Nội dung

Dễ dàng lưu trữ đồ, giá rẻ, có sẵn hàng loạt các kích cỡ và hình dạng khác nhau, hộp nhựa là một phần không thể thiếu trong mỗi căn bếp thời hiện đại. Các hộp đựng bằng kính cũng thân thiện với môi trường nhưng không phổ biến bằng vì khá đắt tiền.

 6 mẹo đơn giản cho nhà nội trợ khử mùi hôi hộp nhựa

Những chiếc hộp nhựa được dùng để lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh và mang đựng đồ ăn trưa; vẫn thường hay còn mùi khó chịu dù bạn đã rửa sạch sẽ bằng xà phòng. Vì vậy, để những chiếc hộp nhựa sạch sẽ, không mùi và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo, các bà nội trợ cần nắm vững chút mẹo đơn giản.

- Rửa hộp đựng càng sớm càng tốt.

Ngay sau khi xử lý hết thực phẩm trong hộp, bạn nên rửa sạch bằng nước xà phòng ấm sớm nhất có thể. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì cũng nên tráng qua bằng nước sạch.

- Cho chút muối vào hộp

Mặc dù các món có mùi nặng sử dụng mắm hay cà ri Thái ăn rất ngon nhưng chúng thường để lạ mùi lâu dài trong hộp, kể cả ngay sau khi rửa. Thêm một nhúm muối lớn vào hộp và xóc đều để loại bỏ các mùi khó chịu đã bám chặt vào bề mặt nhựa.

 6 mẹo đơn giản cho nhà nội trợ khử mùi hôi hộp nhựa

- Rửa sạch với giấm

Sau khi rửa hộp nhựa bằng nước xà phòng ấm, đổ một chén giấm trắng và ngâm trong ba phút. Giấm sẽ loại bỏ nốt các chất nhầy và mùi hôi kéo dài. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước.

- Cất qua đêm với báo

Chúng tôi cũng không biết như thế nào và tại sao nó hoạt động, nhưng mùi dai dẳng trong hộp đựng thức ăn bằng nhựa thường được loại bỏ bằng cách báo. Vo những tờ báo nhàu nát và đặt bêp trong, bọc ở ngoài rồi để yên qua đêm. Sáng hôm sau, bạn nhớ rửa lại bằng nước xà phòng vì báo không phải là đồ vật siêu sạch sẽ

- Vệ sinh bằng baking soda

Tính chất làm sạch baking soda thì rất nhiều người đã biết. Chúng sẽ loại bỏ các vết bẩn và mùi cho hộp đựng bằng nhựa. Chỉ cần cho nước và baking soda vào bên trong tạo thành một hỗn hợp sệt rồi dùng bọt biển chà xát. 

 6 mẹo đơn giản cho nhà nội trợ khử mùi hôi hộp nhựa

- Phơi ráo nước dưới ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời mang lại mùi tự nhiên cho hộp nhựa. Vào những hôm trời nắng, phơi tất cả các hộp nhựa trong nhà ra ngoài trời để chống mùi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Độc đáo danh thắng Đền Đô

Là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của tỉnh Bắc Ninh, Khu Di tích lịch sử văn hóa Đền Đô (tức Cổ Pháp điện) nguyên là thái miếu của triều đại nhà Lý, được khởi công từ thế kỷ XI, nay là địa bàn phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Hương trâm ổi trước sân nhà nội

Mỗi khi đi đâu, bất chợt nhận ra mùi hương trâm ổi thơm nồng, lòng tôi lại bâng khuâng nhớ về tuổi thơ xưa, nhớ những chiều nô đùa bên ô đất nhỏ trồng hoa trước sân nhà của nội.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm