Nội dung

1. Không treo tranh phạm Ngũ hành tương khắc

Ngũ hành có ảnh hưởng đến vạn vật. Do vậy, khi chọn tranh nên chọn các loại tranh tương hợp, tương sinh chứ không nên tương khắc với Ngũ Hành để mang lại thêm nhiều may mắn cho chủ nhà. 

 6 đại kị cần nhớ khi bày tranh con giáp trong nhà

- Những người Ngũ hành thiếu Mộc: thích hợp treo tranh liên quan  đến cây cối như Trúc báo bình an.

- Những người Ngũ hành thiếu Thủy: thích hợp treo tranh có liên quan đến  nước như Cửu Ngư quần hội.

- Những người Ngũ hành thiếu Kim: thích hợp treo tranh liên quan đến vàng và kim loại  như Chiêu tài tiến bảo.

- Những người Ngũ hành thiếu Hỏa: thích hợp treo tranh có màu sắc mạnh  như Mẫu đơn đỏ hoặc Bát tuấn đồ.

- Những người Ngũ hành thiếu Thổ: thích hợp treo tranh liên quan đến các công trình kiến trúc như Vạn lý trường thành.

2. Không treo tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Một bức tranh đẹp không chỉ làm tăng mỹ quan mà còn có tác dụng phong thủy cho ngôi nhà. Hiện nay, có không ít gia đình treo tranh con vật như "Tam Dương khai thái", "Mãnh hổ về rừng", "Mã đáo thành công",...Tuy nhiên, khi treo tranh trong nhà cũng cần chú ý đến Tam hợp và Tứ hành xung. Theo đó, gia chủ không bao giờ nên treo tranh con giáp trùng với tuổi của mình vì phạm phải Tứ hành xung.

3. Không treo tranh mãnh hổ trong phòng khách

 6 đại kị cần nhớ khi bày tranh con giáp trong nhà

Trong phòng khách không được treo tranh hổ, dễ gặp phải đại họa. Nhìn bức tranh mãnh hổ xuống núi rất uy mãnh nhưng thực tế khi hổ xuống núi là đang đói, muốn tìm mồi ăn thịt. Do vậy, đầu hổ treo hướng vào trong nhà lại càng không may mắn. Tranh con hổ thích hợp với nhà có gia chủ sinh vào mùa thu.

4. Không treo tranh con rồng hướng ra ngoài

Rồng là một linh vật may mắn. Muốn rồng mang may mắn vào nhà, cần phải để đầu rồng hướng vào trong. Nếu như đầu rồng hướng ra ngoài thì chúng sẽ chở may mắn, tiền bạc bay đi mất. Do vậy, cần chú ý vị trí đầu rồng khi treo tranh nếu không bức tranh có đẹp cũng không mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Ngoài ra, vị trí đẹp nhất khi treo tranh rồng là góc bên trái phòng khách hoặc phòng làm việc.

5. Không nên treo tranh con gà hướng vào trong

Trong phong thủy, gà trống thường được sử dụng để giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân hay tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Khi treo tranh gà, mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa. Nếu như đầu gà hướng vào trong sẽ dễ gây ra xích mích và ẩu đả giữa các thành viên trong gia đình.

6. Không treo tranh con ngựa ở hướng Nam

Tranh mã đáo thành công thường được sử dụng để cầu mong thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp. Loại tranh Mã đáo thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Tuy nhiên, không nên treo tranh tuấn mã ở phía nam của ngôi nhà vì sẽ phạm vào “Hỏa thiêu thiên môn” khiến con cái khó dạy, chủ hay đau đầu hoa mắt. Tốt nhất treo phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm