Nội dung

Từ rất lâu trước đây, từ khi tôi mới biết mình sẽ có một cô con gái, tôi đã luôn trăn trở về những điều trong cuộc sống mà tôi muốn dạy cho con gái mình. Một số điều tôi đã dặn lòng từ lâu, một số lại chỉ mới nảy ra những ngày gần đây. Vậy nên tôi muốn ghi lại, để không quên, để dành những trải nghiệm cuộc sống của mình, cho con gái những kinh nghiệm quý giá nhất.

Đừng quá đau buồn vì những chuyện “nhỏ nhặt”

Mẹ  biết, con gái thường dễ khóc dễ buồn. Vì vậy, khi con lần đầu tiên phải chịu đựng những thất bại hay đổ vỡ của tuổi trẻ, dù có là trẻ con đi nữa, thì rồi mọi thứ cũng sẽ ổn và con không nên buồn. Nếu con không làm tốt bài thi học kỳ môn toán, hãy nhớ vẫn còn bài thi tiếng anh ngày mai để con “làm lại”. Nếu con không được cậu bạn mình thích ở lớp tặng hoa ngày 8/3, hãy vẫn vui vì cậu bé hàng xóm gần nhà đã cho con cái kẹo mút. Mỗi khi con thất bại, đều có một lý do và một điều may mắn trong đó. Hãy nghĩ đến chúng và đừng quá buồn vì những chuyện “nhỏ nhặt”.

Hãy luôn ở bên bạn bè và các anh chị em của mình

Sẽ đến một ngày mẹ chẳng thể kè kè bên con mọi lúc mọi nơi, vậy nhưng tình yêu và những bài học của bố mẹ thì sẽ luôn còn đó. Con đi học hãy nhớ hòa đồng, hãy làm quen với thật nhiều bạn tốt và cũng đừng quên các anh chị em trong gia đình mình. Đó sẽ là những người luôn bên con và ủng hộ, giúp đỡ con gái mẹ những khi mẹ không thể giúp con.

 6 điều mẹ muốn dạy con gái đẹp ngoan

Sẽ đến một ngày mẹ chẳng thể kè kè bên con mọi lúc mọi nơi, vậy nhưng tình yêu và những bài học của bố mẹ thì sẽ luôn còn đó.  (ảnh minh họa)

Trí tuệ quan trọng hơn nhan sắc

Trong thời đại ngày nay, các cô gái luôn là mục tiêu nhắm tới của rất nhiều thông điệp rằng đã là con gái thì phải xinh đẹp, phải nổi trội về nhan sắc…Vậy nhưng con không cần phải quan tâm quá nhiều tới những thông điệp đó. Trí tuệ quan trọng hơn nhiều và sẽ giúp con vươn xa trong cuộc sống. Trí tuệ sẽ tồn tại lâu hơn nhiều so với nhan sắc. Và khi con đã có trí tuệ, con sẽ biết cách làm thế nào cho mình trở nên đẹp nhất.

Bài liên quan: 

Đừng sợ hãi

Con gái, đừng sợ hãi. Hãy thử mạo hiểm: chạy, nhảy, leo trèo... Mẹ muốn con thử cảm giác bị đau khi ngã trên sân bóng, muốn thấy con đu mình trên xích đu như những chú khỉ hoặc dám trèo lên cây cao. Mẹ muốn con có cả sức khỏe cơ thể và tinh thần để khám phá những thách thức.

Làm điều con thích và tiền cũng sẽ có thôi

Mẹ nào muốn con có một cuộc sống tốt đẹp với một chỗ làm dạng như: áp lực thì ít, công việc thì nhàn, lương thưởng thì cao. Vậy nhưng mẹ biết, mỗi người đều phải đi trên con đường và đôi chân của chính mình. Vì vậy, mẹ không vì thế mà bắt ép con thi đại học hay vào làm việc ở những nơi con chẳng mong muốn. Mẹ sẽ ủng hộ con và giúp con tìm được con đường đi tốt nhất. Điều quan trọng là, hãy cứ theo đuổi giấc mơ, tiền rồi cũng sẽ tự dưng mà có.

Phải độc lập, nhưng cũng cần có người để con dựa vào khi cần

Con gái mẹ cần phải tự có khả năng xây dựng cuộc sống và cuộc đời cho mình. Nếu con muốn mua một cái váy đẹp, muốn được thăng chức hay muốn đi du lịch khắp đó đây, hãy tự làm ra nó. Cái con cần, là một người đồng hành, để con dựa vào khi cần chứ không phải là một người, để con dựa dẫm suốt đời.  Đừng coi 1 ai đó là tất cả của con. Đừng đặt tất cả niềm tin, niềm vui, ý nghĩa cuộc sống của mình lên một người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm