Nội dung

Trong đời sống vợ chồng, không ít các cặp đôi chọn con đường ly hôn để giải quyết những mâu thuẫn của hai phía. Bên ngoài cuộc sống, chúng ta cũng đã được nghe nhiều câu chuyện về những bà mẹ đơn thân mạnh mẽ nuôi con. Nhưng ta biết gì về họ? Dưới đây là những góc khuất mà chúng ta có thể vẫn chưa nhìn thấu của những người mẹ đơn thân: 

6 điều có thể bạn chưa biết về mẹ đơn thân

1. Tận sâu thẳm trong lòng, mẹ đơn thân rất sợ thất bại

Hôn nhân đổ vỡ một lần, đó là một sự thất bại. Đối với người phụ nữ, chuyện đã qua một đời chồng là chuyện rất tế nhị, không ai muốn nhắc lại nỗi đau này. Và giống như tất cả các bậc cha mẹ khác, mẹ đơn thân luôn làm việc chăm chỉ để đảm bảo một đời sống và tương lai hạnh phúc cho con cũng như bản thân. Tuy nhiên, áp lực tạo ra từ điều này là vô cùng lớn, họ sợ thất bại, rằng nếu họ thất bại, thất nghiệp, cuộc sống mẹ con họ sẽ ra sao. 

2. Mẹ đơn thân luôn cảm thấy có lỗi với con

Vì đã không cho con một mái ấm đủ đầy, vì đã không cho con vẹn tròn tình cha ấm áp. Vậy nên những bà mẹ đơn thân, họ luôn cố gắng lấp đầy khoảng trống của người cha, mạnh mẽ và kiên cường đến khó tin. 

6 điều có thể bạn chưa biết về mẹ đơn thân

3. Mẹ đơn thân khó có một giấc ngủ ngon

Như một dạng tâm lý đề phòng quá mạnh mẽ, mẹ đơn thân luôn cảnh giác cao với những tiếng động xung quanh mình. Bản năng bảo vệ con của người mẹ là thế, mẹ đơn thân chưa bao giờ thật sự yên tâm về những gì diễn ra xung quanh con của mình, họ muốn bảo vệ con bằng một lớp giáp dày chắc chắn. 

4. Mẹ đơn thân không ngừng suy nghĩ về tương lai

Nghĩ về tương lai để lựa chọn những bước đi chắc chắn cho con và cả bản thân mình. Họ thật sự không muốn đi vào vết xe cũ. Đây không giống với lo xa, mẹ đơn thân đủ mạnh mẽ để đối mặt với tất thảy những biến cố, nhưng với họ, an toàn vẫn là con đường chắc chắn phải bước đi. 

6 điều có thể bạn chưa biết về mẹ đơn thân

5. Mẹ đơn thân có vài lo lắng về tài chính

Trong mỗi gia đình ở Việt Nam, về cơ bản đàn ông vẫn là người nắm phần tài chính mạnh nhất. Nên với những lối suy nghĩ vẫn còn cũ, phụ nữ ít có cơ hội thăng tiến hơn đàn ông, chính vì thế những bà mẹ đơn thân có thừa nỗi lo về tiền bạc. 

6 điều có thể bạn chưa biết về mẹ đơn thân

6. Mẹ đơn thân thận trong hơn với chuyện hẹn hò

Đời người phụ nữ đã một lần gãy gánh, họ sẽ trở nên thận trọng hơn với những người đàn ông đến sau. Đó là lẽ thường tình, vì ly hôn là một điều ám ảnh. Thường với những người phụ nữ ly hôn đã giành được quyền nuôi con, suy nghĩ lớn nhất của họ chính là ở vậy mà nuôi con khôn lớn. Chính vì thế, chuyện hẹn hò với một người đàn ông sau này đều cần sự cân nhắc thật kỹ lưỡng.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm