Nội dung

Giữa mùa hè, khi những cơn mưa rơi xuống xen kẽ với nắng nóng, thời tiết dần trở nên đỏng đảnh nhưng 6 biker vẫn quyết định lên đường, thực hiện chuyến phượt xuyên Việt bằng xe máy.

Dù biết trước một số đoạn đường quốc lộ ở miền Nam Trung bộ và Trung Bắc bộ đang sửa chữa rất gồ ghề, khó đi nhưng đoàn phượt thủ vẫn không ngần ngại, quyết thực hiện thành công tour TPHCM – Đà Lạt – Phú Yên – Đà Nẵng – Phong Nha, Kẻ Bàng và đích đến là thủ đô Hà Nội.

 6 biker xuyên việt thử thách độ bền xe máy

Chuyến hành trình xuyên Việt được bắt đầu tại thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc tại thủ đô Hà Nội.

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi, đoàn tiến hành “bảo dưỡng 360 độ” cho những chiếc xe máy – phương tiện di chuyển chính trong suốt hành trình. Cả nhóm cùng quyết định chọn sử dụng dầu nhớt mới nhất của shell dành cho xe 4 thì là Shell Advance AX7 với mong muốn trải nghiệm công nghệ Active Cleansing - Làm sạch chủ động của hãng nhớt nổi tiếng này.

Trong suốt hành trình hơn 2.000 km, đặc biệt những đoạn đường dốc, đường đèo, đang sửa chữa và với những điều kiện thời tiết khác nhau, dầu nhớt đóng vai trò đặc biệt quan trọng để bảo vệ động cơ, làm sạch máy móc, tăng sức bền để xe máy vận hành tốt và lái xe an toàn.

 6 biker xuyên việt thử thách độ bền xe máy

Dầu nhớt đóng một phần quan trọng trong việc bảo trì xe trên những chặng đường dài

Không cần phải chờ đợi lâu, trong ngày đầu tiên tiến đến Đà Lạt, những chiếc xe máy đã có dịp đổ đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và thực hiện những góc cua chữ S uyển chuyển, mượt mà. Tiết trời khá lạnh nhưng hầu như không ảnh hưởng gì đến đoàn phượt thủ đầy đam mê.

Ngày thứ 2 về thành phố biển Nha Trang, tiếp đó là chinh phục đèo Cả và dừng chân ở tỉnh Phú Yên. Đây là cung đường với khung cảnh núi non hùng vĩ, biển cả nên thơ nhưng cũng đầy thử thách. Tuy vậy, điều này chỉ đem lại hứng thú cho các biker và cả đoàn hào hứng về đích trong trạng thái tốt “cả người lẫn xe”.

Quốc Hiếu, một thành viên trong đoàn kể lại: “Ngay khi vừa ra khỏi Đà Lạt, đèo Khánh Vĩnh với đầy đủ những khúc cua từ dễ đến khó đã thử thách tay lái cũng như động cơ của những chiến mã trong đoàn. Động cơ xe luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất và đây cũng là lúc chúng tôi cảm nhận được độ tin cậy của dầu động cơ Shell Advance AX7.

Tuy với tần suất làm việc cao bởi việc đổ đèo đòi hỏi các cấp số bị chuyển đổi liên tục và tua máy luôn ở mức cao nhưng động cơ vẫn hoạt động khá tốt, Shell Advance AX7 đảm bảo được khả năng bôi trơn cho các chi tiết bên trong động cơ. Những cú tăng ga đột ngột cũng rất “ngọt””.

 6 biker xuyên việt thử thách độ bền xe máy

Chặng đường xuyên Việt dài gần 2000km đã để lại cho các biker nhiều niềm vui và kỉ niệm đẹp

Sau chặng 2 đầy “ú tim”, ngày 3 với chặng hành trình tiến đến Đà Nẵng. Mỹ Cảnh tiếp tục trải dài tầm mắt của các biker, nhưng một số đoạn đường “ổ gà, ổ voi” và đường đang sửa chữa khiến phái đoàn mất khá nhiều thời gian, khó chịu vì xóc và di chuyển như “rùa bò”.

Bụi bặm và thời tiết nóng bức miền Trung cũng là những cản trở đáng kể. Các biker khá “xót” cho những chiếc xế yêu nên tại trạm dừng chân liền tiến hành thăm nhớt và thở phào yên tâm khi nhớt vẫn “trong veo” chưa có dấu hiệu cặn bẩn. Khi rồ ga, tiếng xe vẫn êm như thường lệ.

Ba ngày tiếp theo, 6 biker bắt lại cảm xúc hứng khởi khi tiếp tục chinh phục cung đường qua đệ nhất đèo Hải Vân, tiến về Đồng Hới và sau đó là Phong Nha - Kẻ Bàng tuyệt đẹp. Cả nhóm quyết định rẽ vào đường mòn Hồ Chí Minh để tiến về thủ đô. Đây là chặng đường dài và đòi hỏi sức bền cao nhất.

6 biker chia sẻ rằng họ đã “đặt niềm tin đúng chỗ” vào Shell Advance AX7 bởi những “chiến mã” vẫn còn thừa sức thực hiện tiếp những chuyến đi như thế. Sau khi chinh phục hơn 2.000 km hành trình, các phượt thủ vẫn còn khá dồi dào sức lực và cảm thấy tràn đầy hứng khởi khi trở lại công việc thường ngày.

 6 biker xuyên việt thử thách độ bền xe máy

Shell Advance AX7 – với nhóm phụ gia tích hợp công nghệ Active Cleansing (công nghệ Làm sạch Chủ động) giúp ngăn đóng bụi, bảo vệ động cơ tốt hơn 30% so với tiêu chuẩn của ngành dầu nhớt, đồng thời mang lại trải nghiệm lái tốt hơn. Shell Advance AX7 là sản phẩm được phát triển dựa trên xu hướng sáng tạo, liên tục cải tiến sản phẩm dầu nhớt của hãng dầu nhờn Mỹ.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm