Nội dung

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Ildi Pekar – Chuyên gia về lĩnh vực làm đẹp từng cộng tác với nhiều siêu mẫu

Gần như các siêu mẫu đều sở hữu làn da hoàn hảo như được photoshop. Nhưng khi hỏi họ đã sử dụng sản phẩm nào để đạt được sự hoàn hảo ấy, câu trả lời đơn giản đến khó mà tin được: Không kem tẩy da chết hay retinoid (sản phẩm chuyên dụng trong việc ngừa lão hóa). Hầu hết họ trung thành với các sản phẩm kinh điển như nước hoa hồng, dược mỹ phẩm và dầu dừa.

Có lẽ chúng ta đã hỏi sai câu hỏi. Điều quan trọng không phải họ đã dùng gì mà là họ đã làm những gì và như thế nào. Và Ildi Pekar, một chuyên gia về làm đẹp từng cộng tác với Lindsay Ellingson, Miranda Kerr và Irina Shayk đã chỉ ra 6 điều khách hàng của cô đã thực hiện để có một làn da mướt mát.

1. Sử dụng toner thay vì rửa mặt vào buổi sáng

Rửa mặt quá thường xuyên sẽ khiến cho các chất nhờn tự nhiên bị giảm đi đáng kể, phá vỡ sự cân bằng của cấu trúc da.

"Tôi khuyến cáo các bạn chỉ nên rửa sạch mặt vào buổi tối. Hãy để nhiệm vụ buổi sáng cho toner, thứ sẽ giúp da bạn sạch và sảng khoái hơn. Quan trọng nhất, nó sẽ giúp cân bằng độ pH của da, giúp da không quá khô mà cũng không quá nhờn". - Chuyên gia da liễu tiết lộ.

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Theo Ildi Pekar, chúng ta nên dùng toner vào buổi sáng thay cho sửa rửa mặt

2. Giảm lượng đường nạp vào và giữ cho cân nặng ổn định

"Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể, việc cắt giảm lượng đường nạp vào giúp làm chậm tiến trình lão hóa, giảm rõ rệt những nếp nhăn"- Pekar giải thích.

Chính đường là nguyên nhân phá vỡ các cấu trúc collagen và elastine (những yếu tố giúp da bạn săn chắc).

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Các siêu mẫu cắt giảm lượng đường một cách tối đa và cũng không ăn kiêng quá đà

Việc ăn kiêng một cách quá đà cũng có thể tàn phá làn da của bạn. Khi cân nặng lên xuống thất thường, đồng nghĩa da bạn lúc căng lúc trùng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc chúng trông xấu hay đẹp. Điều này đúng với cả da mặt và da trên cơ thể bạn.

3. Thường xuyên có các cuộc hẹn chăm sóc da mặt

Khi chuyển từ Hungary tới Mỹ, Pekar ngạc nhiên rằng việc chăm sóc da mặt không phải là một phần được ưu tiên trong việc làm đẹp của phụ nữ tại đây.

"Bạn có thể chữa lành những tổn thương trên da và tự mình ngăn chặn rất nhiều thiệt hại. Hầu hết mọi người đều đợi tới khi da gặp vấn đề mới tìm cách xử lý nhưng lẽ ra họ nên bắt đầu từ những bước chăm sóc cơ bản để ngăn chặn việc đó".- Pekar nói

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Chăm sóc da mặt thường xuyên thay vì đợi tới khi có vấn đề mới xử lý

4. Đôi khi họ bỏ qua kem chống nắng

Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng Pekar khẳng định đôi khi kem chống nắng là không cần thiết. Hầu hết mọi người không hiểu được là kem chống nắng khiến cho lỗ chân lông của họ trở nên bí hơn. Nếu bạn ở trong nhà hoặc trong văn phòng cả ngày hoặc chỉ ra ngoài một chút xíu, hãy quên kem chống nắng đi. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa mụn (thường được gây ra bởi kem chống nắng vật lý) mà còn giúp bạn hấp thụ được vitamin D một cách tự nhiên nhất.

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Kem chống nắng có thể bỏ qua khi không quá cần thiết

5. Dưỡng ẩm hàng ngày

Có thể bạn đã nghe điều này không biết bao nhiêu lần nhưng nạp vào một lượng chất lỏng bằng một nửa trọng lượng cơ thể cực kỳ tốt cho làn da và cả cơ thể bạn.

"Tôi truyền đạt với các khách hàng của mình rằng độ ẩm của da chính là chìa khóa. Uống nhiều nước cộng với sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp da bạn rạng rỡ, tinh khiết và nếp nhăn sẽ tự biến mất" - Chuyên gia da liễu chia sẻ

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Theo Pekar, dưỡng ẩm chính là chiếc chìa khóa thần kỳ của làn da đẹp

6. Luyện tập

Nếu bạn đang cần thêm một lý do để tới học Zumba thì đó chính là cho làn da của bạn! Theo Pekar, khi bạn luyện tập, máu và các chất dinh dưỡng được trao đổi đều đặn, kích thích làn da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn nhiều.

6 điều các siêu mẫu đã làm để có một làn da hoàn hảo

Luyện tập sẽ khiến da bạn thật sự đẹp và khỏe

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm