Nội dung

Căn bếp không chỉ dành cho nấu nướng, mà còn là nơi sum họp gia đình. Bởi vậy, thiết kế căn bếp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nếu đầu tư thời gian và công sức cho việc này, gia chủ sẽ có được những phút giây thư giãn thoải mái trong ngôi nhà của mình.

6 lưu ý dưới đây của Hafele - nhà cung cấp giải pháp thiết kế bếp hàng đầu tại Việt Nam, sẽ giúp bạn biến căn bếp trở thành trung tâm sống của gia đình.

Phân chia 3 khu vực bếp

6 lưu ý khi thiết kế căn bếp

Mỗi căn bếp có 3 khu vực chính, gồm lưu trữ thực phẩm, nấu ăn và dọn rửa.

Mỗi căn bếp thường có 3 khu vực chính, gồm lưu trữ thực phẩm, nấu ăn và dọn rửa. Căn bếp được thiết kế bài bản sẽ khiến việc nấu nướng trở nên hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Nhờ vậy, thời gian sinh hoạt gia đình trong bếp cũng vui vẻ và thú vị hơn.

Tối ưu “tam giác hoạt động”

Khi đứng trong bếp, phần lớn thời gian bà nội trợ phải di chuyển giữa 3 khu vực lưu trữ, nấu ăn và dọn rửa. Theo chuyên gia của Hafele, đường nối giữa các khu vực này gọi là “tam giác hoạt động”. Mỗi thao tác của bà nội trợ cần được tính toán kỹ lưỡng, từ việc lấy nguyên liệu, cho đồ ăn vào lò nướng hay đặt lên bếp nấu, sau đó bày biện và dọn dẹp, rửa chén bát trong bồn hoặc bằng máy móc. Vì vậy, bản thảo thiết kế và sắp đặt các thiết bị bếp cần tối ưu "tam giác hoạt động", nhằm tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian nấu nướng.

Tối ưu không gian bằng tủ bếp

6 lưu ý khi thiết kế căn bếp

Thiết kế tối ưu không gian bếp bằng các tủ chứa đồ và ngăn kéo.

Gia chủ cần lập kế hoạch tối ưu hoá không gian trước khi bắt tay vào đóng tủ bếp. Tủ chứa đồ và ngăn kéo chứa mọi thứ bà nội trợ cần. Nếu đầu tư thiết kế chuyên nghiệp, thiết bị sẽ đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cho căn bếp hiện đại. Tủ kéo cao là loại tủ đựng phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay. Ngoài ra, gia chủ có thể tăng thêm không gian lưu trữ bằng các ngăn rổ kéo hay rổ quay. Ngay cả vị trí góc tủ cũng có nhiều không gian tận dụng mà bạn chưa nghĩ tới.

Thiết kế theo phong cách cá nhân

6 lưu ý khi thiết kế căn bếp

Căn bếp nên được thiết kế theo thói quen và phong cách của gia chủ.

Mỗi người có một cá tính riêng. Căn bếp nên được thiết kế theo thói quen và phong cách của bạn. Sở thích vừa nấu ăn, vừa làm việc trên máy tính, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thiết kế độc đáo trong gian bếp.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng

Bếp không chỉ dành cho nấu nướng, mà còn là nơi sum họp gia đình. Vì vậy, gia chủ cần bố trí ánh sáng vừa đủ để thuận tiện sơ chế đồ ăn, đồng thời tạo không gian sinh hoạt ấm cúng cho gia đình. Chọn ánh sáng màu gì, số lượng đèn bao nhiêu, lắp đặt ở đâu... là những điều phải ưu tiên hàng đầu.

Nghiên cứu phụ kiện cần dùng

Trong môi trường bếp, các loại phụ kiện lắp ráp để tạo nên hệ thống bếp cần phải có tuổi thọ ít nhất 20 năm. Vì vậy, gia chủ nên chọn những loại tủ không dùng bản lề, hoặc có bản lề đóng mở giảm chấn, để ngăn lưu trữ hoạt động trơn tru và dễ dàng.

Tập đoàn Hafele (Hafele GmbH & CoKG) thành lập vào năm 1923, có trụ sở chính đặt tại thành phố Nagold nước Đức, với 37 chi nhánh trên thế giới. Thành lập tại Việt Nam từ năm 1998, sau hơn 17 năm phát triển, Hafele đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp trong gia đình như thiết bị và đồ gia dụng. Xem cẩm nang “Căn bếp trong mơ" tại đây

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm