Nội dung

Lái xe dưới thời thiết nắng nóng là ác mộng với nhiều tài xế, để chống lại những khó khăn này, Reader'sdigest đưa ra 6 mẹo như dưới đây.

nội thất nóng

 6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết

Muốn nội thất nhanh "nguội", nên lái xe với kính cửa sổ được kéo xuống thấp, không khí nóng sẽ thoát ra ngoài và không khí mát chiếm chỗ. Sau một vài phút, chờ cho tới khí nhiệt độ trong xe ngang bằng với nhiệt độ ngoài trời thì bắt đầu lên kính và sử dụng điều hòa. 

Vô-lăng nóng hầm hập

 6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết

Vô-lăng quá nóng có thể khiển tài xế không muốn đụng tay vào đánh lái. Có một mẹo để tránh hiện tượng này là trước khi ra khỏi xe hãy xoay vô-lăng 180 độ. Như vậy khi đỗ xe lâu, vùng vô-lăng phía trên tài xế thường nắm giờ đây đã nằm ở dưới, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp nên sẽ không bị nóng. 

Mùi ghế

 6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết

Khoang nội thất quá nóng cũng khiến các chi tiết trong nội thất bốc ra mùi khó chịu. Để loại bỏ, tài xế nên dán một miếng giấy thơm (dryer sheet) vào điều hòa. Khi bật điều hòa, không khí sẽ dễ chịu hơn. Nên chuẩn bị sẵn một hộp nếu phải thường xuyên đi lâu, đường dài. 

Điều hòa hỏng

 6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết

Nếu điều hòa bị hỏng hoặc khả năng làm lạnh kém, có thể cân nhắc dùng tới loại quạt chạy bằng năng lượng mặt trời. Có thể gắn thiết bị nhỏ này vào cửa kính, nơi đón ánh nắng mặt trời lấy năng lượng. 

Lốp hết hơi

 6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết

Áp lực tải nặng lên lốp cộng mặt đường nóng bỏng, nhiệt độ không khí cao là những điều kiện xấu khiến lốp xe dễ bị hết hơi thậm chí nổ vào mùa hè . Ở Mỹ tài xế hay dùng đồng xu có hình cố Tổng thống Lincoln để thử độ mòn của lốp. Đặt đồng xu vào rãnh lốp và quay đầu tổng thống xuống dưới, nếu có thể nhìn thấy đỉnh đầu tức lốp đã quá mòn, cần thay mới nếu không dễ nổ. 

Động cơ quá nóng

 6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết

Thời tiết nóng, nước mát còn ít sẽ tăng nguy cơ làm động cơ quá nóng. Nếu thấy các dấu hiệu như hơi nước bốc ra nhiều từ mui xe, đèn cảnh báo động cơ sáng, hãy đánh gọn xe vào nơi an toàn, tắt máy và đợi ít nhất nửa giờ để động cơ nguội trước khi mở nắp ca-pô. Nếu mức nước làm mát thấp hãy làm đầy trở lại, còn nếu thấy cạn khô, đây là dấu hiệu đường ống bị rò rỉ, hãy đánh xe tới xưởng kiểm tra.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm