Nội dung
6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

1. Không nắm rõ xu hướng thời trang

Việc ăn mặc sẽ hài hòa và hiệu quả khi người mặc biết tới những xu hướng thời trang. Phụ nữ có thể phát huy lợi thế nếu nắm được quần áo, giày, màu sắc và các thiết kế nào đang thịnh hành qua nhiều phương tiện như báo, tạp chí, mạng xã hội... Nếu bạn thấy mình mù tịt về các xu hướng thời trang gần đây, đó là dấu hiệu cảnh báo có thể gu mặc của bạn đang có vấn đề. 

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

2. Nhìn vào tủ đồ không biết mặc gì

Bản thân tủ quần áo nói lên nhiều điều về gu ăn mặc. Hãy xem bộ sưu tập mà bạn có và đặt câu hỏi, có bao nhiêu thứ trong đó đang là mốt, và bao nhiêu thứ đã lỗi mốt, bạn có vui mừng nếu đem tủ đồ của mình khoe với bạn bè? 

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

Nếu cảm thấy tủ đồ của mình kém hấp dẫn, khiến bạn khó khăn lựa chọn, thấy cái gì cũng thiếu, cũng thừa, nghĩa là đã đến lúc bạn cần làm mới và nâng cấp gu thời trang của mình. Bên cạnh đó, việc sắp xếp tủ đồ hợp lý không những giúp bạn phối đồ nhanh chóng, thuận tiện hơn mà còn là một cách để bạn dễ dàng nhận ra cái nào cần thanh lọc, cái nào có thể tiếp tục dùng.

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

3. Chưa bao giờ được nhờ tư vấn thời trang, ít được khen mặc đẹp

Việc bày tỏ ý kiến với mọi người cũng là bằng chứng cho thấy trình độ thời trang của bạn. Đã nhiều hay ít lần bạn được bạn bè tin tưởng, nhờ tư vấn về cách ăn mặc hay mua sắm quần áo? Mọi người đã bao giờ khen ngợi gu mặc của bạn? Hay mỗi lần nhắc đến chủ đề thời trang, bạn lại thấy lùng bùng và mờ mịt? Trả lời các câu hỏi trên, bạn sẽ hiểu được gu thẩm mỹ của mình đang ở mức độ nào. 

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

4. Phụ kiện thừa, thiếu trầm trọng hoặc tẻ nhạt

Khi nhìn vào những món phụ kiện thời trang bạn có như thắt lưng, khăn choàng, mũ, giày, trang sức… cùng cách kết hợp chúng ăn ý để làm nổi bật trang phục và cá tính, bạn sẽ phần nào hiểu được gu mặc của mình cần thay đổi điều gì.

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

Do một số trang phục luôn cần những phụ kiện phù hợp để tổng thể trở nên hợp thời trang và hiệu quả, nên nếu bạn thiếu những món phụ kiện cơ bản, gu ăn mặc của bạn có thể cần được "nâng cấp", chưa kể bạn cần những món phụ kiện độc lạ để trở nên sành điệu, gây chú ý hơn.

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

5. Thiếu tự tin, bị chê mặc xấu

Đã bao giờ phụ nữ băn khoăn về trang phục của mình sau khi rời nhà và thấy thiếu tự tin suốt cả ngày? Việc càng có nhiều lần nhận ra điều này càng chứng tỏ bạn chưa có gu thời trang ổn định. Ngoài việc bản thân tự nhận ra, bạn có thể còn thường xuyên bị bạn bè, đồng nghiệp chê mặc xấu. 

6 dấu hiệu nhận biết gu thời trang bất ổn

6. Thường xuyên không tìm được đồ phù hợp khi mua sắm

Khi đi mua sắm, bạn làm cách nào để chọn quần áo hợp thời trang? Bạn có biết mình thực sự cần gì hay chỉ vơ vội vàng thứ gì đó dễ mặc hoặc giá cả phù hợp? Đôi khi, bạn băn khoăn trước một chiếc áo, cái váy mà không biết sẽ mặc nó như thế nào, với cái gì, trong hoàn cảnh nào. Nếu bản thân không thể lựa chọn quần áo phù hợp thì nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để không phạm phải sai lầm từ khâu chọn lựa đầu tiên. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục