Nội dung
Dù có tập gym 8 tiếng mỗi ngày hay detox 3 tháng 1 lần thì cân nặng của bạn vẫn sẽ giẫm chân tại chỗ nếu bỏ qua 6 "nguyên tắc vàng" trong giảm cân sau đây.

1. Ngủ đủ giấc

6 luật bất di bất dịch mà ai muốn giảm cân cũng không thể bỏ qua

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ngủ chỉ 6 giờ mỗi đêm tăng nhiều hơn 2kg so với những người ngủ 8 giờ/đêm. Nếu là một "cú đêm", bạn sẽ có nguy cơ bị béo phì nhiều hơn 27% so với người ngủ đủ giấc.

Tình trạng mất ngủ hay thiếu ngủ làm tăng lượng hóc-môn ghrelin có tác dụng kích thích thèm ăn. Những người mất ngủ cũng thường có khuynh hướng ăn nhiều chất ngọt và tinh bột như bánh kẹo hay mì tôm, cơm nguội trong những đêm "thao thức". Ngược lại, trong khi ngủ thì cơ thể sẽ tiết ra một lượng hóc-môn làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, khi thức dậy giữa chừng, việc tiết ra nó bị gián đoạn làm cho bạn cảm thấy đói cồn cào và không thể đi ngủ tiếp nếu không được ăn món gì đó. Mà rõ ràng việc ăn uống vào buổi đêm là cách nhanh nhất gây tăng cân vì cơ thể rất dễ tích trữ mỡ thừa vào thời điểm này.

Khi ngủ đủ giấc, bạn sẽ hạn chế được mỡ bụng. Tuy nhiên, nên đảm bảo thói quen tốt này một cách thường xuyên, vì nếu không, cơ thể sẽ bắt đầu tiết ra cortisol và các kích thích tố khác làm tích trữ chất béo. Vì vậy, hãy bỏ thói quen thức đêm và ngủ đủ giấc ngay bây giờ.

2. Ăn 3 sản phẩm được làm từ sữa

6 luật bất di bất dịch mà ai muốn giảm cân cũng không thể bỏ qua

Bạn có thể đốt mỡ bụng bằng cách ăn sữa chua , phô mai và uống sữa. Nghe qua có vẻ phi lí nhưng theo một nghiên cứu, nếu ăn ba hũ sữa chua mỗi ngày trong 12 tuần, bạn có thể giảm cân nhiều hơn là uống thuốc giảm cân.

Các tế bào mỡ sản xuất cortisol của riêng nó để kích thích sự phát triển của nhiều chất béo trong dạ dày, nhưng sữa chua gây cản trở sự phát triển này. Những thực phẩm từ sữa cũng chứa axit linoleic có khả năng loại bỏ mỡ bụng.

3. Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

6 luật bất di bất dịch mà ai muốn giảm cân cũng không thể bỏ qua

Bạn chẳng cần phải thực hiện nhiều bài tập nặng nhọc vì đã có nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ bằng cách ăn nhiều chất xơ là có thể giảm cân. Trên chương trình truyền hình của mình, Oprah Winfrey tuyên bố có thể giảm cân bằng cách này. Vì vậy, hãy bổ sung ngay vào chế độ ăn uống của mình ngũ cốc, gạo lứt, bánh mì đen... để loại bỏ mỡ bụng.

Bằng cách thêm ngũ cốc vào chế độ ăn hàng ngày, bạn sẽ tự động giảm tiêu thụ các loại thực phẩm khác bởi vì ngũ cốc làm tăng cảm giác thỏa mãn với bữa ăn và giúp no lâu. Điều này có nghĩa là bạn cảm thấy no lâu hơn và cuối cùng là ăn ít hơn.

4. Uống rượu trong bữa ăn

6 luật bất di bất dịch mà ai muốn giảm cân cũng không thể bỏ qua

Những phụ nữ uống một li bia, rượu vang hoặc cocktail mỗi ngày tăng cân ít hơn những người không uống.

Theo các nghiên cứu, uống một chút rượu mỗi ngày sẽ làm giảm sự hấp thu chất béo và đường trong thức ăn. Bên cạnh đó, các chất cồn và axit trong rượu sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp đào thải chất béo dễ dàng hơn. Và đây chính là lý do tại sao rượu vang hay các loại đồ uống có cồn khác lại sở hữu công dụng giảm mỡ bụng, đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả.

5. Tránh xa đường

6 luật bất di bất dịch mà ai muốn giảm cân cũng không thể bỏ qua

Đường là kẻ thù lớn của vòng eo thon gọn, săn chắc. Vì vậy để giảm béo bụng, bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh xa đường, chất béo, cắt giảm calo bằng cách sử dụng những thực phẩm giàu chất đạm, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt,…

Nếu trong trường hợp thèm đồ ngọt thì bạn hãy pha 1 cốc cà phê với sữa có đường nhưng không béo, vì làm như thế bạn sẽ thỏa mãn được cơn thèm ngọt nhưng vẫn hạn chế được lượng chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, để cắt giảm đường trong chế độ ăn, bạn cũng có thể rắc một ít bột quế hoặc bột yến mạch vào li cà phê buổi sáng của mình. Đó là những gia vị giúp ổn định lượng đường trong máu, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm béo bụng hiệu quả.

6. Uống nước đúng cách

6 luật bất di bất dịch mà ai muốn giảm cân cũng không thể bỏ qua

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước ấm. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ vậy, đây còn là thời điểm giảm cân rất hiệu quả cho bạn.

Hãy nhớ uống một cốc nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà còn loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Hạn chế uống nhiều nước vào ban đêm vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tích trữ nước và bạn sẽ bị sưng phù, nhất là vùng mặt vào sáng hôm sau. Chỉ cần uống 1-2 ngụm nhỏ là đủ.

Nếu có điều kiện nên chọn nước từ thiên nhiên, nước nấu, vì nước đóng chai chưa hẳn tốt cho sức khỏe. Nước đóng chai có chứa nhiều thành phần khá độc hại cho sức khỏe của bạn. Chưa kể đến việc, những chai đựng nước không được tái chế khi sử dụng và việc lọc nước tại các nhà máy tư nhân không đảm bảo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm