Nội dung
Khi bước vào độ tuổi 20, bạn sẽ trải qua 365 ngày theo một cách hoàn toàn khác. Bạn độc lập, tự chủ và tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Không chỉ thái độ của bạn thay đổi mà cơ thể cũng có nhiều biến đổi lắm nhé.

Chúng ta trải qua rất nhiều đổi thay trong suốt độ tuổi 20. Có những thay đổi nhỏ, có những biến cố trọng đại, có những thứ ta không quan tâm, có những điều ảnh hưởng lớn đến lối sống của chúng ta.

Trong 10 năm này, chúng ta bắt đầu xây dựng sự nghiệp và vẫn tiếp tục con đường học vấn. Ta lao vào chuyện hẹn hò, chịu nhiều đổ vỡ và chín chắn hơn trong tình cảm.

6 đặc điểm thay đổi trên cơ thể phụ nữ tuổi 20

20 là độ tuổi đẹp nhất của người phụ nữ.

Có rất nhiều bước ngoặt cuộc đời xảy ra trong giai đoạn này, quan trọng hơn cả là chúng ta đã tự lo được cho bản thân mà không bị phụ thuộc vào người khác, cũng không chịu ảnh hưởng của ai. Bên cạnh tư tưởng, cơ thể của chúng ta cũng thay đổi. Có những thay đổi khiến chúng ta phải nhìn mình thật lâu trong gương.

Vì thế các cô gái à, nếu bạn chưa nhận ra đó là gì, hãy cùng lướt qua 6 lưu ý sau nhé:

1. Cơ thể bạn nảy nở hơn

Vào những năm đầu 20, do sự thay đổi hóc-môn và quá trình trao đổi chất, cơ thể bạn bắt đầu tích mỡ ở một vài nơi. Lượng mỡ này chủ yếu trú ngụ ở đùi, mông, hông, bụng, ngực và giúp bạn trông đầy đặn hơn.

2. Bạn tăng cân ở chỗ này, nhưng lại giảm cân ở chỗ khác

6 đặc điểm thay đổi trên cơ thể phụ nữ tuổi 20

Bạn tích mỡ ở vòng 1, 2, 3 nhưng lại giảm mỡ ở những vị trí khác.

Tuy đường cong lộ rõ hơn, nhưng âm h.ộ của bạn lại giảm mỡ và trở nên mỏng gầy hơn. Bên cạnh đó, các cơ âm đ.ạo cũng khỏe mạnh hơn và dồi dào khả năng bôi trơn. Điều  này có thể khiến bạn ham muốn "chuyện ấy" hơn.

3. Chu kì của bạn ổn định hơn

Không giống như trước kia, bạn hiểu rõ chu kì kinh nguyệt của mình hơn. Kinh nguyệt cũng không còn thất thường như trước nữa.

4. Nhưng bạn vẫn bị đau bụng kinh

Tình trạng đau bụng kinh có thể nghiêm trọng hơn do cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều hóc-môn prostaglandin. Sự thay đổi của hóc-môn khiến bạn phải bước qua những ngày đèn đỏ một cách chật vật.

6 đặc điểm thay đổi trên cơ thể phụ nữ tuổi 20

Những cơn đau bụng vẫn hành hạ bạn khi đến chu kì.

5. Xương của bạn chắc khỏe hơn

Độ tuổi 20 là giai đoạn mà các xương khớp của bạn trở nên chắc khỏe hơn. Tận dụng điều này, bạn nên tập thể dục thường xuyên để kích thích sự phát triển của tế bào xương. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy chiều cao của mình vẫn được cải thiện mỗi năm đấy.

6. Mụn trở nên đáng ghét hơn

Không chỉ ở độ tuổi teen bạn mới có mụn, bước vào tuổi 20, da bạn sẽ xuất hiện các mụn trưởng thành. Mấu chốt vấn đề chính là do sự mất cân bằng hóc-môn. Mụn thường xuất hiện do sự gia tăng hóc-môn estrogen và progesterone vào trước chu kì kinh của bạn.

Hiểu được 6 điều này, bạn hãy yêu và chăm sóc cơ thể mình tốt hơn nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm