Nội dung

hoa oải hương là một trong những loại thảo mộc được yêu thích nhất và là biểu tượng cổ xưa tượng trưng cho sự tinh khiết với vô số ứng dụng trong phong thủy. Chuyên gia phong thủy Rodika TChi cho biết cô là một fan lớn của loài hoa này, và luôn luôn mang theo một chai nhỏ tinh dầu hoa oải hương bên mình. Cô thường sử dụng nó để làm mới năng lượng của mình khi đi du lịch hay khi phải làm việc nhiều với máy tính. Cô cũng để nhiều bó hoa oải hương khô xung quanh nhà, và sử dụng hoa oải hương để làm quà tặng, thanh lọc đá phong thủy,...

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

Có rất nhiều cách để mang năng lượng thanh khiết của hoa oải hương vào nhà của bạn và nhận các lợi ích từ đặc tính chữa bệnh của nó. Nếu bạn chưa biết sử dụng loại thảo dược tuyệt vời này như thế nào thì 12 lời khuyên sau sẽ giúp bạn làm điều đó. Tôi hứa rằng một khi bạn trải nghiệm những năng lượng chữa bệnh của hoa oải hương, bạn sẽ luôn muốn có nó bên mình.

1. Lẵng hoa oải hương

Cách dễ nhất để thanh lọc không gian sống là trang trí nhà bằng những bó hoa oải hương. Chuyên gia phong thủy Rodika thường hay bày hoa oải hương với những chiếc bình sứ trắng vì màu trắng tinh khiết của mình sẽ tăng thêm tác dụng hóa giải tà khí. Bạn nên chọn những gì tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Hoa oải hương thích hợp bày ở tất cả các phòng - từ phòng khách, phòng ngủ cho đến cả nhà tắm. Và quan niệm 'hoa khô không tốt cho phong thủy' chắc chắn không áp dụng cho hoa oải hương.

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

2. Trang trí nhà bằng oải hương

Bạn cũng có thể sử dụng hoa oải hương để trang trí xung quanh ngôi nhà. Một nhành hoa oải hương khẽ khàng kẹp trong trang sách, hay màu tím mộng mơ trải xung quanh khay trà. Bạn không nên giới hạn sự sáng tạo của mình với hoa oải hương khi trang trí nhà - khi đó bạn sẽ cảm thấy tự do để tận hưởng luồng không khí thanh khiết hương hoa.

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

3. Làm túi thơm hoa oải hương

Túi Lavender là một cách rất dễ để thanh lọc nguồn năng lượng tà khí quanh nhà và cơ thể bạn. Chẳng cần phải mua sẵn ngoài siêu thị với đủ mùi hương liệu, bạn chỉ cần chuẩn bị một túi vải nhỏ (tốt nhất là các loại vải tự nhiên như cotton hoặc lụa) và cho hoa oải hương vào. Đặt túi hoa oải hương trong tủ lạnh, dưới gối, trong ngăn kéo, túi du lịch, vv Bạn thậm chí có thể cho vào máy giặt làm thơm quần áo khi đến bước sấy khô. 

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

4. Nến thơm hoa oải hương

Bài liên quan:

Để gắn kết tình cảm vợ chồng, các chuyên gia phong thủy thường khuyên mọi người nên bày một cặp nến trong phòng. Nến thơm hoa oải hương không chỉ thu hút nguồn sinh khí, tăng chất lượng cuộc yêu, mà còn có tác dụng an thần, chữa bệnh. Tuy nhiên khi mua nến hoa oải hương cần chú ý đọc kĩ để chọn được loại nến chứa tinh dầu hoa oải thương tinh khiết, thay vì dùng chất nhân tạo độc hại.

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

5. Tinh dầu hoa oải hương nguyên chất

Có rất nhiều nhà cung cấp sản xuất tinh dầu hoa oải hương và bạn đừng ngại ngần thử dầu hoa oải hương từ các công ty khác nhau và trải nghiệm sự khác biệt. Hít hà mùi hương hoa oải hương, cũng như sử dụng một vài giọt tinh dầu hoa oải hương để massage có thể giúp bạn giải tỏa mỏi mệt. Chuyên gia phong thủy Rodika thường sử dụng thay nước hoa.

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

6. Tinh dầu xịt phòng oải hương

Xịt tinh dầu oải hương vào không khí là cách nhanh chóng để thanh tẩy năng lượng trong phòng rộng nhanh nhất. Bạn có thể mua sẵn chai xịt phòng hoặc có thể tự chế. Tận dụng tinh dầu hoa oải hương nguyên chất, bạn cho 15-20 giọt vào chai nước sạch 100ml có vòi xịt. Mỗi khi cần sử dụng, chỉ cần lắc nhẹ và xịt khắp trong phòng. Hương hoa sẽ lưu lại lâu hơn trên rèm cửa, sofa,...

 6 cách sử dụng hoa oải hương thơm nhà sạch không khí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm