Nội dung

Không có gì khó chịu hơn khi đêm ngủ mà những con muỗi cứ vo ve quanh tai và rồi chỉ trong vòng một vài phút sẽ xuất hiện vết cắn ngay trên người bạn. Thế nhưng, ngứa ngáy không phải là vấn đề đáng lo ngại mà đáng sợ hơn là mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt rét hay sốt xuất huyết.

1. Dùng vỉ đập muỗi/vợt bắt muỗi

Vỉ đập muỗi với một đầu bằng kim loại hoặc nhựa dày, được gắn với một phần gậy đàn hồi làm tăng đáng kể cơ hội đập trúng muỗi so với sử dụng tay bình thường. Nếu nhà không có vỉ đập, hãy thử cuộn tròn tờ báo lại để đập muỗi. Bất kỳ thứ kì dài là lớn hơn bàn tay của bạn sẽ nhanh vào tạo ra lượng gió mạnh hơn.

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

2. Bôi thuốc chống muỗi tự nhiên

Bôi thuốc chống côn trùng lên bề mặt da, đặc biệt khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn sử dụng cả kem chống nắng thì bôi trước khi dùng kem chống muỗi.

Cách làm kem chống muỗi tự nhiên:

- Đổ hoa oải hương vào chai thủy tinh sạch.

- Đổ giấm ngập hết phần hoa oải hương rồi đóng nắp chai lại.

- Ngâm trong vòng hai tuần. Trong suốt khoảng thời gian đó, bạn lắc nhẹ bình hàng ngày để tinh dầu và giấm hòa quyện với nhau.

- Hàng ngày, lấy một chút dung dịch để bôi lên da phòng muỗi đốt.

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

3. Mặc quần áo cẩn thận

Áo sơ mi dài tay và quần dài sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi muỗi khi bạn tham gia hoạt động ngoài trời. Những loại quần áo có màu đen, xanh và đỏ cũng thu hút nhiều nhiệt, qua đó hút muỗi hơn các màu sắc khác. Ngoài ra, để che đậy mùi mồ hôi của cơ thể người, bạn có thể xịt thêm nước hoa.

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

4. Mắc màn vào ban đêm

Nếu có quá nhiều muỗi trong nhà thì đêm ngủ nên mắc màn cẩn thận. Đây là cách duy nhất thực sự hiệu quả để muỗi xâm nhập và đột bạn, đặc biệt nếu quanh nhà có nhiều bụi cây.

Móng chân, móng tay,...dài cào cấu ban đêm có thể là lí do khiến bạn vô tình làm rách màn khi đang ngủ. Vì vậy, để sử dụng màn che hiệu quả, bạn cần kiểm tra các lỗ mành thường xuyên để khâu vá ngay lập tức. 

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

5. Sử dụng sả đuổi muỗi

Muỗi không muốn lại gần tinh dầu của sả dầu. Do vậy, bạn có thể sử dụng vô số cách để muỗi tránh xa nhà như đốt nến sả, đốt tinh dầu sả hay trồng sả quanh hiên nhà. 

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

6. Làm bẫy bắt muỗi

Muỗi bị hấp dẫn bởi khí CO2 khi chúng ta hít thở. Vì vậy, những gì bạn cần làm là tạo nên một chiếc bẫy thoát ra khí CO2 bằng nước rửa bát để lừa muỗi khiến chúng chỉ có vào mà chẳng thể thoát ra.

 6 cách đơn giản giúp trẻ không còn bị muỗi đốt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm