Nội dung
Bạn có nhớ cảm giác yên bình mỗi khi đi dạo dọc bờ biển, hay cảm giác như được trẻ lại khi đứng gần thác nước, hoặc từ cửa sổ phóng tầm mắt ra một bờ hồ xanh mát thơ mộng?

Các nhà khoa học cho biết hầu hết chúng ta đều cảm thấy bình yên đến lạ khi ở gần nguồn nước xanh trong. Nước có một hiệu ứng tích cực lên não bộ, khiến bạn bình tâm thư thái, nhờ não bộ đã bớt bị kích thích bởi các yếu tố tiêu cực khác. Ngắm nhìn nước và lắng nghe âm thanh của nước đưa tâm trạng ngổn ngang của bạn vào một trạng thái thư giãn như bị thôi miên. Từ đó, bạn bắt đầu suy nghĩ rộng ra, thoáng hơn, thông thái và sáng tạo hơn.

6 lý do nếu có tiền hãy mua nhà gần biển

Wallace J. Nichols, một nhà hải sinh học người Mỹ đã phát hiện ra 7 lý do khiến bạn nên sống gần vùng sông nước:

1. Nước đưa chúng ta về trạng thái thiền

Khi nghe tiếng đập của sóng biển, bạn gần như ngay lập tức rơi vào trạng thái thiền định. Khoa học đã khám ra rằng tiếng sóng vỗ có thể thay đổi các tần sóng trong não để chuyển qua cảm giác thiền định. Chỉ cần quan sát sự chuyển động của nước cũng đủ giúp tâm trạng của bạn bình tĩnh. Môi trường sóng nước góp phần rất nhiều vào việc chống trầm cảm, xả stress, giảm lo lắng, giúp trí óc thông tuệ và cho bạn giấc ngủ ngon.

2. Nước khơi gợi cảm hứng và khả năng sáng tạo

Khi ở gần nước, não của bạn sẽ tắt chế độ bận rộn và chuyển sang chế độ thư giãn. Bằng một cách hết sức tự nhiên, não của chúng ta sẽ cởi mở hơn và không còn xoay vòng vòng trong hàng triệu triệu suy nghĩ ngổn ngang. Khi não ở trong trạng thái này, nó sẽ có thêm không gian để nảy nở những ý tưởng sáng tạo. Nói chung, nước là môi trường cực kì tốt cho sức khỏe tinh thần.

6 lý do nếu có tiền hãy mua nhà gần biển

3. Nước cho bạn cảm giác "tới hạn"

Cảm giác "tới hạn" đóng vai trò rất quan trọng vì nó cho phép bạn sống với khoảnh khắc ngay trong hiện tại mà không cần nghĩ tới tương lai. Đứng giữa biển rộng sông dài, bạn sẽ có cảm giác mình nhỏ bé, bạn ý thức được vị trí của mình giữa thế giới này và cảm thấy như mình có thể liên kết với những thế lực to lớn, vĩ đại của thiên nhiên.

4. Nước giúp củng cố hiệu quả của việc tập thể dục

Tập thể dục rõ ràng là một phương pháp rất quan trọng để cải thiện sức khỏe tinh thần, tuy nhiên, nếu bạn chạy bộ hay đi bộ dọc bờ biển thì hiệu quả tập thể dục còn tăng gấp 10 lần. Đi bơi hoặc đạp xe dọc bờ sông, hồ sẽ kích thích bạn kéo dài thời gian tập luyện hơn là vật vã trong một phòng gym đông đúc. 

6 lý do nếu có tiền hãy mua nhà gần biển

5. Nước là nguồn giàu các i-on âm

Các i-on dương do những thiết bị điện tử như máy tính, lò vi sóng, máy sấy tóc... phát ra và chúng hút hết nguồn tăng lượng tự nhiên của chúng ta. Trong khi đó, những i-on âm phát ra từ thác nước, sóng biển, sấm chớp lại tăng khả năng hấp thụ oxy của cơ thể, giúp cân bằng hóc-môn seratonin, cho phép tâm trạng thư giãn, cải thiện khả năng cảnh giới và tập trung.

6. Lặn dưới nước

Không chỉ ở gần nước giúp bạn khỏe hơn, mà lặn dưới nguồn nước lạnh còn giúp điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh và thể chất, trong khi các nguồn nước ấm sẽ giúp cơ bắp thư giãn.

6 lý do nếu có tiền hãy mua nhà gần biển

Nhiêu đây đã đủ lý do để bạn chuyển về biển sống chưa?

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm