Nội dung

1. Trứng và các sản phẩm từ sữa

Nếu bạn đang không phải thực hiện bất cứ 1 chế độ ăn kiêng nào, hãy thử thêm một số sản phẩm từ sữa như sữa chua ít chất béo, sữa tách kem và trứng cho bữa ăn của bạn.

 6 thưc phâm chưa rung toc siêu viêt

Trứng và sản phẩm từ sữa luôn giúp tóc mềm, hết gãy rụng.

Trứng và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin A, B12, giúp sản xuất ra chất nhờn. Chất nhờn là một loại dầu mà cơ thể chúng ta sản xuất ra để bôi trơn da và tóc, từ đó giúp cho tóc được mềm mượt và tránh khỏi nguy cơ rụng tóc.

2. Hạt lanh

Hạt lanh là một trong những loại thực phẩm mới mà mọi người đang khá quan tâm. Nó có chứa chất xơ, sắt, và axit béo omega-3, vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa rụng tóc. Omega-3 và sắt đều được biết đến là rất tốt cho tóc, vì chúng có thể hỗ trợ giúp cho da đầu được khỏe mạnh và thậm chí có thể kích thích mọc tóc. Hãy thử rắc một ít hạt lanh trên món sa lát hoặc sữa chua.

 6 thưc phâm chưa rung toc siêu viêt

Hạt lanh chứa chất xơ, sắt, và axit béo omega-3, vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa rụng tóc.

3. Tôm

Một trong những thực phẩm vô cùng ngon miệng mà lại chống rụng tóc chính là tôm. Tôm có chứa kẽm, một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc và tóc mỏng. Mặc dù vậy, hãy lựa chọn những món ăn từ tôm thật cẩn thận bởi vì bạn sẽ không muốn lạm dụng tôm với lượng kẽm hấp thụ quá cao đâu. Nó có thể gây ra rụng tóc do có khả năng tăng nồng độ testosterone.

 6 thưc phâm chưa rung toc siêu viêt

Tôm có chứa kẽm, một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc và tóc mỏng.

Nhưng nếu bạn tuân thủ theo số lượng khuyến cáo hàng ngày với khoảng 11 mg, bạn sẽ có được món tôm ngon miệng mà lại bổ dưỡng cho tóc. Tôm thực sự dễ dàng để thêm vào bữa ăn, bạn chỉ cần thêm nó vào xà lách hoặc mì ống và các món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

4. Quả hạnh

Quả hạnh là 1 món ăn vặt lý tưởng vì chúng có chứa những chất béo tốt, chất xơ và vitamin E. Ngoài việc là một món ăn lành mạnh, các loại quả hạnh cũng là một trong các loại thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc vô cùng tuyệt vời.

 6 thưc phâm chưa rung toc siêu viêt

Quả hạnh cũng là một trong các loại thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc vô cùng tuyệt vời.

Hãy suy nghĩ về việc thêm một vài quả hạnh, lạc và quả óc chó như món ăn nhẹ buổi chiều của bạn. Các loại hạt này có chứa omega-3 và kẽm, cả hai đều được biết đến với khả năng giảm rụng tóc và thúc đẩy mái tóc phát triển khỏe mạnh.

5. Đậu răng ngựa

Đậu răng ngựa thường bị đánh giá khá thấp. Tuy nhiên người ta đã nhầm vì chúng không chỉ vô cùng thơm ngon mà còn chứa đầy vitamin và các khoáng chất tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và là vị cứu tinh cho mái tóc của chúng ta.

 6 thưc phâm chưa rung toc siêu viêt

Đậu răng ngựa là vị cứu tinh cho mái tóc của chúng ta.

Những hạt đậu này có chứa rất nhiều các protein và axít folic, là chìa khóa để có được mái tóc bóng mượt, chắc khỏe. Hãy thêm 1 ít đậu răng ngựa vào trong món sa lát của bạn hoặc nướng chúng lên để được tận hưởng những giá trị cho sức khỏe và sắc đẹp mà loại đậu ngon miệng này mang lại.

6. Gà

Ăn thịt gà là 1 cách rất thông minh để bổ sung protein. Thịt gà nạc, giúp ngăn ngừa loãng xương, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ răng và xương được khỏe mạnh, tăng cường sự trao đổi chất cũng như chức năng miễn dịch và giúp đôi mắt được khỏe mạnh hơn.

 6 thưc phâm chưa rung toc siêu viêt

Ăn thịt gà rất quan trọng trong việc giữ cho mái tóc được chắc khỏe, óng ả.

Ngoài ra khi nói về chống rụng tóc, ăn thịt gà rất quan trọng trong việc giữ cho mái tóc được chắc khỏe, óng ả. Cố gắng ăn một phần nhỏ một ngày các loại thịt nạc giàu protein như thịt gà, cá hoặc các sản phẩm từ đậu nành.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm