Nội dung
Mốt "mình dây cây cảnh" đã xưa lắm rồi và con trai hiện nay chỉ chuộng những cô nàng có "ngực tấn công, hông quả táo" tròn đầy mà thôi. Vậy làm sao để đạt được những tiêu chí này?

1. Nguyên tắc ăn

- Không được để cơ thể rơi vào tình trạng không ăn gì trong vòng 4 giờ.

- Tiêu thụ thêm 500 calo mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lên 0.5kg/ tuần. Hãy kiểm tra lượng calo cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày và nâng lên thêm 500 calo để tăng cân bạn nhé.

- Ăn 6 bữa mỗi ngày gồm: 3 bữa chính (sáng, trưa, tối) và 3 bữa phụ ( giữa buổi sáng, chiều, và tối). Nếu không có thời gian, bạn có thể thêm 1 món ăn vào bữa chính và bỏ qua các bữa phụ, cố gắng tăng kích cỡ khẩu phần ăn.

6 nguyên tắc vàng con gái muốn tăng cân không thể bỏ qua

Bạn nên chuẩn bị đồ ăn sẵn để có thể ăn nhiều bữa mỗi ngày. (Ảnh minh họa: bizdom)

2. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Hãy đảm bảo khẩu phần ăn hằng ngày của bạn có đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, vitamin và tinh bột.

- Chất đạm (protein) là yếu tố hình thành nên cơ bắp. Việc bổ sung đạm sẽ giúp bạn tăng cân nhanh mà không tăng mỡ. Protein có nhiều trong thịt nạc, trứng, cá, bơ và các loại hạt.

- Chất béo: Rất nhiều người nghĩ rằng dù tăng hay giảm cân cũng không nên thêm chất béo vì sẽ có hại cho cơ thể. Thực chất, có hai nhóm chất béo gồm chất béo tốt và chất béo xấu. Nhóm chất béo xấu gồm mỡ động vật và các thức ăn nhanh. Để tăng cân, bạn rất cần bổ sung nhóm chất béo tốt từ quả bơ, dầu ô liu, dầu hạt cải và một số loại hạt, bao gồm hạnh nhân, hạt phỉ, hạt điều, quả hồ đào hoặc cá hồi, cá thu, quả óc chó, hạt lanh và trứng. Chất béo rất cần thiết trong việc hình thành các mô và tế bào mỡ trong cơ thể. Việc kiêng chất béo sẽ khiến vòng 1 và vòng 3 của bạn giảm kích thước.

6 nguyên tắc vàng con gái muốn tăng cân không thể bỏ qua

Nếu không muốn vòng 1 và vòng 3 xập xệ thì nhớ bổ sung chất béo nhé. (Ảnh minh họa: bdelicious)

- Vitamin: Vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, kích thích hệ tiêu hoá, tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, vitamin còn giúp làm đẹp da nên rất cần thiết cho chị em phụ nữ muốn tăng cân.

- Tinh bột: là thực phẩm chứa lượng calo cao nhất, vì vậy ngoài việc ăn cơm hằng ngày bạn có thể bổ sung thêm các loại củ giàu tinh bột như: khoai tây, cà rốt, củ cải... để thúc đẩy tăng cân nhanh bạn nhé!

3. Thói quen sinh hoạt

- Yếu tố quan trọng nhất chính là giấc ngủ, hãy đảm bảo ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

- Điểm chung của những người gầy khó tăng cân là bạn không có cảm giác thèm ăn. Điều này là do quá trình trao đổi chất trong cơ thể hoạt động kém. Vì vậy, cách tốt nhất chính là luyện tập thể thao mỗi ngày. Hoặc ít nhất để tăng cảm giác thèm ăn trước mỗi bữa ăn bạn nên đi bộ 15-30 phút.

6 nguyên tắc vàng con gái muốn tăng cân không thể bỏ qua

Hãy đi bộ trước mỗi bữa ăn để tăng cảm giác đói. (Ảnh minh họa: posteighty)

4. Nguyên tắc uống nước

- Không nên uống nhiều nước vào các bữa ăn vì sẽ tạo cảm giác no khiến bạn không ăn được nhiều (hạn chế vừa ăn vừa uống).

- Bổ sung những thức uống tăng cân như sữa sinh tố, sữa protein… 

5. Nguyên tắc ăn nhanh

Ăn nhanh làm cơ thể chưa kịp tiêu hóa lượng thức ăn và chưa có cảm giác no nên sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, cần nhai kĩ thức ăn, ăn nhanh không có nghĩa là vội vàng. Bạn hãy bớt thời gian tán gẫu hoặc làm việc riêng và chỉ tập trung hoàn toàn vào việc ăn uống.

6 nguyên tắc vàng con gái muốn tăng cân không thể bỏ qua

Hãy ăn nhanh một chút để ăn được nhiều bạn nhé. (Ảnh minh họa: free-photos.gatag)

6. Chế độ làm việc hợp lí

Căng thẳng và làm việc quá sức là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân, vì làm việc nhiều làm lượng calo tiêu hao nhiều hơn. Nhưng bạn lại mệt mỏi và biếng ăn nên sẽ khó cho việc tăng cân.

Hãy làm việc hợp lí và giảm căng thẳng bạn nhé, bên cạnh đó hãy tiết giảm caffeine và các chất kích thích để thúc đẩy tăng cân lành mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm