Nội dung

Thực hiện các bài tập thể dục hàng ngày là bí quyết dễ dàng nhất và ít tốn kém để có được một thân hình lí tưởng. Ngay tại nhà, không cần không gian rộng và cũng không cần phải sử dụng một loại dụng cụ hỗ trợ nào, bạn cũng có thể thực hiện những bài tập giúp các nhóm cơ luôn săn chắc.

Hãy thực hiện theo chỉ dẫn dưới đây 6 bài tập đơn giản tại nhà để có được thân hình săn chắc.

1. Chống đẩy

6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ

Bài tập chống đẩy

A) Tư thế người nằm sấp trên sàn nhà, hai tay chống thẳng trước ngực, hai mũi bàn chân chống dưới sàn nhà.

B) Dùng hai bàn tay và mũi bàn chân làm trụ, hạ thấp người xuống sát sàn nhà, sau đó đẩy người trở lên ở tư thế ban đầu. Thực hiện 10 nhịp trong một buổi tập.

2. Chống xoạc chân hai bên

6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ

Xoạc chân sang hai bên

A) Người ở tư thế chống hai tay và hai mũi bàn chân dưới sàn nhà như bài tập

B) Dùng hai tay làm trụ, đẩy người lên cao, sau đó xoạc hai chân sang hai bên. Tiếp đến lại đẩy người lên và khép hai chân vào trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện xoạc chân 15 lần.

3. Nhảy mũi bàn chân

6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ

Bài tập nhảy mũi bàn chân

A) Tư thế người chống sấp như hai bài tập trên.

B) Dùng lực của hai tay làm trụ, đẩy người lên đồng thời co hai gối lên sát ngực, hai mũi bàn chân kéo theo đặt xuống sàn nhà. Dùng lực giữ của hai bàn tay, đẩy người lên và kéo hai chân thẳng về phía sau như tư thế chuẩn bị. Thực hiện 10 lần nhảy trong mỗi buổi tập.

4. Xoay người tại chỗ

6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ

Bài tập xoay người tại chỗ

A) Tư thế người chống sấp trên sàn nhà.

B) Dùng bàn tay phải  và hai mũi bàn chân làm trụ, xoay người qua trái lên trên, đồng thời tay trái vươn thẳng lên cao, mắt nhìn theo tay trái.

C)  Xoay người trở về tư thế ban đầu rồi lại dùng tay trái và mũi bàn chân làm trụ xoay người qua phải lên trên, tay phải đưa thẳng lên cao, mắt nhìn theo tay phải. Thực hiện 5 nhịp mỗi bên.

5. Nằm ngửa ôm gối

6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ

Bài tập nằm ngửa co gối

A) Tư thế người nằm ngửa, hai chân thẳng, hai tay đưa thẳng lên phía trên đầu.

B) Kết hợp co hai gối lê sát ngực, đồng thời hai tay đưa xuống hai bên đùi, sau đó lại trở về tư thế nằm ngửa. Thực hiện 10 nhịp cho mỗi buổi tập.

6. Nghiêng người co gối hình chữ V

6 bài tập giúp thân hình săn chắc không cần dụng cụ

Bài tập nghiêng người co gối hình chữ V

A) Tư thế người nằm nghiêng trên người và mông phải, tay phải đưa thẳng ra phía bên phải, tay trái đặt ở bên tai trái.

B) Dùng lực chống của cẳng tay phải và mông kéo hai chân lên co gối vào phía trong người hết cỡ. Lặp lại đưa hai chân thẳng xuống dưới và tiếp tục thực hiện động tác co gối 10 nhịp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm