Nó dễ dàng hấp thụ vào cơ thể mà không làm tích tụ mỡ. Bạn có thể pha whey protein với nước hoặc dùng xay sinh tố tùy vào sở thích cá nhân.

2. Sữa chua

Nên sử dụng loại sữa chua không chứa chất béo. Bạn có thể linh hoạt dùng sữa chua làm sinh tố với các loại hoa quả như óc chó, kiwi...

6 thực phẩm tuyệt vời sau khi tập luyện

Thực phẩm cung cấp trước và sau khi tập luyện rất quan trọng

3. Smoothie màu xanh

Một ly sinh tố màu xanh rất tốt cho cơ thể sau khi tập luyện. Ly sinh tố này sẽ không gây béo bởi không chứa nhiều trái cây mà là rau xanh. Xay chung với hạt, bột protein... để ra một ly giải khát chất lượng.

4. Protein cây gai dầu

Đây là một lựa chọn tốt nhất sau khi luyện tập. Nó không chỉ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng mà còn hỗ trợ cho quá trình rèn luyện. Protein cây gai dầu chứa tất cả các loại axit amin cần thiết để duy trì cơ bắp khỏe mạnh, xương... Ngoài ra loại protein này dễ tiêu hóa, giàu magie, omega 3 và chất xơ.

6 thực phẩm tuyệt vời sau khi tập luyện

Việc ăn uống đúng sẽ hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả hơn

5. Chuối

Trong chuối rất phong phú vitamin B6, magie rất tốt cho xương, cơ bắp đồng thời làm giảm căng thẳng. Hãy ghép chuối với một loại thực phẩm giàu protein để không làm tăng đột biết lượng đường trong máu. Lựa chọn tốt nhất là làm một ly sinh tố chuối hoặc trộn với sữa chua.

6. Yến mạch

Yến mạch sẽ giúp khôi phục lại mức glycogen trong cơ bắp giúp chúng nhanh hồi phục sau những bài tập nặng, mệt mỏi.

6 thực phẩm tuyệt vời sau khi tập luyện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm