Nội dung

Khi chăm sóc da, bạn thường chú ý đến vùng mặt, cổ, ngực... mà đôi khi bỏ qua đôi tay. Tuy nhiên, những dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện đầu tiên trên đôi tay. Đến khi các nếp nhăn, chân chim, đồi mồi... xuất hiện, bạn sẽ rất khó lòng giấu chúng đi. Nguyên nhân là da tay tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn so với các vùng khác và không được bảo vệ đúng cách. Các mẹo chống lão hóa dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da tay tốt hơn.

1. Chăm sóc da tay từ sớm

dưỡng da tay ngay khi bạn bước vào độ tuổi 20. Mỗi tối, nên thoa kem dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài đường. Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất mạnh. Khi rửa tay, hãy chọn loại xà phòng nhẹ nhàng và lau khô ngay sau khi rửa để tránh nứt nẻ.

2. Dưỡng ẩm đúng cách

 6 bí quyết chống lão hóa da tay

Một trong những mẹo chống lão hóa tốt nhất là phải cung cấp độ ẩm cho da đầy đủ. Ngay cả với những người sở hữu làn da nhờn cũng không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm da tay trước khi đi ngủ.

3. Chống nắng

Dùng kem chống nắng có SPF trên 15, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế hiện tượng da đổi màu, đốm lão hóa...

4. Dùng găng tay cao su

Khi tiếp xúc với hóa chất, rửa bát đĩa, lau nhà... bạn nên đeo găng tay cao su để bảo vệ da tay. Hóa chất mạnh có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da, làm mất độ ẩm và khiến da dễ bị tổn thương hơn.

 6 bí quyết chống lão hóa da tay

5. Tăng cường chất chống oxy hóa

Serum hoặc các loại kem giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm tác động của ánh mặt trời và bảo vệ bàn tay của bạn. Vitamin C là một chất chống oxy hóa hiệu quả, xuất hiện trong nhiều loại huyết thanh và có thể bổ sung qua đường ăn uống.

6. Dùng retinoid

Retinoid là một thành phần nên dùng để dưỡng da khi bạn bước qua tuổi 30. Nên thoa retinoid lên da tay trước khi đi ngủ và vào mỗi sáng.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục